วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

สื่อนอกตีข่าว 'ปู' ไฟเขียวจ่ายเงินชดเชยครอบครัวช่างภาพรอยเตอร์


สื่อต่างประเทศรายงาน รัฐบาลไทยภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมจ่ายเงินชดเชยจำนวน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 7.69 ล้านบาท) ให้แก่ครอบครัวของ นายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างบันทึกภาพเหตุการณ์ที่กองทัพไทยใช้กำลังสลายการชุมนุมทางการเมือง เมื่อ 2 ปีก่อน...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 7 มี.ค.ว่า รัฐบาลไทยภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมจ่ายเงินชดเชยจำนวน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 7.69 ล้านบาท ให้แก่ครอบครัวของ นายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างทำหน้าที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ที่กองทัพไทยใช้กำลังสลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง กลางกรุงเทพมหานคร เมื่อ 2 ปีก่อน
รายงานข่าวของสื่อต่างประเทศหลายสำนัก ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์การเมืองของไทย ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง ก่อนที่เธอจะเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยผู้นำหญิงของไทยยังเผยว่า นอกจากจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้แก่ครอบครัวของนายมูราโมโตะแล้ว รัฐบาลของเธอจะส่งจดหมายแสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยอย่างเป็นทางการ ไปยังครอบครัวของช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ด้วยเช่นกัน พร้อมแสดงความหวังว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน จะไม่กระทบกับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ
ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพิ่งให้ความเห็นชอบกับการจ่ายเงินชดเชยจำนวน 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุรุนแรงทางการเมืองในไทยนับตั้งแต่ปี ค.ศ.2005 เป็นต้นมา.

แหล่งที่มาข้อมูล หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources