วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ปส.อายัดเครือข่ายยา'บังแป๊ว'อีก เรือยอชต์หรูค่าสิบล้าน


ปส.ตรวจยึดเรือยอชต์หรู เครือข่าย “บังแป๊ว” ค่า 10 ล้าน ที่จอดรอซ่อมบำรุงที่อู่ ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมยึดทรัพย์สินกว่า 40 ล้านบาท...

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรเทพ เมธาวัฒธ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานงานตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) ช่วยราชการด้านการข่าว ปส. และเจ้าหน้าที่ ปส. ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนามกีฬา อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นได้ร่วมกับนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุระศร ผกก.สภ.ทับสะแก พร้อมกำลังตำรวจ สภ.ทับสะแก อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) กว่า 30 นาย สนธิกำลังทำการตรวจยึดเรือยอชต์หรู ยี่ห้อเอ็มดับเบิ้ลยูมารีน หมายเลข 490003018 มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังจากสืบทราบว่าเรือลำดังกล่าว มีเจ้าของเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ "บังแป๊ว คลองไผ่" สั่งให้ลูกน้องลากจูงเรือมาจากเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อนำมาซ่อมบำรุงที่อู่ซีแบนด์ยอชต์ ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ห่างจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทับสะแก เพียง 50 เมตร ซึ่งเรือลำดังกล่าวได้นำมาจอดที่อู่นานกว่า 5 เดือน โดยที่ยังไม่มีการซ่อมบำรุง เนื่องจากเจ้าของเรือยังไม่ได้วางเงินมัดจำในการซ่อม และล่าสุดยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของเรือลำดังกล่าวได้ เนื่องจากผู้ครอบครองเป็นภรรยาของผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดที่ถูกยึดทรัพย์ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า การดำเนินการยึดเรือมาจากการจับกุมยาไอซ์หนัก 3 กิโลกรัมที่จังหวัดชุมพร มีนายดำรงเกียรติ นุกูล หรือบังแป๊ว เป็นเจ้าของ และถุกจับกุมดำเนินคดีจำคุกที่เรือนจำคลองไผ่ ล่าสุดถูกย้ายมาคุมขังที่เรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี โดยพบว่าเครือข่ายยาเสพติดอีก 2 ราย ของบังแป๊วถูกจับกุมดำเนินคดี และถูกควบคุมตัวกักขังที่เรือนจำกลาง จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาพยายามฆ่า และเป็นผู้นำยาเสพติดไปจำหน่ายในจังหวัดภาคใต้ และมักจะใช้ความรุนแรงกับลูกค้าที่มีปัญหาในการจ่ายเงินค้ายาเสพติด ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ปส.ได้เข้าตรวจค้นเพื่อยึดของกลางอีก 9 จุด ในการขยายผลที่ จ.นครศรีธรรมราช สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับแล้ว 3 คน รวมทั้งการอายัดตัวผู้ต้องหาในเครือข่ายที่ถูกขังในเรือนจำทั้ง กทม. และต่างจังหวัดอีก 3 คน โดยประสานงานกับกรมราชทัณฑ์ จากนั้น ปส. ได้ยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดทั้งหมด มีบ้านพักหรูราคา 2.5 ล้านบาท และรถยนต์อีก 7 คัน ในจังหวัดนนทบุรี รวมมูลค่าของกลางประมาณ 40 ล้านบาท สำหรับบังแป๊วผู้ต้องหาคนสำคัญเคยถูก ปส.ยึดทรัพย์มาแล้วในปี 2551 และถูกจำคุก แต่ยังสั่งเครือข่ายให้เคลื่อนไหวค้ายาเสพติดได้ ถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ระดับประเทศ.

แหล่งที่มาข้อมูล หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources