วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

โนเกีย เพียววิว กล้อง 41 ล้านพิกเซล - ฉลาดใช้

กำลังกลายเป็นข่าวใหญ่ทั่วโลก เพียงไม่กี่นาทีหลังจาก สตีเฟน อีลอป ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโนเกีย เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในงานโมบายเวิลด์คองเกรส ที่เมืองบาร์เซโลนา สเปน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สตีเฟน อีลอป เปิดตัวโนเกีย ลูเมีย 900 ลูเมีย 610 ระบบปฏิบัติการวินโดว์โฟน โนเกียอัชชา ฟีเจอร์ที่ฉลาดกว่าเดิมในรุ่น 202,203 และ 302 เรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชนจากทั่วโลก

แต่..ไฮไลต์สุดท้ายอยู่ที่โนเกีย 808 เพียววิว ที่ปรบมือกันลั่นห้องแถลงข่าวประธานใหญ่โนเกียพูดถึงโนเกีย เอ็น 8 ที่โดดเด่นและได้รับการยกย่องว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องที่ดีที่สุด ก่อนจะเผยโฉมโนเกีย 808 เพียววิว ที่มีกล้อง 41 ล้านพิกเซล

โนเกีย 808 เพียววิว เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีโนเกีย เพียววิว เทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงซึ่งโนเกียพัฒนาขึ้นมาด้วยตัวเอง วิศวกรโนเกียมองว่า การถ่ายภาพที่ดีต้องมีองค์ประกอบสำคัญคือเลนส์ที่ดี ความละเอียดภาพที่สูงและเมื่อถ่ายไปแล้วต้องสามารถส่งไฟล์แชร์หรือแบ่งปันไปยังเครือข่ายโดยที่ไม่ต้องลดความละเอียดลง

โนเกียเพียววิว จึงออกมารองรับความต้องการดังกล่าว

ถ่ายภาพชัดจนสามารถซูมดูรายละเอียดต่าง ๆ ได้ลึก

สำหรับโนเกีย 808 เพียววิว มีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงขนาด 41 เมกะพิกเซล เลนส์ คาร์ลไซซ์และเทคโนโลยีพิกเซล ที่พัฒนาขึ้นโดยโนเกีย ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ละเอียด คมชัด แม้ภายใต้สภาพแสงน้อย และมีความสามารถในการเก็บภาพในไฟล์ขนาดเล็กเพื่อส่งอีเมล เอ็มเอ็มเอสหรือแชร์บนสังคมออนไลน์

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอัดเสียงคุณภาพระดับซีดีรวมถึงการอัดวิดีโอ ฟูลเอชดี 1080p และระบบเล่นย้อนกลับ รวมถึงเทคโนโลยีหูฟังดอลบี้ช่วยสร้างเสียงกระหึ่มรอบทิศเหมือนอยู่ในโรงหนัง

โนเกีย 808 เพียววิว จะวางขายพร้อมกันทั่วโลกและในไทยในเดือนพฤษภาคม ราคาประมาณ 450 ยูโร หากเทียบกับค่าเงินบาทในเวลานี้น่าจะอยู่ประมาณ 18,000 บาท

เพียววิวรุ่นแรกของโนเกีย ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนเบลล์ หน่วยประมวลผล 1.3 กิกะเฮิร์ตซ จอ 4 นิ้ว คมชัด

หลายคนอาจจะมีคำถามว่าทำไมไม่ทำรุ่นนี้บนวินโดว์โฟน แอบสืบมาได้ความว่าจะได้เห็นในปีหน้า
  
อีกจุดเด่นของโนเกีย808 เพียววิว อยู่ที่ดีไซน์ที่ดูเหมาะมือมีให้เลือกหลายสีที่โดดเด่นน่าจะเป็นสีขาวและสีแดง
 
หากชอบถ่ายภาพแบบมืออาชีพ ต้องการภาพที่มีความคมชัดสูง ๆ โดยไม่ต้องลดขนาดเมื่อต้องการส่งไฟล์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ และไม่อยากพกอุปกรณ์ตัวใหญ่ ๆ แนะนำให้รอทดสอบประสิทธิภาพของเพียววิวในเดือนพฤษภาคมนี้.
แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources