วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ร.ต.ต.พ่ายรักปืนจ่อขมับสับไกปลิดชีพ ตำรวจ191ยิงหัวฆ่าตัว-คาดปมรักคุด




เวลา 17.30 น. วันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงายว่า ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ ใสสด ร้อยเวรสน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตบริเวณใกล้สี่แยกซอยจุฬา 22 ตัดซอยจุฬา 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์  ฉันทวรลักษณ์ ผบก.สปพ. (191) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนซอยจุฬา22 ใกล้ลานจอดรถหอพักนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่กำลังก่อสร้างอยู่ พบศพ  ร.ต.ต.ภวินวิศต์ ศรหิรัญรัชต์ อายุ 42 ปี รองสว.ชุดปฏิบัติการศูนย์วิทยุผ่านฟ้า (191) ชุดที่ 4 สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดโดยมือขวากำปืนออโตเมติกรุ่น กล็อก 19 ขนาด 9 มม. สวมเครื่องแบบตำรวจแบบครึ่งท่อน สวมหมวกแก็ป  เสื้อยืดสีขาว  สวมแจ็กเกตสีดำทับอีกชั้น 

มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย 1 นัด ตรวจสอบอาวุธพบยังมีกระสุนปืนค้างอยู่ในรังเพลิง1 นัด  ทั้งนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก   ตรวจสอบในร่างกายพบแม็กกาซีนกระสุนปืนอีกจำนวน 2แม็กกาซีน  บัตรข้าราชการตำรวจและทรัพย์สินเป็นเงินสด จำนวน 4,000 บาท อยู่ในกระเป๋าสตางค์

สอบสวนนายพิภพ ทรัพย์ละมูลสุข อายุ 54 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า ขับรถแท็กซี่รับผู้ตายมาจาก สน.ลุมพินี  เพื่อจะไปส่งที่บริเวณแยกจรัสเมือง  ถนนพระราม6 ระหว่างทางสังเกตเห็นผู้ตายคุยโทรศัพท์เสียงดัง เหมือนมีปากเสียงกับใครบางคน จากนั้นผู้ตายได้ร้องไห้ปล่อยโฮออกมา  แล้วสั่งให้ตนหยุดรถบริเวณแยกจรัสเมืองและส่งค่าโดยสารให้ 500  แล้ว  แล้ววิ่งลงจากรถไปด้วยความเร่งรีบ

ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องความรักเป็นหลัก เพราะจากการสอบถามพยาน  ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายได้ไปนั่งดื่มกาแฟอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งใกล้แยกจรัสเมือง แล้วได้ทิ้งสมุดไดอารี่ไว้ที่ร้านภายในมีข้อความตัดพ้อเกี่ยวกับเรื่องความรัก อาทิ อดทนต่อความเจ็บใจ, รักได้แต่อย่าหลง, รักจริงไม่ทำกัน เป็นต้น

จากนั้นผู้ตายได้เดินเท้าจากแยกจรัสเมือง มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรแล้วตัดสินใจหยิบอาวุธปืนคู่กายขึ้นมาปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตคาที่ คาดว่าคงเกิดความเครียดจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้  เพราะทราบว่าผู้ตายมีภรรยาแล้วมีลูกด้วยกัน 1 คน แล้วเกิดมีปัญหากันโดยภรรยากำลังจะฟ้องหย่ากับผู้ตาย  หลังจากนี้ก็ทำการติดต่อภรรยาของผู้ตาย รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการยิงตัวตายครั้งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายซึ่งอยู่ในสังกัดเดียวกัน เผยว่า ผู้ตายมีอุปนิสัยดีมากเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชาตลอดจนลูกน้อง  ก่อนหน้านี้ก็ไม่ทราบว่าผู้ตายมีปัญหาอะไร เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใครโดยผู้ตายเพิ่งมารับตำแหน่งร.ต.ต. ที่สังกัดนี้ได้ 2 ปี
แหล่งที่มาข้อมูล www.khaosod.co.th

วันนี้ ( 6 มี.ค.) เวลา 17.26 น. ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ ใสสด พนักงานสอบสวน (สบ1 ) สน.ปทุมวัน รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ที่บริเวณใกล้สี่แยกซอยจุฬา 22 ตัดซอยจุฬา 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ ผบก.สปพ. (191) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุใกล้ลานจอดรถหอพักอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่บริเวณพื้นถนนในซอยจุฬา 22 พบศพ ร.ต.ต.ภวินวิศต์ ศรหิรัญรัชต์ อายุ 42 ปี รองสว.ชุดปฏิบัติการศูนย์วิทยุผ่านฟ้า (191) สภาพศพสวมเครื่องแบบตำรวจแบบครึ่งท่อน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มือขวากำปืนออโตเมติขนาด 9 มม. มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย 1 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายพิภพ ทรัพย์ละมูลสุข อายุ 54 ปี  โชเฟอร์แท็กซี่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเรียกรถใช้บริการ และสังเกตเห็นผู้ตายคุยโทรศัพท์ ลักษณะคล้ายมีปากเสียงกับใครบางคน จากนั้นผู้ตายได้ร้องไห้โฮออกมาแล้วเรียกให้หยุดรถบริเวณแยกจรัสเมือง พร้อมส่งค่าโดยสารให้ 500 บาทแล้ววิ่งลงรถไปด้วยความเร่งรีบ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบสมุดไดอารี่ของผู้ตาย ภายในมีข้อความตัดพ้อเกี่ยวกับเรื่องความรัก อาทิ อดทนต่อความเจ็บใจ, รักได้แต่อย่าหลง ,รักจริงไม่ทำกัน เป็นต้น ในเบื้องต้นเจ้าสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องผิดหวังความรัก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุท่แน่ชัดอีกครั้ง เพื่อนำมาประกอบสำนวนต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources