วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

โนเกียเปิดตัวลูเมีย 900 เพียววิวกล้องชัดขั้นเทพ

วันอังคารที่ 6 มีนาคม 2555 เวลา 00:00 น.
งานโมบาย เวิลด์ คองเกรส 2012 จัดที่เมืองบาร์เซโลนา สเปน เป็นประจำทุกปี เป็นงานใหญ่ระดับโลกที่ผู้ผลิตอุปกรณ์และนักพัฒนาจากทั่วโลกจะมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในวงการโทรคมนาคม เช่น โทรศัพท์มือถือ โครงข่าย และอุปกรณ์ต่าง ๆ 

เป็นสุดยอดการประชุมระดับโลกของอุตสาหกรรมการสื่อสาร

โนเกีย ประเทศไทย  ได้พานักข่าวจากไทยไปร่วมงานเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของโนเกียในงานนี้ ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ประจำปีของโนเกีย

สตีเฟน อีลอป ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโนเกีย  กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว โนเกีย ได้ประกาศแผนใหม่ของบริษัท โดยประกาศให้วินโดว์ โฟน เป็นระบบปฏิบัติการหลักของโนเกีย หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนลูเมีย 800 และ 710  ไปแล้ว ซึ่งไปได้ดีมากในสหรัฐอเมริกาและยุโรป             

ขณะนี้กำลังทยอยวางจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ

สำหรับในงานนี้ ผู้บริหารสูงสุดของโนเกีย ได้เปิดตัววินโดว์ โฟน อีก 2 รุ่น คือ ลูเมีย 900 และลูเมีย  610

ลูเมีย 900 เพิ่มสีขาว จอใหญ่กว่าเดิม ราคาเกือบสองหมื่นบาท และล่าสุดคว้ารางวัลสุดยอดสมาร์ทโฟนหลายรางวัลจากงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส ฯ

สตีเฟน อีลอป ระบุว่า  ลูเมียรุ่นใหม่ฉลาดกว่าเดิม มีบริการใหม่ ๆ เข้ามาเสริมมากขึ้น ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ โดยในสหรัฐอเมริกา ลูเมีย 900 ได้เปิดตัวไปแล้วในเดือนมกราคม เป็นสมาร์ทโฟนโนเกีย รุ่นแรกที่รองรับระบบแอลทีดี หรือ 4 จี 42 Mbps จอเคลียร์แบล็ก อะโมเลด ภาพใสคมชัดใช้ได้ดีแม้ในสภาวะแสงน้อย ขนาด 4.3 นิ้ว และแบตเตอรี่คุณภาพสูง รองรับการใช้งานได้นาน ๆ

ส่วนลูเมีย 710 เป็นวินโดว์โฟนราคาไม่แพง ที่ต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ ใช้ท่องเว็บ ฟังเพลง เล่นเกม ระบบนำทาง และเข้าถึงแอพพลิเคชั่นมาร์เก็ตเพลส ของวินโดว์โฟนได้เหมือนกัน ในราคาเพียงเจ็ดพันกว่าบาท มีให้เลือกหลายสีตามสไตล์ของโนเกีย

นอกจากนี้โนเกียเปิดตัว โนเกีย รีดดิ้ง (Nokia Reading) ช่วยให้เข้าถึงการอ่านข่าว หนังสือ และหนังสือแบบมีเสียงประกอบ หลากหลายภาษา เข้าถึงการใช้งานเพียงจุดเดียว และเข้าถึงเนื้อหาได้แม้ไม่ได้เชื่อมต่อโครงข่ายการสื่อสาร

อีกรุ่นหนึ่งบนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนเบลล์ ที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกทันทีที่เปิดตัวนั่นก็คือโนเกีย 808 เพียววิว ( Nokia 808 PureView) ซึ่งเพียววิวเป็นเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงเอกสิทธิ์เฉพาะโทรศัพท์มือถือโนเกียเท่านั้น เทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ในโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ ของโนเกียต่อไป

808 เพียววิว มีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงขนาด 41 ล้านพิกเซล เลนส์คาร์ลไซส์ เทคโนโลยี พิกเซล โอเวอร์ แซมปลิง (pixel-over-sampling) ที่พัฒนาขึ้นโดยโนเกีย ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ละเอียด คมชัด แม้ภายใต้สภาพแสงน้อย และมีความสามารถในการเก็บภาพในไฟล์ขนาดเล็กเพื่อส่งอีเมล หรือแชร์บนสังคมออนไลน์ได้

ที่สำคัญรุ่นนี้มีระบบเสียงดอลบี้สเตอริโอ ฟังกระหึ่มในหูฟัง

ส่วนอัชชา ซึ่งเป็นฟีเจอร์รุ่นที่ขายดีของโนเกีย ก็เปิดตัวใหม่อีก 3 รุ่น คือ อัชชา 302, 202 และ 203 เฉพาะรุ่น 302 นั้นเป็นมือถือคิวเวอร์ตี้ ให้ใช้งานออฟฟิศเคลื่อนที่ ผ่านพุชเมล ปฏิทิน การเชื่อมต่อรายชื่อผู้ติดต่อ ด้วยระบบสนับสนุนเมลฟอร์เอ็กซเชนจ์เป็นครั้งแรกบนมือถือ ซีรีส์ 40 ของโนเกีย

ด้านอัชชา 202 และ 203 เป็นโทรศัพท์มือถือ 2 ซิม จอสัมผัส พร้อมฟังก์ชันให้เปลี่ยนซิมได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องปิดเครื่อง

อีกเรื่องที่น่าสนใจจากโนเกีย ก็คือ โนเกีย ไลฟ์ (Nokia Life) ซึ่งโนเกียปรับปรุงมาจากโนเกีย ไลฟ์ทูล เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต ผ่านผลิตภัณฑ์ในกลุ่มซีรีส์ 30 และ 40 รวมถึง อัชชา 202 และ 203 ซึ่งผู้ใช้โนเกียในอินเดีย จีน อินโดนีเซีย และไนจีเรีย จะได้รับประโยชน์จากบริการเกี่ยวกับทักษะชีวิต การดูแลบุตร การศึกษา เกษตรกรรม และความบันเทิง ซึ่งส่งผ่านระบบเอสเอ็มเอส

ส่วนค่ายอื่นก็เปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตใหม่ ๆ ในงานนี้เหมือนกัน เช่นซัมซุง เปิดตัวกาแล็คซี่โน้ต 10.1 หน่วยประมวลผลดูอัลคอร์ 1.4 กิกะเฮิรตซ์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จอ 10.1 นิ้ว แอลจี เปิดตัวสมาร์ทโฟน วู จอ 5 นิ้ว หน่วยประมวลผลดูอัลคอร์ 1.5 กิกะเฮิรตซ์ และออพติมัส 3 แม็กซิมัม เป็นสมาร์ทโฟนจอสามมิติที่บางที่สุดในโลก บนแอนดรอยด์ 2.3

ประมาณไตรมาส 2 หรือเดือนเมษายน-พฤษภาคม เราอาจจะเริ่มเห็นของใหม่เข้ามาในเมืองไทย โดยเฉพาะตระกูลลูเมีย โนเกียจะเข้ามาพร้อมกันทั้ง 800 และ 900 รวมถึง 808 เพียววิว ที่มีกล้องชัดขั้นมหาเทพ สาเหตุที่เข้าบ้านเราช้า เพราะต้องรอให้มาร์เก็ตเพลสของไทยเสร็จก่อน

รักใครชอบใครก็เก็บเงินใส่กระปุกรอกันซะ.
ปรารถนา ฉายประเสริฐ
prathana.chai@gmail.com

แหล่งที่มาข้อมูลเดลินิวส์

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources