วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภาพประวัติศาสตร์หลายภาพเป็นภาพปลอม

การตกแต่งภาพได้มีการพัฒนามานานแล้ว หลายภาพในประวัติศาสตร์ อาจไม่ใช่ของจริง
นี่คือภาพที่มีอายุ  150 ปี  ภาพประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น วีรบุรุษของอเมริกัน  ทั้งหมดไม่ได้เป็นตามที่เห็น เพราะในภาพ ส่วนของร่างกายนั้นแท้จริงแล้วเป็นของนักการเมืองภาคใต้  และนี่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นภาพ โฟโตช็อป ภาพแรกแลยก็ว่าได้  และน่าสนใจ แสดงให้เห็นว่า การตกแต่งภาพได้มีการพัฒนามาเป็นเวลานานแล้ว
ส่วนของศีรษะเป็นของลินคอล์น ส่วนร่างกายเป็นของนักการเมืองภาคใต้ จอห์นคาลฮูน (ภาพขวา)
ภาพของประธานาธิบดีสหรัฐอับราฮัม ลินคอล์น (ซ้าย)โดยส่วนของศีรษะเป็นของลินคอล์น ส่วนร่างกายเป็นของนักการเมืองภาคใต้ จอห์นคาลฮูน (ภาพขวา)
ส่วนศรีษะเป็นของแกรนท์; ม้าและร่างกายจากพลตรี อเล็กซานเดอร์ และพื้นหลังเป็นภาพของของฝ่ายสมาพันธรัฐ ที่ถูกจับ
ภาพนี้ทางด้านซ้ายแสดงให้เห็นว่า  นายพล ยูลิซิส เอส. แกร๊นท์ (Ulysses S. Grant) ผู้บัญชาการทหารฝ่ายเหนือ ปรากฏอยู่ด้านหน้าของกองกำลัง เมืองเวอร์จิเนียในช่วงสงครามกลางเมืองของสหรัฐ   ในความเป็นจริงมันถูกสร้างขึ้น ส่วนประกอบของ 3ภาพ ส่วนศรีษะเป็นของแกรนท์;  ม้าและร่างกายจากพลตรี อเล็กซานเดอร์   และพื้นหลังเป็นภาพของของฝ่ายสมาพันธรัฐ ที่ถูกจับ
DR. Hany Farid  ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพดิจิตอล  กล่าวว่า ในยุคของภาพดิจิตอล หลายๆภาพประทับใจอาจจะมีการตำแต่งสิ่งใหม่ๆเข้าไป และความจริงภาพประวัติศาสตร์ก็เต็มไปด้วยรูปภาพที่ทำขึ้นมาเช่นกัน
เขากล่าวว่าไม่ว่าจะเป็น ภาพของ โจเซฟ สตาลิน, อดอล์ฟ ฮิตเลอร์และ ฟิเดล คาสโตร  ทั้งหมดได้ผ่านการทำโฟโตซ็อปมาก่อน   ซึ่งการทำโฟโตซ็อปของภาพถ่ายประวัติศาสตร์หลายภาพต้องใช้เวลานานและเทคนิคที่ยุ่งยากมาก

จุดที่แตกต่าง : ในภาพถ่ายของแมททิว เบรดี้   จะเห็นว่า นายพลเชอร์แมน อยู่ข้างๆกับนายพลของเขา (ซ้าย)แต่ภายหลังได้เพิ่มนายพล ฟรานซิส แบลร์ เข้าไปในภาพอีก

แก้ไขประวัติ:  นี่คือสงครามโลกครั้งที่สอง  ภาพในนิตยสาร Ogoniok ของรัสเซีย แสดงให้เห็นทหารรัสเซียยกธงบนยอดตึกโซเวียต ขณะที่อีกภาพหนึ่ง หัวหน้าบรรณาธิการได้ลบภาพนาฬิกาออกจากแขนข้างขวาของทหาร เพราะความสงสัยว่ามันได้ถูกปล้นมา เพราะเขาสวมนาฬิกาอีกอันในข้างซ้าย

จอมเผด็จการและนายกรัฐมนตรีของประเทศอิตาลี  เบนีโต มุสโสลีนี ได้ลบภาพผู้ดูแลม้าออกจากภาพต้นฉบับเพื่อให้เขาดูกล้าหาญมากขึ้น

เผด็จการนาซี อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ได้ลบภาพโจเซฟ กิ๊บเบล (ที่สองจากขวา)ออกจากภาพ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources