วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

วุฒิสภามีมติไม่ให้ ภักดี โพธิศิริ พ้นจากตำแหน่ง ปปช.


Pic_244179

นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช. ก้นหนึบ ได้นั่งเก้าอี้ ป.ป.ช.ต่อ หลังที่ประชุมวุฒิสภา ลงมติให้ทำหน้าที่ต่อไป ด้วยคะแนน 84 ต่อ 56...

วันที่ 9 มี.ค.ที่รัฐสภา การประชุมวุฒิสภานัดพิเศษ มี พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภาเป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณา กรณี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย และคณะ ยื่นคำร้องขอให้วุฒิสภามีมติ ให้นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พ้นจากตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 248 ด้วยข้อกล่าวหามีพฤติการณ์ในการทำหน้าที่โดยขาดความเที่ยงธรรมจงใจฝ่าฝืน รัฐธรรมนูญและกฎหมายอื่น หรือมีพฤติกรรมที่เป็นการเสื่อมเสียแก่เกียรติศักดิ์ของการดำรงตำแหน่งอย่างร้ายแรง

ซึ่ง พล.อ.ธีรเดช ได้ลำดับขั้นตอนกระบวนการถอดถอนนับแต่รับคำร้องจาก น.อ.อนุดิษฐ์ ซึ่งการถอดถอนได้นั้นจะต้องใช้เสียง ส.ว. ไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวน ส.ว.ทั้งหมด หรือไม่น้อยกว่า 112 เสียงด้วยวิธีลับ โดยการขานชื่อแล้วรับบัตรเพื่อไปลงคะแนนในคูหา ที่ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจัดเตรียมไว้

โดย พล.อ.ธีรเดช ได้แจ้งผลการลงคะแนนว่า ส.ว.ส่วนใหญ่มีมติไม่ให้นายภักดี พ้นจากตำแหน่งด้วยคะแนน 84 ต่อ 56 เสียง มีบัตรเสีย 2 ใบ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะแจ้งผลการลงมติให้ น.อ.อนุดิษฐ์ ผู้ร้อง นายภักดี ผู้ถูกร้อง คณะกรรมการ ป.ป.ช. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources