วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

'สุเทพ' ยก 'ฮิตเลอร์' ผู้นำแก้ก.ม.เพิ่มอำนาจตัว

Pic_241578

“สุเทพ” ชู “ชวน” เทียบ “ทักษิณ” นักการเมืองต่างอุดมการณ์ หวั่นวิกฤติชาติไม่จบ เพราะสั่งแก้ รธน.เพื่อตัวเอง ยก “ฮิตเลอร์” ชนะเลือกตั้งแล้วเขียนกฎหมายเพิ่มอำนาจให้ตัวเอง
วันที่ 27 ก.พ.2555 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีตเลขาฯพรรค และอดีตรองนายกฝ่ายความมั่นคง ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การแก้ไขปัญหาวิกฤติประเทศไทยในระหว่างดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความ มั่นคง” มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า วิกฤติการเมืองของประเทศไทยเริ่มต้นจากการเข้าสู่เส้นทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ไม่ได้เข้าสู่การเมืองด้วยอุดมการณ์
แตกต่าง จากนายชวน ที่ยึดมั่นอุดมการณ์จึงเดินเข้าสู่เส้นทางการเมืองเพื่อเป็นนักการเมืองของ ประชาชน ชนะเลือกตั้ง ทุจริตมิชอบเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ แต่ได้รับเลือกเป็นที่หนึ่งทุกครั้งเพราะประชาชนศรัทธา ไม่สยบให้อำนาจใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเผด็จการ นายทุน ทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนแม้เป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นนักการเมืองของประชาชน ต่างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่พูดที่โบนันซ่าว่า ถ้าพรรคยอมรับเป็นผู้สั่งฆ่าประชาชนจะยอมจ่ายเงินเยียวยาเพื่อตอบโต้คำพูด นายชวนที่ระบุว่า การที่รัฐบาลมีมติของ ครม.จ่ายเงินเยียวยาชดเชยให้กับคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตเพราะมาเผาบ้านเผา เมือง คนละ 7.75 ล้านบาทไม่ถูกต้องเพราะเป็นภาษีประชาชน เมื่อคนเหล่านั้นไปเจ็บไปตายเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องเป็นคนจ่าย โดยตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แตกต่างกับนายชวนโดยสิ้นเชิง ทั้งคุณธรรม และวัฏปฏิบัติ

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง และระบุว่า เวลานี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤติไม่รู้จะมีจุดจบและแก้ไขอย่างไร รัฐบาลกำลังยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ประชาชนห่วงว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหมวด 2 ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะคนเหล่านี้เคยแสดงความเห็นว่าต้องการให้สถาบันเป็นสัญลักษณ์ ลดพระราชอำนาจ มีการแสดงความเห็นห้ามไม่ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำรัสกับ ประชาชน มันเหิมเกริมบอกพระมหากษัตริย์ก่อนครองราชย์ต้องปฏิญาณตนต่อสภาก่อน ไม่ใช่การวิตกจริตแต่เพราะเขาแสดงออกอย่างเปิดเผยว่าจะแก้มาตรา 112 ซึ่งถ้าจะแก้ไขมาตรานี้ก็ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน การแต่งตั้งผู้พิพากษาให้รัฐบาลจัดการ ถ้าศาลอยู่ในกำมือของคนพวกนี้ ความยุติธรรมไม่มี มีแต่ความยุติธรรมของพวกมันเท่านั้น เตรียมคิดบัญชีที่ถูกตัดสินคดีและยึดทรัพย์ การแก้รัฐธรรมนูญประชาชนต้องติดตามอย่างใกล้ชิด วิกฤติชาติก็ไม่มีวันจบ

นาย สุเทพ กล่าวต่อว่า แม้พรรคจะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่แต่ก็แพ้ในสภา ซึ่งตนไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย แต่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เคยพูดว่า ตอนที่ฮิตเลอร์ขึ้นมาเป็นผู้นำของเยอรมันก็มาจากการชนะเลือกตั้ง เขียนกฎหมายเพิ่มอำนาจให้ตัวเอง ตนกังวลว่าภาพคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ มีความพยายามเขียนกฎหมายให้ตนเองยึดประเทศได้แบบเบ็ดเสร็จ
“วันนี้จึง เป็นช่วงเวลาที่คนไทยต้องคิดร่วมกันว่าจะทำอย่างไรจึงจะป้องกัน รักษาประเทศให้อยู่รอดปลอดภัย ผมฝันร้ายมาตลอดว่าถ้าเสื้อแดงยึดประเทศไทยได้ จะรุนแรงมากกว่าเขมรแดงยึดกัมพูชา วันนี้รัสเซียเลิกคอมมิวนิสต์ แต่คนเสื้อแดงคิดให้พรรคของตัวเองปกครองพรรคเดียว ทุกคนต้องตื่นตัว ติดตามสถานการณ์อย่างเท่าทันเหตุการณ์ ต้องแสดงออกทำหน้าที่เจ้าของประเทศคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการแก้ กฎหมายอาญามาตรา 112 จัดตั้งเครือข่ายประชาชนทำงานร่วมกัน เช่นที่สุราษฎร์ธานีตั้งหมู่บ้านสีขาวต่อต้านยาเสพติดยึดเศรษฐกิจพอเพียง เทิดทูนในหลวง หากประชาชนไม่เคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทยจะอ้าง 15 ล้านเสียงมาตบหัวประชาชนอีก50 ล้านคน” นายสุเทพ กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources