วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

กสทช.โวยไม่เคยรับเครื่องไอโฟน4จากเอกชนมาใช้


วันนี้ (6 มี.ค.) น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @supinya ชี้แจงกรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ และพนักงานของ กสทช. รับเครื่องไอโฟน 4 มาใช้งาน โดยถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาทว่า ส่วนตัวไม่เคยรับมือถือจากบริษัทใดๆ ระวังตัวเสมอเรื่องการรับของขวัญและค่าตอบแทนต่างๆ แต่ไอโฟนที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็มาจากภาษีผู้บริโภค สำนักงาน กสทช.จัดมาให้คณะกรรมการ(บอร์ด)ใช้ทำงาน ส่วนตัวก็ใช้ทำงาน อาทิ การทวิต วอทแอพกับทีมงาน อีเมล์และอื่นๆ  เช่นเดียวกับไอแพดที่ใช้ก็มาจากภาษีผู้บริโภค เอาไว้ใช้งานติดตัวแทนเน็ตบุ๊ก ด้านหลังเครื่องไอแพดมีหมายเลขพัสดุทรัพย์สินราชการอยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม ขอบคุณผู้บริโภคสำหรับภาษีที่นำมาใช้จ่ายในการทำงานของ กสทช. รายได้องค์กรมาจากค่าธรรมเนียมที่เก็บจากเอกชนซึ่งเป็นต้นทุนของผู้บริโภคโทรคมนาคม
น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รับเครื่องไว้เช่นเดียวกัน แต่ไม่ทราบว่ามีพนักงานคนใดรับเครื่องไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตามการเข้ามาของบริษัทเอกชนนั้นมาในรูปแบบให้ทดลองใช้ พร้อมระบุว่าเป็นการให้ กสทช.ยืมใช้งาน หากเบื่อเมื่อไรจึงจะส่งคืน ซึ่งบริษัทเอกชนส่งมาให้ทดลองใช้ไม่ได้ให้เลย และเคยบอกว่าเบื่อเมื่อไรค่อยคืน แต่ตนว่ามันคือแจก ส่วนตัวไม่ได้รับและไม่เคยคิดจะรับ.
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวผ่านทวิตเตอร์ว่ามีเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานของ กสทช. รับเครื่องไอโฟน 4มาใช้งาน โดยถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกินกว่า 3 พันบาท ว่า ข้อเท็จจริง คือ มีบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่โอเปอร์เรเตอร์ มอบไอโฟนให้เป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งช่วงนั้นได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช.จับฉลากแจกพนักงาน
ส่วนกรณีที่ รับเครื่องจากบริษัทเอกชนมาใช้งาน แล้วบริษัทเอกชนระบุว่า เบื่อเมื่อไรให้คืน นายฐากร กล่าวว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าว เพราะหากพนักงาน หรือ กรรมการ (บอร์ด) คนใดต้องการใช้งาน จะซื้อเครื่องใช้เอง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources