วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

คนใส่รองเท้าให้ แค่เด็กรับใช้ ยันไม่ใช่ตำรวจ

Pic_242030

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี โต้ภาพว่อนเน็ต ปัดใช้ ตร.ใส่รองเท้า แจง แค่ "หยอง" คนสวนที่บ้านช่วยใช้ช้อนสวมรองเท้าป้องกันเซล้ม โต้ข่าวลือนายกฯ ไม่ปลื้มผลงาน อาจถูกปรับพ้น ครม.
ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.50 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพในสังคมออนไลน์ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ใช้ตำรวจสวมรองเท้าให้ กระทบต่อภาพลักษณ์อีกหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่กระทบ เพียงแต่ตนอายุ 65 ปีแล้ว สุขภาพไม่ดี แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ที่ จ.สระบุรี เอารูปตนไปโพสต์กล่าวหาว่าใช้ตำรวจเอาช้อนรองเท้ามาใส่รองเท้านั้น ที่จริงคือ นาย"หยอง" เด็กที่บ้านตน เป็นคนสวนที่บ้าน เวลาตนป่วยก็นอนเฝ้า ไม่ใช่ตำรวจ

วันนั้นตนไปประชุมที่ สตม. จะขึ้นไปกราบศาล ซึ่งเวลากลางวันแดดร้อนๆ บางครั้งก็มีการเซบ้าง ถ้าต้องก้มลงถอดรองเท้ามันจะล้ม คนสวนที่บ้านก็เอาช้อนรองเท้าใส่ให้ตน ไม่ได้ไปใช้ข้าราชการ ถ้าอย่างนี้มันเลวบ้านเมืองก็ลำบากไปกันใหญ่แล้ว ถ้าไม่ให้เกียรตินายตำรวจไปใช้เขาถึงจะไม่เหมาะสม  คนที่ไม่ชอบตนก็ไม่ชอบเป็นปกติ ขนาดตนไปป่วยหูดับอยู่ 3-4 เดือน ก็ยังมีหมอออกมาบอกว่าโรคก้านหูอักเสบไม่มี ตนไม่รู้จักศัพท์ทางแพทย์ เพราะเรียนกฎหมาย แต่หูดับไม่ได้ยิน 

"เดี๋ยวนี้หูข้างซ้ายตนฟังได้ ประมาณ 70% เวลาคุยกับภรรยาก็ใช้หูซ้ายให้ฟังไม่รู้เรื่อง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวติดตลก เมื่อถามว่า ในที่ประชุมพรรคมี ส.ส ถามถึงเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหาเมาในสภาฯหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีคนถาม ไม่มีใครเชื่อหรอก พวกหน้าดำคือพวกฆ่าคน ถ้าพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) ถามกระทู้สดตน เวลาตนตอบต้องฟังให้ได้ ข้อมูลมาเต็มไปหมด คนเราทำอะไรไว้รู้อยู่แก่ใจตัวเอง" รองนายกฯ กล่าว 

ส่วนที่มีกระแส ข่าวว่านายกฯ ไม่ค่อยพอใจบทบาทการทำงานภายหลังมีกรณีถูกกล่าวหาเมาระหว่างการประชุมสภาฯ ที่ผ่านมา จะส่งผลกระทบต่อการลดบทบาทการทำงานหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  ต้องถามท่าน ตนไม่ทราบ คงเป็นข่าวลือไม่ใช่ข่าวจริง อย่าไปคิดมาก ตนเป็นรัฐมนตรี 6 ครั้ง เป็นรองนายกฯ 7 ครั้ง เยอะเกินไปสำหรับชีวิตตนแล้ว ถ้าจะต้องถูกปรับออกก็พร้อม ไม่มีปัญหาเลย ไม่มีเสียอกเสียใจตีอกชกตัว ถ้าให้อยู่ต่อก็ทำงานตามสไตล์ตน ซึ่งตนสุจริต และมีคุณธรรม การปรับ ครม.เป็นอำนาจของท่านนายกฯ แต่ท่านยังไม่เคยบอกตนว่าไม่ชอบ ท่านอาจจะไม่ชอบแต่เก็บเอาไว้ในใจหรือเปล่า ตนไม่ทราบ 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ซึ่งในการประชุม ครม.ที่ผ่านมา ก็มอบให้ตนดูแลการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ฉบับที่จะเข้าสภาฯในวันนี้ และเอางานการข่าวมาให้ดูแล เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.ก็ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ติดตามข่าว 2 อิหร่าน ที่ไปส่งพรรคพวกที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตนทำงาน ถ้าท่านนายกฯ เห็นว่าเหมาะก็ให้อยู่ต่อ ถ้าท่านบอกว่าไม่เหมาะ ถ้าปรับออกตนจะไปว่าอะไร เพราะเป็นอำนาจของนายกฯ แต่ไม่กล้าพูดเข้าข้างตัวเองว่าผลงานที่ผ่านมายังเป็นที่พอใจของนายกฯ 

ทั้ง นี้ การอภิปราย พ.ร.ก.ทั้งสองฉบับ โดยเฉพาะ พ.ร.ก.โอนหนี้ให้ ธปท. คงมีเรื่องแน่ เริ่มต้นก็ต้องซัดกัน เพราะเริ่มต้นมาจากระบบ BIBF ที่สมัยนายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ เป็น รมว.คลัง นายกฯมอบตนถูกแล้ว

เมื่อ ถามถึงการที่นายกฯ มอบหมายให้ดูแลม็อบต่างๆ ที่จะเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่มีการข่าวว่าจะมีกระบวนการจัดตั้งม็อบการเมืองมากดดันรัฐบาล มีเพียงม็อบเกษตรกรที่จะมาเรียกร้องผลิตผลทางการเกษตร เป็นเทศกาลถึงปีก็ออกมา ไม่ว่าจะเป็นหอม มันสำปะหลัง อ้อย และผลิตผลการเกษตรทั่วไป ไม่มีอะไร วันนี้สังคมไทยเติบโตทางการเมืองเร็ว คงไม่เชื่อใครอีกแล้ว และใครที่ทำอะไรเอาไว้ เวรกรรมจะเห็นชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า ตนไม่ห่วงเรื่องม็อบการเมือง และการแสดงออกของประชาชนเป็นสิทธิ์ อย่าไปห้ามเขา เหมือนต้มน้ำต้องมีเปิดพวยกาให้ระบาย ถ้าไปปิดกาก็ระเบิด ตนไม่เคยมองการเมืองเป็นเรื่องร้าย และที่นายกฯ มอบหมายตนเพราะรู้ว่าตนไม่ใช่คนใจร้อน ลึกๆ ตนเป็นคนประนีประนอม แต่บุคลิกลักษณะอาจพูดจาเสียงดัง รอบนี้มาชุมนุมเถอะ ไม่มีตาย สบายใจได้ ร.ต.อ.เฉลิมดูแลก็เรียบร้อย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources