วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไฟไหม้โรงแรมหรูย่านสุขุมวิท22บาดเจ็บนับสิบ


ระทึก!ไฟไหม้โรงแรมแกรนด์ พาร์ค อเวนิว โคม่า 2 ราย

วันนี้(8 มี.ค.) ร.ต.อ.ธีร์ทัศน์ พงษ์โรจน์ พงส.( สบ 1 ) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมแกรนด์ พาร์ค อเวนิว โรงแรมหรูภายในซอยสุขุมวิท 22 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา รีบประสานรถน้ำดับเพลิง 10 คัน รถกระเช้า 2 คัน จากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยกทม. ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก. สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.กิตติวัชร์ ภูมิธเนศ สว.สส. แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และกองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมหรูสูง 15 ชั้น อยู่ในซอยแคบเจ้าหน้าที่ต้องลากสายเข้าไปฉีดน้ำด้วยความทุลักทุเล บรรดาแขกที่มาพัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างวิ่งหนีตายขึ้นไปอยู่ชั้น 15 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าอย่างอลหม่าน เบื้องต้นพบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 4 ของโรงแรมดังกล่าว  ซึ่งเป็นห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่  และลุกลามขึ้นไปด้านบนอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงแบ่งชุดการทำงานออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งรีบฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลา 20 นาที จึงควบคุมเปลวเพลิงเอาไว้ได้ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งนำรถกระเช้า ขึ้นไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่บนโรมแรม ก่อนสามารถลำเลียงผู้ที่ติดอยู่บนชั้น 15 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติลงมาได้อย่างปลอดภัย มีผู้สำลักควัน 3 คน ขณะนี้นำส่ง รพ.ใกล้เคียงทำการรักษาเป็นการด่วน

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 4 ของโรงแรม ซึ่งเป็นห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ แต่ในช่วงเกิดเหตุไม่มีการใช้งานแต่อย่างใด ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนจะมีควันไฟพวยพุ่งออกมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นควันไฟจึงลุกลามไปยังชั้นต่างๆของโรงแรมอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องทุบกระจกห้องบางส่วน เพื่อระบายควันไฟ  ป้องกันผู้ที่ติดอยู่ภายในสำลักควัน ทั้งนี้ภายหลังเพลิงสงบลง ได้ทำการตรวจสอบขั้นต้นพบว่า มีชายชาวต่างชาติ 1 คน และหญิงชาวต่างชาติ 1 คน รวม 2 คน อาการโคม่า อยู่ที่บริเวณชั้น 7 ของโรงแรม อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของทั้งสอง
ต่อมา พญ.มาลินี สุขเวชชบรกุล รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณชั้น 4 ของโรงแรม ก่อนกล่าวภายหลังการตรวจสอบว่า ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 4 จากการตรวจสอบทั้งหมดไม่พบว่ามีอุปกรณ์เตาแก๊ส มีเพียงระบบไฟฟ้า จึงคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนเพลิงลุกไหม้มาติดพรมห้อง ทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก จึงส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่พักในโรงแรม 135 ห้อง ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันไฟ 24 คน เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ในจำนวนนี้เจ็บสาหัส 2 คน เกิดจากการสำลักควันไฟจนหมดสติ ทำให้ระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว ขณะนี้นำส่ง รพ.กล้วยน้ำไท โดยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ต้องรอให้แพทย์ยืนยันอีกครั้ง ว่าเสียชีวิตหรือไม่
พญ.มาลินี กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว เห็นควรให้มีการปิดห้ามใช้และเข้า-ออกอาคารทันที โดยคาดว่าผู้อำนวยการเขตเจ้าของพื้นที่ จะออกประกาศในวันที่ 9 มี.ค. นี้ พร้อมทั้งจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานเขต สำนักการโยธา กทม. กองพิสูจน์หลักฐาน และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารว่าปลอดภัยหรือไม่ ในวันเดียวกัน หากมีปัญหาก็ต้องเร่งดำเนินการปรับปรุงด้านโครงสร้าง ทั้งนี้ผู้จัดการอาคารชี้แจงว่า เป็นอาคารใหม่เพิ่งเปิดใช้งาน 5 ปี ก่อสร้างหลังปี 2535 จึงระบบป้องกันเพลิงเบื้องต้นคือระบบสปริงเกลอร์ แตกต่างจากอาคารฟิโก้ ที่เพิ่งเกิดเพลิงไหม้ไปก่อนหน้านี้ แต่ต้องให้ทางสำนักงานเขต เร่งตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ในโรมแรมดังกล่าว ขณะนี้ทางโรงแรมได้ทยอยส่งไปพักที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนปาร์ค ซึ่งอยู่ใกล้กันแล้ว เนื่องจากโรงแรมที่เพลิงไหม้ ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th


เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรม Grand Park Avenue Hotel ซอยสุขุมวิท 22 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 24 ราย นำส่ง รพ.แล้ว ยังไม่ยืนยันรายงานผู้เสียชีวิต...

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 8 มี.ค.2555 สถานนีวิทยุ จส.100 รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรม Grand Park Avenue Hotel ซอยสุขุมวิท 22 เป็นโรงแรมขนาด 4 ดาว มีห้องพักกว่า 200 ห้อง ส่วนต้นเพลิงมาจากบริเวณชั้น 3 ที่เป็นห้องจัดเลี้ยง แล้วลุกคามต่อขึ้นไปที่ชั้น 4 แต่ในวันนี้ไม่มีการจัดงาน ขณะที่เกิดเพลิงไหม้มีแขกที่เข้าพักในโรงแรมเป็นจำนวนมาก และได้แตกตื่นวิ่งหนีออกมานอกโรงแรมจ้าละหวั่น ขณะที่รถดับเพลิงได้เข้าถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ จนกลุ่มควันเบาบางลง และจนท.กู้ภัยลำเลียงผู้สำลักควันออกมา ขณะที่บรรยากาศในอาคารยังมืดมิด เพราะเพราะเจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้าหมดแล้ว เพื่อป้องกันไฟฟ้ารั่ว
รายงานเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวต่างชาติออกมาได้รวมทั้งหมดหลายสิบคนนำส่งรพ.กล้วยน้ำไท 9 ราย และโรงพยาบาลใกล้เคียงอื่นๆ อีก หลายสิบราย เพื่อให้การรักษาต่อไปแล้ว ขณะที่ยังมีผู้ติดอยู่ในอาคารอยู่ที่ชั้น 9 ต่อมาเมื่อเวลา 23.00 น.เพลิงจึงสงบและเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ และประกาศปิดอาคารห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปแล้ว

ล่าสุด แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมด 24 ราย กระจายส่งไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสต้องใช้ท่อช่วยหายใจ 2 ราย ที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ส่วนตัวอาคารต้องรอการตรวจสอบจากสำนักโยธาของ กทม.แต่นับว่าโชคดีที่โรงแรมอยู่ใกล้กับสถานีดับเพลิง เจ้าหน้าที่จึงเข้าดับเพลิงได้รวดเร็ว

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources