วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตนักแสดงของ ป๊อก - ปิยธิดา ที่ไม่ใช่ดารา - คนดังหลังฉาก

ใครจะคิดว่าผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่เรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ วันหนึ่งเธอจะกลายมาเป็นดาวดังของวงการบันเทิง “ป๊อก-ปิยธิดา วรมุสิก” ปัจจุบันอายุ 36 ปี มีผลงานละครมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง แต่ที่หลายคนยังจำได้ดีคือ บทบาทของ ดร.วิกันดา ในละครเรื่อง “เมียหลวง” ที่สาวป๊อก ถ่ายทอดความรู้สึกและอารมณ์ของตัวละครที่ชื่อ ดร.วิกันดา ออกมาได้อย่างน่าประทับใจจริง ๆ ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่เธอจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบเป็นเรื่องเป็นราว เพราะไม่ค่อยมีเวลานั่นเอง ล่าสุดพอมีโอกาสเจอ “สาวป๊อก” ขณะอยู่ในกองถ่ายละครซีรีส์ ก็เลยอดที่จะเข้าไปคุยด้วยไม่ได้ ซึ่งเธอก็โอเค (ยิ้มหว้าน...หวาน) ก็รู้สึกเกรงใจเธอเหมือนกัน เพราะรู้มาเธอมีคิวถ่ายละครทั้งวัน พอพักเบรกก็เลยรีบจัดซะ!!

ช่วงนี้ทำไมไม่ค่อยเห็นมีงานแสดงเลย? “ก็มีละครกำลังถ่ายทำ 4 รุ่น 4 วุ่น เดอะซีรีส์ ออกอากาศ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา สองทุ่มสี่สิบ ทางช่อง 9 และภาพยนตร์เรื่อง Together นอกนั้นก็มีรับงานโชว์ละครเวทีเล็ก ๆ ตามงานจ้างต่าง ๆ ก็ออกงานกับพี่ตั๊กและน้อง ๆ ที่รู้จักกันใช้ชื่อกลุ่มองศาศิลป์ ตั้งมาได้ 4 ปีแล้ว ก็มีคนตีกลอง, นักดนตรีนางรำ อะไรอย่างเนี้ย ฝากติดตามผลงานของป๊อกกับพี่ตั๊กด้วย และกลุ่มองศาศิลป์ด้วยนะคะ”

มาถึง ณ วันนี้คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จกับการที่ได้ชื่อว่าเป็นนางเอกอีกคนหนึ่ง ของวงการฯหรือยัง “ตัวเองรู้สึกพอใจนะคะกับการที่ได้เป็นนางเอก เพราะตามมาตรฐานเราได้เล่นมาแทบจะทุกรูปแบบแล้ว แต่ในความคิดของคนอื่น เราไม่รู้ว่าเค้าตั้งมาตรฐานไว้แค่ไหน ก็แล้วแต่จะคิด แต่ป๊อกพอใจและมีความสุขกับอาชีพนักแสดงค่ะ”

มีงานอื่นในวงการบันเทิงที่ “ป๊อก” อยากจะทำอีกมั้ย? “รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ชอบและเชี่ยวชาญศาสตร์การแสดงอย่างเดียว ส่วนงานเบื้องหลังก็มีสนใจ คิดไว้เหมือนกัน อยากเป็นครูสอนแอ๊คติ้ง จะได้ช่วยติวน้อง ๆ แต่คิดว่าตัวเองยังมีความรู้ไม่มากพอ เลยขอสะสมประสบการณ์อีกหน่อย ยอมรับว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องกล้อง ไม่ชอบจัดการธุรกิจ หรือจัดการกองถ่าย คือเป็นคนชอบศาสตร์ของการแสดง ที่มาเป็นนักแสดงเพราะเรารักในการแสดงจริง ๆ และถนัดอยู่อย่างเดียว ถ้าเป็นไปได้คงเป็น ครูสอนแอ๊คติ้งนี่แหละ เหมาะกับเราที่สุดแล้ว”

รู้สึกอย่างไรกับอายุการทำงานของนักแสดงในยุคนี้ ที่ค่อนข้างจะสั้น หากเปรียบกับนักแสดงในสมัยก่อน อย่างเช่น นางเอกยุคนี้บางคนอายุยังไม่ถึง 30 ก็ถูกผู้จัดฯจับไปเล่นบทแม่ซะแล้ว “คิดว่าเดี๋ยวนี้ละครแต่ละเรื่อง มีวิธีเลือกนักแสดงหลากหลายนะ ทั้งเรื่องของการตลาด และบทบาทที่ได้รับ ให้ใกล้เคียงตัวแสดงมากกว่าที่จะสนใจเรื่องอายุ ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ มักถูกปลูกฝังว่า นางเอกจะต้องเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยและเป็นคนดีที่สุดในเรื่อง ได้คู่กับพระเอก นั่นคือนางเอก แต่จริง ๆ แล้วความรู้สึกป๊อก บทนางเอก เป็นบทผู้หญิงที่แสดงนำหลักในการเล่าเรื่องทั้งหมด บางครั้งอาจจะไม่ต้องเป็นคนดีเสมอไปก็ได้ ซึ่งก็มีให้ได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ แต่จะได้รับบทนางเอกหรือรับบทไหนก็แล้วแต่ ป๊อกว่าจะทำยังไงให้อยู่ในวงการบันเทิงได้นานดีกว่า ซึ่งนอกจากความสามารถ รูปร่างหน้าตาแล้ว การวางตัวให้เหมาะสม เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันค่ะ”

บุคลิกเป็นคนเรียบ ร้อย อยากรู้จัง! จริง ๆ “ป๊อก” เป็นยังไง? “หลายคนคิดว่า ป๊อกเรียบร้อยมาก จริง ๆ แล้ว ไม่เรียบร้อยเลยค่ะ คิดว่าตัวเองอยู่ในระดับปกติ ที่คิดว่าเรียบร้อย คงเพราะจากเด็กโตมาเป็นผู้ใหญ่แล้ว จะให้ลุกขึ้นมาวิ่งเล่น ซุกซน คงจะไม่ได้แล้ว ก็จะนิ่ง ๆ ขึ้น แต่ก็เป็นคนมองโลกในแง่ดีนะ อารมณ์ดีด้วย เข้ามาชวนคุยสนุกสนานได้ปกติ แต่ก็จะไม่ถึงกับหลุดไปติ๊งต๊อง คือถ้าไม่สนิทกันจริง ก็จะเฉย ๆ เงียบ ๆ ค่ะ”

ขอถามเรื่อง “ตั๊ก-นภัสกร มิตรเอม” แฟนหนุ่มหน่อยนะจ๊ะ ขอย้อนนิดนึง...คบกันมากี่ปีแล้ว? “10 ปีแล้วค่ะ” (ยิ้มหวานเชียว) เขาเป็นผู้ชายในแบบที่วาดฝันไว้หรือเปล่า? “ตลอดเวลาที่ได้คบกัน คิดว่า พี่ตั๊กนี่ใช่เลย ดีกับเราทุกอย่าง ดูแลเราเสมอต้นเสมอปลาย เป็นสุภาพบุรุษ อำนวยความสะดวกทุกประการ ทั้งเราเอ่ยปากและไม่เอ่ยปากเค้าก็เทคแคร์เรา เหมือนพระเอกของเรา เป็นสิ่งที่พี่ตั๊ก มอบให้ คือป๊อกเป็นคนไม่มีสเปก ที่ผ่านมาก็เปิดโอกาสกับคนที่เข้ามาแล้วศึกษากัน ไม่ได้มีกฎปิดกั้นว่าต้องอย่างโน้นอย่างนี้ ซึ่งพอเจอพี่ตั๊กแล้วก็ใช่เลย คนนี้ ก็คบกันมาเรื่อย ๆ เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไม่เคยรู้สึกอึดอัด ไม่เคยมีคำนั้น และก็คงไม่มีใครรับเราได้เท่ากับพี่เค้าอีกแล้ว”

เป็นคู่รักคนดัง ที่ไม่เคยมีข่าวเสียหายเลย มีวิธีประคับประคองความรักอย่างไร? “เพราะไม่เคยคิดว่าตัวเองพิเศษกว่าใคร ถึงแม้ว่าเรามีอาชีพเป็นนักแสดง หรือเป็นดาราอย่างที่ใคร ๆ ชอบเรียก แต่เราไม่ใช่ดารา ก็เพราะคิดอยู่เสมอว่าเราเป็นคนธรรมดา ใช้ชีวิตธรรมดา ไม่ได้เป็นเซเลบ เราเป็นนักแสดงเพราะเราชอบศาสตร์ของการแสดงจริง ๆ ไม่ได้เป็นนักแสดงเพราะอยากเป็นดารา ก็เลยทำให้ทุก ๆ อย่างที่เราทำเป็นเรื่องธรรมชาติ มันเลยไม่ใช่เรื่องยากที่จะไปทานข้าวทานก๋วยเตี๋ยวข้างทาง เดินห้าง เพราะเราคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ เลยไม่ค่อยมีข่าว ส่วนเรื่องประคับประคองความรัก คงเป็นเพราะนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนไม่วุ่นวาย ไม่เรื่องมาก ไม่มีข้อแม้มากมาย เลยไม่มีปัญหากันซึ่งก็มีพื้นฐานมาจากความเข้าใจกันของเราค่ะ”

“ป๊อก” เป็นคนขี้หึงรึเปล่า และตั๊กล่ะ...ขี้หึงมั้ย “ไม่ค่อยนะคะเพราะพี่ตั๊กไม่เคยทำให้อยู่ในข่ายเสี่ยงที่ต้องรู้สึกว่าเรา ต้องหึง แต่ก็เคยมีหึงบ้างเล็กน้อย ก็จะออกอาการนิ่ง ๆ เงียบ คือเริ่มไม่พอใจ บรรยากาศแบบเย็น ๆ นั่นแหละใช่เลย ส่วนพี่ตั๊กเท่าที่ดูไม่ขี้หึงนะ แต่ถ้าหึงก็จะเงียบเหมือนกัน ต้องคอยจับปฏิกิริยาของเค้า แต่พื้นฐานเราแคร์กันอยู่แล้ว โตกันขนาดนี้ ดูก็รู้ว่าคนไหนอยู่ในระดับเพื่อน น้อง หรือยังไง เรื่องนี้เราเข้าใจกัน ตัดปัญหานี้ทิ้งไปได้เลย ไม่ใช่ปัญหาของคู่เราแน่นอน” ได้ยินมาว่าหลังแต่งงาน ป๊อก กับ ตั๊ก ไม่อยากมีลูกเป็นเพราะอะไร  “จริง ๆ แล้วอยากค่ะ รักเด็กนะ เห็นเด็กทีไรก็จะเข้าไปเล่นด้วย แต่ด้วยความจำเป็น ภาระรับผิดชอบ เลยคิดว่าเอาไว้ก่อนดีกว่าค่ะ เพราะยังอยากทำการแสดงต่อไป ถ้ายังไม่มีลูก จะทำงานได้คล่องตัวกว่า ไม่ต้องกังวลด้วยค่ะ”ดูเหมือนป๊อกเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง เวลาส่วนตัวจริง ๆ ชอบทำอะไร “ถ้าไม่ได้ทำงานแสดงหรือทำงานกับกลุ่มองศาศิลป์ ก็จะออกกำลังกาย พักผ่อนอยู่บ้านสบาย ๆ ใช้ชีวิตธรรมดามาตลอด แต่ช่วงนี้ก็จะตระเวนศึกษาหาข้อมูลพวกของแต่งบ้านเพราะบ้านยังไม่สวย อยากมีบ้านสวย ๆ และกำลังทำบ้านอยู่ด้วยค่ะ”

ชีวิตคนเราย่อมมีทั้งสุขและทุกข์ น้อยคนนักที่จะไม่เจอปัญหาในชีวิต เวลาป๊อกเจอปัญหา...มีวิธีแก้ไขยังไง เผื่อจะเป็นแง่คิดให้กับคนอื่น “เวลาเกิดปัญหา อยากให้มองไปที่คนที่ช่วยคิดได้ ปรึกษาได้ คือคนเราคิดคนเดียวไม่ได้ดีไปทุกเรื่องหรอก คนอื่นจะให้มุมมองที่บางทีเราคาดไม่ถึงแล้วนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ ส่วนเรื่องแฟน ถ้ามีปัญหาก็อยากให้ห่างกันบ้าง ให้เวลากับตัวเองได้คิดทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด และถ้าคิดไม่ตก ก็หาคนที่ไว้ใจได้มาเป็นที่ปรึกษา เป็นวิธีที่ได้ผลดีเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งป๊อกก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน สำคัญที่สุดต้องมีสติค่ะ”

เป็นผู้หญิงที่น่ารักอ่ะ!! นี่ถ้าเป็นผู้ชายจะรีบไปสู่ขอตัดหน้า “ตั๊ก-นภัสกร” เลยนะเนี่ย รักนะจุ๊บ ๆ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources