วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

จับคาวงแถลงข่าว สวป.ยาบ้าแผนเด็ดผบช.ภ.8

2หัวโจกแสบซัดทอดเลยเรียกมาร่วมด้วย!ถูกรวบในเครื่องแบบเผยอยู่เบื้องหลังโจรค้าอาวุธกับของเถื่อน

ผบช.ภ.8 วางแผนรวบ พ.ต.ท.กลางงาน แถลงข่าวจับแก๊งยานรก หลังถูกผู้ต้องหาซัดทอดเป็นตัวการอยู่เบื้องหลัง แถมถูกร้องเรียนพัวพันการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งค้าอาวุธสงคราม และของหนีภาษีจากมาเลเซีย ก่อนถูกย้ายจาก สวป.สภ.พระแสง ไปเป็น สวป.สภ.กาญจนดิษฐ์ แต่ยังไม่ยอมเลิกพฤติกรรมนอกรีตจนโดนเด้งไปช่วยราชการที่ บก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี สุดท้ายถูกแฉหมดเปลือก ผู้บังคับบัญชาเลยทำทีโทรศัพท์ให้มาร่วมแถลงข่าวก่อนแสดงหมายจับล็อกตัวคา เครื่องแบบ พร้อมสั่งผบก.ศสส.ภ.8 สอบขยายผล หลังพบอาจเกี่ยวข้องขบวนการค้ารถเถื่อนภาคใต้

ผบช.ภ.8  วางแผนออกอุบายแยบยลลวง  สวป.พัวพันแก๊งยานรกและอาวุธสงครามมาติดกับ  พร้อมตะครุบตัวกลางงานแถลงข่าวรายนี้  เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00  น.  วันที่  2  มี.ค.  พล.ต.ท.สันติ  เพ็ญสูตร  ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย  พล.ต.ต.วิฑูร  ธรรมรักษา  ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวุฒิพงศ์ ทองคำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 5 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง  จ.สุราษฎร์ธานี  และนายวุฒิชัย  ศรีสุวรรณ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 2 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง  จ.สุราษฎร์ธานี  ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดและอาวุธสงคราม พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก  519.69 กรัม ปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุน 30 นัด และปืน 9 มม. 1 กระบอก

ปรากฏว่า ระหว่างแถลงข่าว  พล.ต.ท.สันติได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อขอควบคุมตัว พ.ต.ท.สุชาติ เที่ยงธรรม สวป.สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ช่วยราชการ บก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ที่มาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วยตามหมายจับเลขที่ 121/2555  ลงวันที่  1  มี.ค. 2555  ข้อหาเป็นข้าราชการ (ตร.) มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  จากนั้นประสาน พล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ ผบก.ศสส.ภ.8  คุมตัว  พ.ต.ท.สุชาติที่อยู่ในชุดเครื่องแบบเต็มยศไปสอบสวนขยายผลที่ บก.ศสส.ภ.8

พล.ต.ท. สันติเปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับกุมนายตำรวจคาเครื่องแบบว่า  สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี นำโดย พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.พระแสง นำกำลังเข้าจับกุมนายวุฒิพงศ์และนายวุฒิชัย  ผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางดังกล่าว  ปรากฏว่า ผลการสอบสวนนายวุฒิพงศ์  1 ในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดจริง  นอกจากนี้ยังลักลอบค้าอาวุธสงคราม รถหนีภาษีด่านศุลกากร  รวมถึงสินค้าหลบหนีภาษีทุกชนิดที่นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย โดยมีการซัดทอดว่ามีนายตำรวจชื่อสารวัตรชาติคอยให้การช่วยเหลือและเป็นสาย ให้  หากมีการตรวจจับก็จะคอยส่งข่าวทำให้รอดพ้นการจับกุมหลายครั้ง

ล่า สุดเมื่อประมาณเดือน  พ.ค. 2554  ที่ผ่านมา นายวุฒิพงศ์ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาครอบครองอาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และถูกสารวัตรชาติเรียกเงิน 100,000 บาท อ้างว่านำไปวิ่งเต้นคดี โดยนายวุฒิพงศ์ตกลงมอบเงินให้สารวัตรชาติไป  50,000  บาท  แต่ก็ยังถูกดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีในชั้นศาล กระทั่งมาถูกตำรวจ สภ.พระแสง จับกุมได้อีกครั้งก่อนให้การซัดทอด  พ.ต.ท.สุชาติอย่างละเอียด  หลังจากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จึงขออนุมัติศาลจับกุม พ.ต.ท.สุชาติ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา และวางแผนโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าตัวมาร่วมแถลงข่าวผู้ต้องหาก่อนแสดงหมายจับ แจ้งข้อหา

ผบช.ภ.8 กล่าวอีกว่า ประวัติ พ.ต.ท.สุชาติ ปัจจุบันอายุ  55  ปี  จบนักเรียนพลตำรวจที่โรงเรียนตำรวจภูธร 9  จ.ยะลา  สอบเป็นนายร้อยได้เมื่อปี  2517 รับราชการวนเวียนอยู่ใน  จ.สุราษฎร์ธานี  ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง  สวป.สภ.พระแสง  กระทั่งถูกผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ให้การซัดทอดหลายครั้ง รวมถึงยังมีเรื่องร้องเรียนว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องและสนับสนุนผู้ทำผิด กฎหมาย ทั้งสินค้าหนีภาษี อาวุธสงคราม บก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี จึงเสนอย้ายไปเป็น สวป.สภ.กาญจนดิษฐ์  พร้อมทั้งสืบสวนทางลับจนได้ข้อมูลชัดเจน  ก่อนมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่  บก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี  เมื่อประมาณ  2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  กระทั่งมีการออกหมายจับดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม  จากการสอบสวนในเบื้องต้น พ.ต.ท.สุชาติให้การปฏิเสธอ้างว่าตัวเองทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยา เสพติด  ทำให้ขบวนการค้ายาเกิดความโกรธแค้นและให้การซัดทอด  แต่ทางชุดเฉพาะกิจที่สืบหาข่าวมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่า พ.ต.ท.สุชาติกระทำผิดจริงจึงคุมตัวดำเนินคดี  เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน  และมอบหมายให้ พล.ต.ต.วีระศักดิ์  มีนะวาณิชย์  ผบก.ศสส.ภ.8 รับตัวเพื่อสอบสวนขยายผล  เนื่องจากตามแนวทางการสืบสวนสอบสวน  พ.ต.ท.สุชาติน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธสงคราม และรถยนต์หลบหนีภาษีในพื้นที่ภาคใต้ด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources