วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

'สปอร์ติง'ทิ่ม'เรือใบ'ล่ม 1-0 ลุ้นนัดสองพฤหัสฯหน้า



สปอร์ติง ลิสบอน ฉวยความได้เปรียบเล็กๆ หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ก่อน 1-0 ในศึกฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ก่อนรอลุ้นโอกาสเข้ารอบในนัดสองที่บ้านของ แมนฯซิตี้ วันพฤหัสบดีหน้า...

ศึกฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 8 มี.ค. คู่ที่ลงสนามในช่วง 01.00 น. มีทำการแข่งขันกัน 4 คู่ โดยคู่สำคัญเป็นเกมที่ สปอร์ติง ลิสบอน จากโปรตุเกส เปิดสนามเหย้าเอสตาดิโอ โจเซ อัลวาลัด รับการมาเยือนของทีมเต็งหนึ่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้

นัดนี้ทีมเยือน แมนฯซิตี้ ของกุนซือ โรแบร์โต มันชินี จัดทัพวาง เอดิน เซโก เป็นกองหน้าตัวจริงคู่กับ เซร์คิโอ อเกวโร โดยมี ดาบิด ซิลบา กับ เจมส์ มิลเนอร์ ทำเกม ขณะที่เจ้าบ้าน สปอร์ติง มีหัวหอกเนื้อหอมชาวดัตช์ ริคกี ฟาน โวล์ฟสวินเคล เป็นทีเด็ดในแนวรุก
เปิดฉากครึ่งแรก เล่นได้แค่ 10 นาที แมนฯซิตี้ มีข่าวร้ายเมื่อ แวงซ็องต์ กอมปานี บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องให้ โจลีออน เลสค็อตต์ ลงสนามแทน แต่จากนั้นยังเป็นทีมเยือนที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า รวมถึงได้โอกาสลุ้นประตูน่าขึ้นนำสุดๆ ในนาที 12 จากจังหวะลูกเปิดทางด้านซ้ายมาเข้าหัว โคโล ตูเร เทกตัวโขกกดลงพื้น แต่ รุย พาทริซิโอ โกล์สปอร์ติงยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ แล้วอีกครั้งในนาที 24 ที่ กาเรธ แบร์รี ได้เก็บตกลูกที่แนวรับเจ้าถิ่นสกัดออกมาไม่ดี ก่อนตั้งป้อมปั่นยิงด้วยซ้ายข้างถนัดลูกโค้งหลุดเสาออกไป สุดท้ายยังไม่มีประตู หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังมาถึงนาที 51 กลายเป็นกองเชียร์สปอร์ติงได้เฮก่อน มาธิอัส เฟอร์นันเดซ ปั่นฟรีคิกระยะ 25 หลาบอลพุ่งเข้าหากรอบ โจ ฮาร์ท พุ่งรับแต่กระฉอก ก่อนโดน ซานเดา กองหลังฉกไปยิงตอกส้นเข้าประตูไป เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0
นาที 59 มันชินี อยู่ไม่สุขต้องแก้เกมส่ง ซามีร์ นาสรี กับ มาริโอ บาโลเตลลี ลงสนามเป็นตัวสำรอง แต่นาที 64 เกือบโดนลูกสองฝังเพิ่ม ฟาน โวล์ฟสวินเคล ได้โอกาสหลุดไปยิงแต่ยังติดเซฟ โจ ฮาร์ท ป้องกันไว้ได้หวุดหวิด
ช่วงที่เหลือ แมนฯซิตี้ พยายามครองบอลกดดัน สปอร์ติง อย่างหนัก นาที 87 ซิลบา เปิดลูกเตะมุมไปเข้าหัว บาโลเตลลี กระโดดโหม่งบอลย้อยไปชนคาน เกือบมาเข้าทาง เลสค็อตต์ ได้ตามซ้ำ แต่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน แล้วอีกครั้งก่อนหมดเวลานาทีเดียว จากจังหวะลูกยิงแฉลบกลายเป็นดีบอลมาเข้าทาง อเกวโร ดีดบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูได้แล้ว แต่ติดกองหลังเข้ามาช่วยป้องกันไว้ได้อีก สุดท้ายตามตีเสมอไม่สำเร็จ จบเกมครบ 90 นาทีเป็นเจ้าถิ่น สปอร์ติง เฉือนชนะ แมนฯซิตี้ ไปได้ 1-0 โดยนัดสองจะกลับไปเล่นที่อิติฮัด สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค.สัปดาห์หน้า

ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่เตะพร้อมกัน แอตเลติโก มาดริด ชนะ เบซิคตัส 3-1, ทเวนเต ชนะ ชาลเก้ 1-0, เมตาลิสต์ คาร์คีฟ แพ้ โอลิมเปียกอส 0-1

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources