วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ซิ่งเรือเหล็กแจกน้ำท่วมล่มนร.ตาย1หาย2


เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (6 มี.ค.) พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวร สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดสามัคคิยาราม หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก ทำให้มีเด็กนักเรียนจมไปกับสายน้ำหลายราย จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ในที่เกิดเหตุบริเวณกลางแม่น้ำ พบเด็กนักเรียนลอยคออยู่กลางแม่น้ำ 3 คน เจ้าหน้าที่จึงเร่งลงไปช่วยเหลือนำขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิโรจน์ สุขเกษม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสามโคก และ ด.ญ.ณัฐวดี โกสัย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนสามโคก ส่วนอีก 1 ราย คือ ด.ญ.ดวงกมล นิลโชค  อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเดียวกัน อาการสาหัสเนื่องจากจมน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือโดยการปั๊มหัวใจและนำตัวส่งรพ.ปทุมธานี แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนนายวิโรจน์กล่าวว่า ตนและเพื่อน ๆ นักเรียนโรงเรียนเดียวกัน 5 คน กำลังเดินทางไปซื้อของที่ตลาดเมืองปทุมธานี โดยมานั่งเรือรับจ้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่าน้ำวัดสวนมะม่วง ลักษณะเป็นเรือเหล็กที่ใช้แจกจ่ายช่วงน้ำท่วม ติดเครื่องยนต์หางยาว โดยมีนายอำนาจ (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นผู้ขับเรือข้ามฝั่งพามุ่งหน้าไปยังวัดสามัคคิยาราม แต่เมื่อถึงกลางแม่น้ำ กระแสน้ำแรงมากประกอบกับเรือลำเล็ก แต่บรรทุกคนมามากเกินไป ทำให้โคลงเคลงและน้ำไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็ว ทุกคนพยายามช่วยกันวิดน้ำออกจากเรือ แต่ไม่ทันจนเรือเอียงมากขึ้นทำให้พวกตนทั้งหมดตกจากเรือลงไปในแม่น้ำ จึงพยายามว่ายน้ำประคองตัวจนมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือขึ้นมาได้ ส่วนน้องอีก 2 คนสูญหายไปกับสายน้ำ คือ ด.ญ.มาลีวัลย์ โตสันเที๊ยะ นักเรียนชั้น ม.1 และน.ส.วราภรณ์ ชูแก้ว อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5
ทางด้าน พ.ต.ท.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม รอง ผกก.สส.สภ.สามโคก กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าผู้ขับเรือที่เกิดเหตุ คือ นายอำนาจ นิกะดานนท์ อายุ 37  ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 5 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก ซึ่งคาดว่าหลบหนีไป และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนเด็กที่บาดเจ็บนั้นขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ในขณะที่ผู้สูญหายทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมค้นหาร่างอยู่ คาดว่าอาจจะเสียชีวิตแล้ว.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources