วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฮือฮาพ่อเฒ่านักรักมีเมีย16คน-ลูก25คน

วันนี้ 7 (มี.ค.) ผู้สื่อได้รับการเปิดเผยจาก นายสมพร สีหาวงศ์ ประธานสภาอุตสหกรรม จ.อำนาจเจริญ ว่า ที่ร้านสภากาแฟ "เตือนใจ"  ริมถนนอรุณประเสริฐ ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีสมาชิกสภากาแฟท่านหนึ่งที่อายุเกิน 80 ปี แล้ว นั่นก็คือ นายสวาท เหมือนแก้ว อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 14 บ้านหินโงม ต.สร้างนกทา อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งตามปกติ นายสวาทจะชอบมานั่งกำลังนั่งดื่มกาแฟ-โอวัลตินกับสมาชิกกว่า 10 คน
ทั้งนี้ตนในฐานะประธานสภากาแฟได้ให้นายสวาท ทานกาแฟได้ตลอดฟรีชีวิตเนื่องจาก นายสวาทมีความสนใจในการเมืองมาก ทุกๆ วันจะขับรถยนต์เก๋งจากบ้านมาในเมืองระยะทางกว่า 30 กม. เพื่อมาสนทนาข้อการเมืองกับบุคคลอื่นๆแล้วพอถึงเวลา 8 โมงเช้าก็กลับบ้าน
ด้านนายสวาท เหมือนแก้ว  เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นชาวอำนาจเจริญ โดยกำเนิด ที่สภากาแฟร้านเตือนใจแห่งนี้เมื่อ 50 ปีก่อน ตนเคยเช่าเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อกับเมียคนที่ 6  ตอนนั้นตนมีอาชีพขับรถโดยสารรับจ้างวิ่งระหว่าง อำนาจเจริญ-หนองผือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ดังนั้น จึงต้องมาที่นี่เพราะมีความผูกพันกับสถานที่แห่งนี้

“ชีวิตตอนนี้มีความสุขมาก ที่ได้มาสภากาแฟ มีเพื่อนๆ รุ่นลูกรุ่นหลาน อดีตของตนเคยมีเมียมามากรวมกันประมาณ 16  คน ปัจจุบันอยู่กินกับนางบุญมี เหมือนแก้วมีลูกด้วยกันสามคน แต่กับบรรดาเมียที่ผ่านๆ มาคนก่อนๆ โน้นนับรวมกันได้ก็ 25 คน ลูกคนโตเกิด ปี 2490 ชื่อ นางเฉลียว คนกลางชื่อ นายเฉลยเกิดปี 2493 ถัดมา นายสถิตย์ เกิดปี 2495 และที่จำได้นางโอลิต เกิด 2496 ลูกๆที่กล่าวๆมาทุกคนยังมีชีวิตแต่อยู่ กทม.และอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนเมียบางคนที่ได้ล้มหายตายจากไปแล้วก็มี แต่จำไม่ได้ใครอยู่ไหนบ้าง”นายสวาทพ่อเฒ่าเมียมากเล่าไปยิ้มไป
 
ด้าน นายปริญญา นากลาง ผอ.สำนักงาน กกต.อำนาจเจริญ กล่าวว่า มาร่วมกิจกรรมสภากาแฟแห่งนี้บ่อยรู้ว่านายสวาทเป็นคนร่าเริงแข็งแรงพูดจาดี รู้ว่าท่านมีอารมณ์ขันเคยเล่าเสมอๆบอกทุกคนให้ทำตาม ว่า ใครอยากมีอายุยืนให้มีเมียอย่าให้ขาด หมายความว่า ถ้าโสดต้องรีบหาเมียทันที เป็นการหาคนมาเป็นเพื่อนที่นายสวาทมีเมียมากไม่ใช่ควบรวมครั้งละหลายๆ คน แต่ท่านจะแต่งงานอยู่กินกันทีละคน ถ้าเมียคนนี้ตายก็หาใหม่มาเสริมเพื่อไม่ให้ขาดกิจกรรมบนเตียง

“พ่อสวาทแนะว่า  อาหาร อากาศต้องดี จะอายุยืนอารมณ์ต้องสดชื่น   ”นายปริญญาเพื่อนต่างวัยกล่าวทิ้งท้าย
แหล่งที่มาข้อมูลเดลินิวส์

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources