วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

นายกฯเริ่มภารกิจแรกเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนยุ่น

วันนี้ (7 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค.ว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ( ตามเวลาท้องถิ่น) นายยูกิโอ อีดาโนะ รมว.กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ได้เข้าพบพร้อมแสดงความชื่นชมที่ได้ทุ่มเทแก้ปัญหาอุทกภัย และให้ความช่วยเหลือกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบด้วย ทั้งการแก้ปัญหาภาษีที่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุนและดำเนินงาน และปัญหาต่างๆที่บริษัทญี่ปุ่นเรียกร้อง นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงมาตรการการแก้ปัญหาอุทกภัยของรัฐบาล และเห็นว่าสิ่งที่ต้องดำเนินการเร่งด่วนคือ การบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วและถูกต้อง

นายกรัฐมนตรีกล่าวตอบว่า แผนและมาตรการฟื้นฟูประเทศภายหลังอุทกภัย ได้เริ่มดำเนินการทั้งระยะสั้นและยาว สำหรับมาตรการเร่งด่วนที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้ คือ การฟื้นฟูและปรับปรุงประสิทธิภาพสิ่งก่อสร้างเดิมเพื่อบริหารจัดการน้ำ การจัดตั้งองค์กรบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ การพัฒนาคลังข้อมูลและระบบพยากรณ์เตือนภัย การกำหนดพื้นที่รับน้ำและมาตรการเยียวยา ซึ่งรัฐสภาได้เห็นชอบกับร่างงบประมาณ 3.5 แสนล้านบาทเพื่อจัดหาแหล่งเงินกู้สำหรับการดำเนินการตามแผนดังกล่าวแล้ว
นายกฯกล่าวต่อว่า ส่วนภาคธุรกิจรัฐบาลจะช่วยรับภาระ สองในสามส่วนของเงินลงทุนทั้งหมดในการก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำ สำหรับนิคมอุตสาหกรรมที่ประสบอุทกภัย และรัฐบาลยังได้จัดตั้งกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติวงเงิน  5 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการอีกด้วย อย่างไรก็ตามญี่ปุ่นยืนยันว่ายังคงสนับสนุนการลงทุนในไทยต่อไป และจะผลักดันการค้าระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น เพราะไทยมียุทธศาสตร์และเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค 
แหล่งที่มาข้อมูลเดลินิวส์

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources