วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

แผ่นดินไหวเขย่าอินเดีย5.2ริคเตอร์


วันที่ 5 มี.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 5.2 ริคเตอร์ สร้างความสั่นสะเทือนให้กับเมืองหลวงกรุงนิวเดลี และพื้นที่โดยรอบนานกว่า 10 วินาที โดยสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเวลาประมาณ 13.11 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 14.41 น.วันเดียวกันนี้ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่นอกกรุงนิวเดลี ในเขตรัฐหรยาณา แต่ก็ทำให้ประชาชนเกิดความแตกตื่นวิ่งหนีลงมาบนถนน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆและผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเมืองหลวงของอินเดียซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 16.7 ล้านคน
 
กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย แถลงว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่เมืองบาฮาดูร์กาห์ ซึ่งเป็นเขตแดนระหว่างกรุงนิวเดลีกับรัฐหรยาณา ขณะที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 19.1 กม. และอยู่ห่าง 48 กม.ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงนิวเดลี  นอกจากนั้นแล้ว นายอาร์เอส ดัตตาตรายาม หัวหน้าฝ่ายตรวจวัดแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาแถลงด้วยว่า ไม่คาดว่าจะมีคลื่นสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อก เพราะระดับการสั่นสะเทือนไม่รุนแรง
อย่างไรก็ตาม กรุงนิวเดลีตั้งอยู่ใกล้กับแผ่นเปลือกโลก 2 แห่งและเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เมืองหลวงของอินเดียก็เพิ่งจะซ้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหวเป็นเมืองแรก เตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนและหน่วยพยาบาลในเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ขณะเดียวกัน สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานด้วยว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.1 ริคเตอร์ ในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศอาร์เจนตินา โดยเกิดเหตุเมื่อเวลา 04.64 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 14.46 น.วันเดียวกันนี้ตามเวลาในประเทศไทย มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 550 กม. และห่างจากออกมา 111 กม.ทางทิศตะวันออกถึงตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองซันติอาโก เดล เอสเตโร และยังไม่มีรายงานความเสียหาย
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources