วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทลายเครือข่าย นช.'บังแป๊ว' อายัดหลายสิบล.


เจ้าหน้าที่สนธิกำลังนับร้อยนาย บุกบ้านรวบผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด "บังแป๊ว คลองไผ่" นักโทษคดียาเสพติดในเรือนจำคลองไผ่ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย หนีไปได้ 1 พร้อมอายัดทรัพย์หลายสิบล้านบาท ไฮเทค! ลอบสั่งยาทางมือถือ ผ่านเฟซบุ๊ก...

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ห้องประชุม “พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช” ตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช พล.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ภ.8, พล.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รองผบช.ภ.8,พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช, พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผบช.ปส., พล.ต.ต.พุทธิชาติ เอกฉันท์ รองผบช.ปส. และ พล.ต.ต.เชิดชาย เลขะนันท์ รองผบช.ปส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการตรวจค้นจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีหัวหน้าแก๊งเป็นนักโทษในเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 29 กย.2554 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปส.4 ได้ร่วมทำการจับกุมนายประสาน หรือ แห้ง รัตนอุบล และ น.ส.กันยารัตน์ หรือนุช ไผ่โคกสูง ขณะขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สวมป้ายทะเบียนปลอม ฌฟ-7522 กทม. ไปตามถนนสายเอเชีย41 ในเขตพื้นที่ จ.ชุมพร ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 3 ก้อน หนัก 3,000 กรัม มูลค่านับสิบล้านบาท เพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้าเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช
จากนั้นทางตำรวจชุด บช.ปส.ได้สอบสวนขยายผลเครือข่ายแก๊งยาเสพติด แก๊ง “บังแป๊วคลองไผ่” ทราบว่า มีบุคคลที่เกี่ยวข้องและร่วมกระทำความผิดหลายคนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายดำรงเกียรติ หรือ บังแป๊ว นุกูล ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกคุมขังในเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา เป็นหัวแก๊งเครือข่ายยาเสพติด โดยนายดำรงเกียรติ หรือบังแป๊ว จะสั่งการจำหน่ายยาเสพติดทางเฟซบุ๊ก โดยใช้โทรศัพท์มือถือระบบ 3G ของยี่ห้อหนึ่งที่ทางญาติได้ลักลอบส่งเข้าไปให้ โดยมีเครือข่ายยาเสพติดซึ่งล้วนเป็นเครือญาติพี่น้องกันในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช รับคำสั่ง เพื่อนำยาไปส่งให้ลูกค้าตามพื้นที่ต่างๆ โดยมีการแบ่งหน้าที่กัน คือ นางรำไพ พุมโกมล แม่ของนายดำรงเกียรติ ทำหน้าที่ดูแลเงินกำไรจากการค้ายาเสพติดทั้งหมด และทำหน้าที่แปรสภาพเงิน หรือฟอกเงินเป็นทรัพย์สินทั้งหมด น.ส.กัลยารัตน์ หรือบุ๋ม อาคามา อายุ 30 ปี ภรรยาของนายดำรงเกียรติ ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเงินทั้งหมดของเครือข่าย นายพิศาล หรือ บังมะ นุกูล น้องชาย ซึ่งกำลังถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในคดีพยายามฆ่าและคดีฆ่าผู้อื่น ทำหน้าที่ควบคุมจำหน่ายและขนส่งยาเสพติด นางสาวชนิศา หรืออุ๊ แดงหวาน อายุ 25 ปี ภรรยานายพิศาล ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเงิน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.ได้อายัดตัวนายดำรงเกียรติ หรือบังแป๊ว คลองไผ่ หัวหน้าแก๊งแล้ว ซึ่งทราบว่าตอนนี้ถูกย้ายไปจำคุกที่เรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี แล้ว และอายัดตัวนายพิศาล น้องชาย ซึ่งถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และอายัดตัวเพื่อนร่วมแก๊งอีก 1 คน คือนายสำเริงหรือโชค สำราญเพ็ชร ถูกจำคุกที่เรือนจำกรุงเทพฯ เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาร่วมกันสมคบ ตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้ร่วมกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 8

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทรัพย์สินของนายดำรงเกียรติ ที่ใช้ชื่อญาติและคนอื่นแอบแฝงอีกจำนวนมาก ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดินมูลค่า 10 ล้านที่ จ.นนทบุรี เรือยอชต์ ราคา 10 ล้านบาท ใช้ชื่อเพื่อนสาวคนสนิท ซื้อจอดไว้ที่ชายหาด อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และอายัดเงินสด 5 แสนบาทที่ใช้ประกันตัวนายพิศาล น้องชาย ที่ สน.วังทองหลาง

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน คือ นายสรชัย หรือเบ ภักดีอักษร อายุ 33 ปี น.ส.กัลยารัตน์ หรือบุ๋ม อาคามา น.ส.ชนิศา หรืออุ๊ แดงหวาน และนางรำไพ พุมโกมล ซึ่งมีบ้านพักอยู่ตามพื้นที่ต่างๆใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้าวันนี้ จึงได้มีการสนธิกำลังตำรวจ บช.ปส., ตำรวจภูธรภาค8, ตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช, ตำรวจน้ำ, ตชด.42 และนายชลัยสิน โพธิเจริญ ผอ.ปปส.ภาค8 เกือบ 100 นาย พร้อมหมายค้นบ้านเป้าหมาย จำนวน 8 จุด และนำหมายจับอีก 4 หมาย เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายสรชัย หรือ เบ ภักดีอักษร ได้ที่บ้านเลขที่ 225 ม.2 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จับกุมนางสาวกัลยารัตน์ หรือบุ๋ม อาคามา ได้ที่บ้านเลขที่ 66 ม.1 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จับกุม น.ส.ชนิศา หรืออุ๊ แดงหวาน ได้ที่บ้านเลขที่ 31 ม.12 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ส่วนนางรำไพ พุมโกมล ญาติแม่ของนายดำรงเกียรติ ซึ่งอาศัยที่บ้านแห่งหนึ่ง ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ไหวตัวทัน หลบหนีไปได้หวุดหวิด จากนั้นได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามขึ้นมาสอบสวนปากคำที่ บช.ปปส.กรุงเทพฯ เพื่อขยายผลต่อไป 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทรัพย์ผู้ต้องหาทั้งสามได้หลายรายการ ประกอบด้วย ยาไอซ์ 0.15 กรัม, รถยนต์ 2 คัน, รถจักรยานยนต์ 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, ต้นกระท่อม 30 ต้น, เงินสด 65,800 บาท, สมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม มีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท, บัตรเอทีเอ็ม 6 ใบ และเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 7 รายการ จึงตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อตรวจสอบขยายผลแก๊งเครือข่ายยาเสพติดของบังแป๊วคลองไผ่ต่อไป.


แหล่งที่มาข้อมูลเดลินิวส์


0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources