วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทักษิณขอบคุณศาลรธน. ผ่านร่างพรก. ปลอบ'ตู่'ไม่ลืม

Pic_241154

แดงชุมนุมโบนันซ่าคึก พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอิน ขอเวลาตอบแทนจตุพร หลังชวดรัฐมนตรี พร้อมขอบคุณ ศาลรธน.ผ่านร่างพ.ร.ก.เงินกู้ หยอดคำหวานเตรียมเดินสายต่างประเทศแก้ปัญหาให้ไทย ยืนยันทำเพื่อประชาชน ...

วัน ที่ 25 ก.พ. ที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการนัชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ พบว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 5 หมื่นคน ทยอยเดินทางมาเข้ามาร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่ ส่งผลให้การจราจรติดขัดต่อเนื่องไปจนถึงถนนธนะรัชต์  โดยในงานมีแกนนำ นปช. และนักการเมือง เข้าร่วมงานคับคั่ง เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำเสื้อแดง ได้แก่ นายอารี ไกรนรา รองประธาน นปช. นายขวัญชัย ไพรพนา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายวีระ มุสิกพงศ์

กระทั่ง เวลาประมาณ 17.50 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า การชุมนุมครั้งนี้คือการหยุดรัฐประหาร เปลี่ยนผ่านรัฐธรรมนูญ การประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้มีผู้สนับสนุนมากกว่าแต่ก็ยังมีเสียงที่ไม่เห็นด้วย ระหว่างทางยังมีขวากหนามอยู่ เป็นภาระของพวกเรา ต้องผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้บรรลุผล อีกทั้งต้องการแสดงสัญลักษณ์ว่าถ้ามีอำนาจหรือกลไกนอกระบอบประชาธิปไตยมา โค่นล้มรัฐบาลนี้ คนเสื้อแดงพร้อมต่อสู้เพื่อปกป้องรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และระบอบประชาธิปไตย แม้กระทั่งแกนนำที่เคยมีข่าวความขัดแย้งก็มาร่วมงานเกือบทั้งหมด ทุกคนรู้ว่าในพื้นที่อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ถ้ามีการนัดหมายใหญ่ทุกคนต้องวางเรื่องส่วนตัวไว้ทั้งหมด สำหรับคนเสื้อแดงเรื่องของประเทศชาติย่อมใหญ่กว่าเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครไม่มาและพิสูจน์ให้เห็นแล้วในวันนี้

ต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น. แกนนำ นปช. ทะยอยขึ้นเวที นำคนเสื้อแดงหลายหมื่นคนเคารพธงชาติพร้อมกัน จากนั้นนายจตุพรแนะนำนางธิดา ถาวรเศรษฐ ต่อมวลชนในฐานะประธาน นปช. ตัวจริง ไม่มีคำว่ารักษาการ ทั้งนี้แกนนำ นปช. ทั้งหมดได้เริ่มขึ้นเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 19.30 น. กระทั่ง เวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วิดีโอลิงก์เข้ามาทักทายโดยระบุว่าขอเวลาใช้หนี้นาย จตุพร พรหมพันธ์ด้วยวิธีการอย่างอื่นก่อน เพื่อทดแทนการเป็นรัฐมนตรี นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุให้เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้ที่ต้องถูกคุมขังจากเหตุการณ์ที่ ผ่านมาด้วย โดยอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันให้เสร็จสิ้นในสามเดือนนี้  ส่วนกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวขอบคุณ 399 เสียงที่ร่วมกันผ่านเรื่องดังกล่าว

อย่าง ไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้แสดงความเป็นห่วง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และน้องสาว ด้วยการระบุว่ามีความเห็นใน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากสถานการณ์น้ำท่วมประเทศไทยที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีสาเหตุมาจากการกักเก็บน้ำก่อนเวลา งบประมาณมีความล่าช้า ระบบราชการมีปัญหา ขณะที่เชื่อว่าให้หลังเดือนมีนาคมไปแล้ว สถานการณ์ต่างๆน่าจะดีขึ้นเพราะรัฐบาลมีงบประมาณในการใช้จ่ายแล้ว ส่วนเรื่องประเทศจีนนั้น ทราบข่าวว่าเสนอที่จะแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ทั้งหมด โดยระบุว่าใช้เวลา 3ปีครึ่ง ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้กรุงเทพมหานครเกิดน้ำท่วมในอีก 10 ปีข้างหน้า

โดย ในช่วงหนึ่งของการพูดคุย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวขอบคุณ ศาลรัฐธรรมนูญที่ผ่านร่าง พ.ร.ก.เงินกู้ ซึ่งจะช่วยให้หนี้สาธารณะลดลงได้อีก โดยก่อนถึงช่วงสุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุด้วยว่ายังคงห่วงใย และคิดกถึงทุกๆคน และเตรียมที่จะเดินทางไปคุยกับหลายประเทศที่ไทยมีปัญหาอยู่ ทั้งนี้ทั้งหมดทำเพื่อประชาชน ไม่ใช่เพื่อส่วนตัว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources