วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

นายกฯหนีบลูกไปญี่ปุ่น จนท.ทูตอาสาพาเที่ยว



วันนี้ ( 6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ไอซีที ) และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเครื่องบินพิเศษของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ไปยังท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว เพื่อเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค. ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นในทุกระดับระหว่างไทย-ญี่ปุ่นในโอกาสพิเศษครบรอบ 125 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในแนวทางการแก้ปัญหาอุทกภัยของรัฐบาลไทย ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เข้าพักค้างที่พระราชวัง Akasaka โดยมีด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายร่วมคณะเดินทางไปด้วย ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี
ด.ช.ศุภเสกข์ หรือน้องไปป์ ซึ่งเดินทางไปถึงสนามบินสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งนี้กับแม่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว อยากจะไปเที่ยวที่ที่มีหิมะ ส่วนดิสนีแลนด์ก็อยากไปเช่นกัน  โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า มีเวลาพาลูกชายไปเที่ยวหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบพร้อมกับส่ายหน้าว่า ไม่มีมีเลย ส่วนจะให้ใครพาไปเที่ยว ก็คงเป็นน้องๆแถวนั้น
อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งนี้ทางสถานทูตไทยประจำญี่ปุ่นจะเป็นผู้รับผิดชอบ จัดเจ้าหน้าที่พาน้องไปป์ไปเที่ยวที่ต่างๆในญี่ปุ่น
ทางด้านนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะไปเจราในเรื่องการค้ากับรัฐมนตรีการค้าของญี่ปุ่น และนัดพบปะกับนักธุรกิจนำเข้าข้าวของญี่ปุ่น ส่วนการชี้แจงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและรัฐบาลญี่ปุ่นนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนหารือและยืนยันกับรัฐบาลญี่ปุ่น และจะมีกระทรวงอุตสาหกรรมไปจัดงานส่งเสริมการลงทุน(BOI) เราพร้อมชี้แจงและมั่นใจว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยได้
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources