วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

เอาใจคนทำภาพ อะโดบีออก Photoshop Touch บนไอแพด2

Pic_242692

อะโดบี ใช้งาน โมบายล์ เวิล์ด คองเกรส 2012 เปิดตัวแอพพลิเคชัน Adobe Photoshop Touch โดยชูเทคโนโลยีการแก้ไขภาพถ่ายที่เหนือชั้นของ Photoshop สู่ผู้ใช้ แอปเปิล ไอแพด2 ทั้งการสร้างผลงานและแบ่งปันผ่านเฟซบุ๊ก...

ที่การ ประชุม Mobile World Congress บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่น Adobe Photoshop Touch  สำหรับ แอปเปิล ไอแพด2 (iPad 2) มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทาง iTunes App Store โดยโปรแกรม Adobe Photoshop Touch นำเสนอฟีเจอร์หลักๆ ของ Photoshop รวมถึงความสามารถใหม่ๆ สำหรับการสร้างและแบ่งปันแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับแท็บเล็ต  โปรแกรมนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญของ Adobe Touch Apps  ที่ประกอบด้วยโปรแกรมแอพพลิเคชั่นแบบทัชสกรีน 6 โปรแกรม โดยได้รับแรงบันดาลใจจากซอฟต์แวร์ Adobe Creative Suite ส่วนเวอร์ชั่น iPad ของโปรแกรมอื่นๆ ในตระกูล Adobe Touch Apps คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปี 2555 นี้
สำหรับ Photoshop Touch ช่วยให้ผู้ใช้สามารถผสานรวมภาพถ่ายหลายภาพไว้บนรูปภาพ ที่ประกอบด้วยหลายเลเยอร์ พร้อมทั้งแก้ไขและใส่เอฟเฟ็กต์แบบมืออาชีพ เพื่อสร้างสรรค์งานศิลป์ที่สวยงาม ตกแต่งภาพถ่าย ระบายสี จัดวางเค้าโครงไอเดียต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย  ขณะที่เครื่องมือ Scribble Selection Tool ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแยกออบเจ็กต์ในภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย โดยเพียงแค่ระบุสิ่งที่ต้องการเก็บไว้ แล้วระบุสิ่งที่ต้องการลบออกไป  นอกจากนี้ เทคโนโลยี Refine Edge จาก Photoshop ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการเลือกบริเวณที่มีขอบเลือนๆ ที่ยากแก่การเลือก ทั้งนี้ Photoshop Touch ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหารูปภาพและแชร์ผลงานได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการผสานรวมเข้ากับเฟซบุ๊ก และเครื่องมือค้นหารูปภาพของกูเกิล

นาย เดวิด วาดวานี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจดิจิตอลมีเดียของอะโดบี กล่าวว่า ผู้ใช้จะต้องประหลาดใจกับสิ่งที่ตนเองสามารถสร้างสรรค์บน iPad โดยใช้ Photoshop Touch โดย Photoshop Touch ผสานรวมเวทมนตร์จาก Photoshop รวมถึงฟีเจอร์หลักๆ เข้ากับความสะดวกในการใช้งานของแท็บเล็ต เพื่อนำเสนอพลังของการแก้ไขภาพถ่ายสู่ปลายนิ้วสัมผัสของผู้ใช้หลายล้านคน ทั่วโลก
ด้าน นาย ไบรอัน ยัป ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของ Boxing Clever กล่าวว่า Adobe Photoshop Touch ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังประกอบด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Photoshop โดยมีการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับ iPad โดยเฉพาะ และเกือบทุกฟีเจอร์ที่ผมต้องการถูกรวมไว้ใน Photoshop Touch รวมถึงระดับความลึกในเลเยอร์ต่างๆ เครื่องมือสำหรับการแยกออบเจ็กต์ และเครื่องมือสำหรับการทำภาพเลือน

ขณะที่ นาย แดน มาร์โคลิน่า เจ้าของ Marcolina Design & Marcolina Slate กล่าวว่า ผมชอบกระบวนการทำงานบนแทบเล็ต และด้วย Adobe Photoshop Touch ผมสามารถสร้างสรรค์รูปภาพที่แปลกใหม่โดยใช้เครื่องมือที่คุ้นเคย แต่ทำงานได้อย่างผ่อนคลายมากขึ้นจนผมรู้สึกเหมือนว่าตัวเองกำลังเล่นสนุก อยู่ แทนที่จะทำงานอย่างเคร่งเครียด
ส่วน นาย ไทเลอร์ สเตเบิลฟอร์ด ช่างภาพและผู้อำนวยการของ Tyler Stableford Photography + Film กล่าวว่า ทีมงานของเราเริ่มเอา Photoshop Touch มาปรับใช้ในการทำงานทีละเล็กละน้อย จนในที่สุดโปรแกรมนี้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญ สำหรับการถ่ายภาพนอกสถานที่ เวลามีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อคุณต้องถ่ายภาพท่ามกลางแสงธรรมชาติในช่วงเวลาที่เหมาะสม และด้วยการเชื่อมต่อไร้สาย ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ และผมจึงสามารถใส่ภาพถ่ายลงไปในอาร์ตเวิร์กของลูกค้าได้ทันทีที่ถ่ายเสร็จ โดยนับว่ามีประโยชน์อย่างมากสำหรับการถ่ายหน้าปกแคตตาล็อก

นอกเหนือ จาก Photoshop Touch แล้ว อะโดบีมีแผนที่จะวางจำหน่ายทัชแอพต่อไปนี้สำหรับ iPad ในช่วงไม่กี่เดือนนับจากนี้ ได้แก่ 
Adobe Collage สำหรับภาพรวมของแรงบันดาลใจ (Mood Board)
, Adobe Debut สำหรับการนำเสนอและตรวจแก้งานครีเอทีฟ
, Adobe Ideas สำหรับการวาดภาพสเก็ตช์, 
Adobe Kuler สำหรับการสำรวจชุดรูปแบบสี 
และ
 Adobe Proto สำหรับการสร้างต้นแบบของเว็บไซต์และโมบายล์แอพพลิเคชั่น ทั้งนี้ Adobe Photoshop Touch มีวางจำหน่ายแล้วที่ iTunes App Store ราคา 9.99 เหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ Photoshop Touch วางจำหน่ายในภูมิภาคส่วนใหญ่โดยสนับสนุนภาษาอังกฤษ และโปรแกรมนี้รันได้บน iPad 2 ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ iOS5 เท่านั้น.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources