วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไมค์ โชว์ลีลามวยไทย ฝึกสมองจิตใจได้กำลัง - ฟรีไทม์

เป็นหนุ่มที่ยิ่งโตยิ่งหล่อจริง ๆ สำหรับนักร้องหนุ่ม ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ยิ่งพักหลัง ๆ เวลาเห็นหนุ่มไมค์จากมิวสิกวิดีโอจะรู้เลยว่าเจ้าตัวน่ะล่ำบึ้กกล้ามเป็นมัด ๆ หน้าท้องมากกว่าซิกซ์แพ็กก็ว่าได้ แต่ช่วงนี้หนุ่มไมค์ต้องถ่ายละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ทางช่อง 5 ไหนจะงานเพลงที่คิวโปรโมตแน่นเอี้ยด อีก เวลาน้อยลงแบบนี้อาจทำให้เวลาดูแลตัวเองลดลงแน่ ๆ งานนี้ “ผึ้งหลวง” เลยขอชวนหนุ่มไมค์มาลองกีฬาที่ออกกำลังทุกส่วนของร่างกายแล้วเรียกเหงื่อสุด ๆ อย่างชกมวยไทยดู ซึ่งเจ้าตัวรีบตกปากรับคำทันทีเพราะคิดอยากฝึกชกมวยจริง ๆจัง ๆ อยู่แล้ว

เรานัดหนุ่มไมค์ที่โรงเรียนสอนมวยไทยของแชมป์มวยไทยชื่อดังอย่าง “เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง” ย่านเหม่งจ๋าย มาถึงก็เจอหนุ่มไมค์กำลังพูดคุยกับครูเจริญทองเรื่องหมัดมวยอย่างออกรส จากนั้นไม่นานครูก็บอกให้หนุ่มไมค์วอร์มร่างกายยืดเส้นยืดสายก่อนอันดับแรก ก่อนจะเริ่มพันมือด้วยเชือกพันมือนักมวย พร้อมเข้าไปเรียนท่าทางการกำหมัดที่ถูกต้องเริ่มตั้งแต่การกำหมัดหนักแน่น แต่ไม่เกร็ง ลองชกแล้วมองท่าทางของตัวเองในกระจก ต่อด้วยการลองเข่าและเตะเท้า ซึ่งครูเจริญทองสอนหนุ่มไมค์แค่แป๊บเดียวก็ออกปากชมใหญ่ว่าหน่วยก้านหนุ่ม ไมค์ดีมาก ท่าทางการตั้งหมัด เข่า ศอก เตะ สวย จากนั้นก็ถึงเวลาได้ลองออกหมัดจริงกับครูโดยครูเจริญทองจะสวมเป้าป้องกันอก ลองให้หนุ่มไมค์เตะเป้าล่อมวยสักพักก่อนไปขึ้นเวทีลองตามที่ครูสอนไป ไม่นานครูเลยให้หนุ่มไมค์มาวิดพื้นและซิทอัพเสริมกล้ามท้องหน่อย หันมามองหนุ่มไมค์อีกทีเหงื่อไหลยิ่งกว่าน้ำ เรียกว่ากีฬามวยไทยทำให้ผู้เล่นได้ออกกำลังทุกส่วนจริง ๆ

“ไมค์เป็นคนที่ชอบกีฬาทุกชนิดที่เป็นเอ็กซ์ตรีมแต่ผมไม่ค่อยมีเวลาเรียนด้วย ทำงานด้วย แต่พอมีคนมาชวนเล่นอย่างแรกที่บอกเลยผมอยากเล่นมวยไทย เพราะผมชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ไทย แต่เพียงแค่ไม่มีโอกาสไปเล่นหรือฝึกซ้อม ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองเองที่ได้ลองเล่น เล่นแล้วเหนื่อยดีมาก ถึงผมจะหน้าหวานดูไม่ค่อยเหมาะกับมวยแต่นี่คือสิ่งที่ไมค์ชอบ มวยนี่เล่นแล้วเหงื่อออกเยอะมาก สำหรับคนที่อยากลดหุ่นแนะนำเลย แล้วมวยนี่ทำให้เราได้ใช้สมองด้วย เพราะเราต้องจำแย็บหนึ่งสอง ฮุก ต้องจำและใช้ไหวพริบด้วย ยังไงการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้นะครับ กีฬาเป็นอะไรที่สนุก ไม่ทำให้เราหงุดหงิด ได้ระบายอะไรหลายอย่างเป็นประโยชน์ไม่ใช่แค่ร่างกายแต่สมองจิตใจของเราด้วย ครับ”.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources