วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

'สมรักษ์'หัวเสีย 'มนัส'เลิกชก 'บุญเลิศ'ให้เวลา ไม่มาจบ


“เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ยืนยันหันหลังให้ทีมชาติ เตรียมทำธุรกิจส่วนตัวกับแฟนที่ จ.ลำปาง ขณะที่ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ให้โอกาสถึงวันที่ 12 มี.ค. หากยังไม่มารายงานตัวถือว่าทุกอย่างจบ พร้อมตัดรุ่น 75 กก. ไม่ส่งคัดเลก 2 ที่คาซัคฯ ด้าน “เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ ประกาศไม่ช่วยเหลือมนัสอีกแล้ว...
ข่าวคืบหน้าจากเรื่องของ “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2004 เอเธนส์เกมส์ และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 ปักกิ่งเกมส์ ที่ประกาศขอเลิกชกแขวนนวมกะทันหัน พร้อมสละสิทธิ์ไม่ไปคัดเลือกโอลิมปิก ทั้งๆ ที่เพิ่งประลองฝีมือ เอาชนะรุ่นน้อง ปิติพงษ์ สำเภาล่อน ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่ง เลก 2 ที่ประเทศคาซัคสถานแล้ว
ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปตรวจการซ้อมของนักชกทีมชาติที่การกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ปรากฏว่าไร้เงามนัสตามคาด ซึ่งถ้าในวันจันทร์ที่ 12 มี.ค. มนัสยังไม่มาปรากฏตัวก็ต้องจบ เพราะเราให้โอกาสมาตั้งหลายครั้ง โดยในรุ่น 75 กก. ทางสมาคมส่งชื่อมนัส เป็นตัวแทนทีมชาติ และมีปิติพงษ์ สำเภาล่อน เป็นตัวสำรอง อย่างไรก็ตาม ถ้ามนัสไม่มา เราคงตัดรุ่น 75 กก.ออกไปเลย แม้จะมีตัวสำรองอยู่ ตนมองว่าปิติพงษ์ยังไม่พร้อม ไปก็ไม่มีลุ้น
ด้าน “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ เปิดใจว่า ตนจะไม่กลับมาร่วมทีมชาติแล้ว ตนมีลู่ทางทำมาหากินไว้แล้ว โดยจะไปอยู่ที่บ้านเกิดแฟน “น้องนิว” ที่ จ.ลำปาง ซึ่งได้มีการพูดคุยกันไว้แล้ว แฟนตนก็เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและสงสารตนที่ต้องกดดันกับข่าวตลอดเวลา
"น้องเขาเป็นคนดี เข้าใจผมทุกอย่าง เราก็คุยกันไว้แล้วว่า หลังจากนี้อาจไปใช้ชีวิตส่วนตัวกันที่ลำปางบ้านของเขา ไปลงทุนเปิดร้านค้าขายไม่ขอวุ่นวายกับใครแล้ว ไปใช้ชีวิตอยู่อย่างคนธรรมดา ตอนแรกแฟนผมเขาไม่อยากคบกับผมหรอกนะ เพราะมีข่าวว่าผมเจ้าชู้เป็นเพลย์บอย แต่พอคบกันไปแล้วเขาเข้าใจผมทุกอย่าง ว่าผมเป็นคนยังไง และเจอกับเรื่องราวอะไรบ้าง

" มนัส กล่าว
ขณะที่ “เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเหรียญทองคนแรก ซึ่งพยายามช่วยเหลือมนัสทุกอย่างเพื่อให้ได้กลับมาคัดตัว บอกกับคนข่าวด้วยน้ำเสียงสุดเซ็งว่า ตนโทรหามนัสมา 2 วัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย รู้แต่เพียงว่าตอนนี้ขึ้นไปอยู่ จ.ลำปาง บ้านของแฟนสาว แต่ตนบอกเลยนะจะให้เวลาอีกไม่นาน เพราะนับจากนี้ไปคงไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆ กับมนัสอีกแล้ว ตนช่วยแทบเป็นแทบตาย มันจะตกม้าตายไม่รู้กี่ครั้ง ส่วนตัวคงไม่มีอะไรต้องพูดอีกแล้ว เพราะเสียกับมนัสมาเยอะแล้ว สมาคมยอมทุกอย่าง ย้ายแคมป์ก็เพื่อมนัส แต่ทำแบบนี้มันไม่ไหวจริงๆ ที่บอกว่ายังให้โอกาสคือเป็นเรื่องของทีมชาติ ที่เจ้าตัวจะต้องดูแลตัวเอง จะต้องกลับมาจัดการด้วยตัวเอง แต่ถ้าไม่มาอีก ชาติหน้าก็ไม่ต้องมาแล้ว
ส่วน “เสธ.ศักดา” พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิค ที่ถูกมนัสกล่าวถึงนั้น กล่าวว่า "ไม่รู้เรื่องเลยนะว่าผมไปกดดันมนัสตรงไหน หน้าที่การงานของผมก็เยอะอยู่แล้ว ผมทำงานสองทาง ทั้งในส่วนของมวยสมัครเล่นและรับราชการเป็นรองเสนาธิการศูนย์ สงครามพิเศษที่ลพบุรี ผมทำงานหนักตลอดทั้งสัปดาห์ ผมไม่มีเวลาหรอกที่จะไปกดดันใคร เวลาและอายุเราต่างกันมากนะครับ เด็กๆ อย่างมนัส ผมไม่มีเวลาไปคุยมากนักหรอก".
แหล่งที่มาข้อมูล ไทยรัฐ  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources