วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ดินไหวเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น 5.3 ไต้หวันสะเทือนด้วยแม้ห่างเกือบ 550 กม.


เกิดแผ่นดินไหวใกล้เมืองนาฮา บนเกาะโอกินาวา ของญี่ปุ่น วัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 5.3 ริกเตอร์ เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหาย แม้แรงสั่นสะเทือนจะสามารถรู้สึกได้ไกลถึงเมืองซูอ๋าว ในไต้หวัน ทั้งที่อยู่ห่างออกไปเกือบ 550 กิโลเมตร...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 7 มี.ค. โดยอ้างสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) ว่า เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเล วัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 5.3 ริกเตอร์ ใกล้กับเมืองนาฮา บนเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เบื้องต้นยังไม่พบรายงานความเสียหาย

รายงานของยูเอสจีเอสระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวระดับ 5.3 ริกเตอร์ในครั้งนี้ อยู่ลึกลงไปในมหาสมุทรแปซิฟิกราว 42.3  กิโลเมตร ห่างจากเมืองนาฮา บนเกาะโอกินาวา ไปทางตะวันตกเฉียงใต้เพียง 80 กิโลเมตร และห่างจากหมู่เกาะริวกิวของญี่ปุ่นไปทางตะวันออกราว 328 กิโลเมตร

เบื้อง ต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ รวมถึงยังไม่มีการประกาศเตือนภัยการเกิดสึนามิขนาดย่อม จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่มีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวระดับ 5.3 ที่หมู่เกาะโอกินาวา สามารถรับรู้ได้ไกลถึงเมืองซูอ๋าว ของไต้หวัน ทั้งที่เมืองดังกล่าวอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวถึง 546 กิโลเมตร.
แผนที่เกาะโอกินาวา
แผนที่เกาะโอกินาวา
เมืองซูอ๋าวของไต้หวันสะเทือนด้วย แม้อยู่ห่างเกือบ 550 กิโลเมตร
เมืองซูอ๋าวของไต้หวันสะเทือนด้วย แม้อยู่ห่างเกือบ 550 กิโลเมตร

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources