วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

อรรคพลไขก๊อกผอ.สสปน.สุดทนแรงบีบการเมือง

วันนี้ (6 มี.ค.) นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ สสปน. วันนี้ ให้พิจารณา โดยหนังสือลาออกระบุให้มีผลวันที่ 31 มี.ค. นี้ ทั้งนี้ ตนไม่ได้ระบุเหตุผลของการลาออกไว้ในหนังสือ แต่โดยส่วนตัว ลาออก เพราะไม่ต้องการเห็น สสปน. ต้องมีปัญหา เพราะฝ่ายการเมืองที่มีปัญหากับตนเอง จึงขอลาออกดีกว่า  
“ตอนนี้เป็นห่วงแค่สถานภาพของสสปน. ไม่อยากเห็นสสปน. ต้องเดินหันหลังกลับไปเป็นเหมือนในอดีต อยากให้เป็นองค์การมหาชนเช่นนี้ต่อไป และหวังว่าการสรรหาผู้อำนวยการ สสปน. คนต่อไปจะเป็นไปอย่างโปร่งใส ขณะเดียวกันก็เป็นห่วงเรื่องการสานต่อการทำงานเรื่องเสนอไทยประมูลสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมโลก (เวิร์ลด์ เอ็กซ์โป) 2020 เชื่อว่า รัฐบาลรับไปดูแลแล้ว ก็เป็นประโยชน์กับประเทศ เพราะทำให้ต่างชาติมั่นใจมากขึ้นว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุนไทยเป็นเจ้าภาพ แต่เรื่องการทำงานนั้น ก็เป็นห่วงเรื่องความต่อเนื่องของการประสานงานระหว่างบุคคล เพราะใกล้เวลาการประมูลสิทธิเข้าไปทุกทีแล้ว” นายอรรคพล กล่าว
แหล่งข่าวจาก สสปน. ระบุว่า นายอรรคพล ถือเป็นผู้อำนวยการ สสปน. คนแรกที่อยู่ในตำแหน่งนี้นานที่สุด คือ 2 ปี 5 เดือน ส่วนการสรรหาผู้อำนวยการ สสปน. คนใหม่ นั้น ขณะนี้เริ่มมีกระแสข่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมีนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ดูแลสสปน. อยู่ จะดึงน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา บุตรสาว หรือนายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชาย ของนายบรรหาร ศิลปอาชา มาเป็นผู้อำนวยการ สสปน. คนใหม่
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources