วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฉาวรับวันมาฆบูชา! 2หลวงพี่ซิ่งเก๋งตระเวนเรี่ยไรเงิน





ชาวบ้านเห็นภาพสุดทน 2 หลวงพี่ขับรถเก๋ง ออกตระเวนเรี่ยไรเงินในตลาด จ.พระนครศรีอยุธยา อ้างหาเงินซ่อมวัด มีพฤติกรรมฉันกลางวัน ยามบ่ายจอดรถนอนใต้ต้นไม้ ได้เวลาถือถังบอกบุญออกตระเวนเรี่ยไรเป็นประจำ...

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเห็นรถเก๋ง สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กข 3901 ชัยนาท จอดอยู่ใต้ต้นไม้ริมถนนสายนครหลวง-ภาชี ใกล้ร้านอาหารข้าวเม่า-ข้างฟ่าง ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในรถพบจีวร กระดาษเชิญชวนร่วมทำบุญ ระบุชื่อวัดเก้ยละกอ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พร้อมอุปกรณ์เรี่ยไร กระติกน้ำ และเสื่อใช้สำหรับนอนอยู่ในรถ นายวีระพงษ์ หรือท๊อป สุขเกษม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 หมู่ 4 ต.หนองปลิง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหาร บอกว่าช่วงเช้าพบพระภิษุกจำนวน 2 รูป มาจอดรถไว้แล้วถือถังเรี่ยไรเดินออกไปเรี่ยไรกับชาวบ้า และพ่อค้าแม่ค้า ใน อ.นครหลวง ตนจึงเดินเข้าไปดูที่รถพบจีวร กระป๋องสังฆทาน ลังกระดาษ 2 ลัง มีใบปลิวเชิญชวนทำบุญวันที่ 24-25 มีนาคม 2555 สวดภาณยักษ์ สะเดาะเคราะห์ผู้ที่เกิดปีมะโรง แล้วพระทั้ง 2 รูปกลับมาช่วงบ่ายแล้ว ปูเสื่อนั่งนอนกินของขบเคี้ยว จึงได้เข้าไปถาม อ้างว่าจะนำเงินที่ได้ไปซ่อมบำรุงวัด เนื่องจากรัฐสภามีหนังสือให้ไปรับพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อนำมาประดิษฐานที่วัดให้ประชาชนบูชา จึงมีความจำเป็นที่ออกมาเรี่ยไร เพื่อหาเงินไปสร้างที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุ

สอบถามชื่อพระทั้ง 2 รูป และถามถึงใครเป็นเจ้าอาวาส แต่พระทั้ง 2 รูป ไม่ยอมบอกชื่อ และเกี่ยงกันบอกชื่อเจ้าอาวาส และพูดวกไปวนมา เมื่อขอดูใบอนุญาตการเรี่ยไร แต่พระทั้ง 2 รูป อ้างว่าขออนุญาตเจ้าคณะตำบลด้วยวาจา ไม่มีเป็นหนังสือหรือลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด โดยพระทั้ง 2 รูป บอกว่า จะเลือกเข้าไปเรี่ยไรเฉพาะตามโรงไม้ หรือหอพักเท่านั้น เพราะมีฐานะ ส่วนบ้านคนธรรมดาจะไม่เข้า

สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่า พระทั้ง 2 รูป มาเรี่ยไรชาวบ้านในพื้นที่ อ.นครหลวง เป็นประจำ และจะมีพฤติกรรมขับรถเก๋งมากัน 2 รูป จอดใต้ต้นไม้ เปิดรถทิ้งไว้ทำเหมือนรถเสีย จากนั้นจะออกตระเวนเรี่ยไรชาวบ้าน โดยช่วงใกล้วันมาฆบูชา ชาวบ้านบอกว่า มีพระสงฆ์ออกมาเรี่ยไรในลักษณะนี้ทุกวัน โดยอ้างว่าเป็นกฐินบ้าง ผ้าป่าบ้าง รวมถึงยังอ้างจะนำเงินไปปลูกสร้างอาคารภายในวัด ที่ผ่านมายังไม่มีใครตรวจสอบพระ หรือกลุ่มบุคคลลักษณะนี้เลย.


แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources