วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ส.ส.บุกพิสูจน์บ่อน้ำมันพุทธมณฑลสาย2


จากกรณีการขุดสำรวจน้ำมันของบริษัทเอกชนบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนานั้น วันนี้ ( 6 มี.ค. ) เวลา 13.00 น. นายชนินทร์ รุ่งแสง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงาน กรมเชื้อเพลิงพลังงานธรรมชาติ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางแค เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เดินทางเข้าตรวจสอบรับฟังชี้แจงจากเจ้าหน้าที่บริษัทที่รับหน้าที่ในการขุดเจาะ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานว่า สำหรับการขุดเจาะดังกล่าวเป็นการเช่าพื้นที่จากเอกชน ขุดเจาะสำรวจน้ำมันดิบในครั้งนี้บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ และได้ทำรั้วสูงกว่า 4 เมตรอย่างมิดชิด เสริมตาข่ายสำหรับกันฝุ่นละออกสูงขึ้นอีก 2 เมตร รวมเป็นความสูงกว่า 6 เมตร จึงถือว่ามิดชิดอย่างดี นอกจากนี้ยังมีระบบการป้องการทรุดตัวของดิน และเริ่มดำเนินการขุดเจาะ ในวันที่ 9 มี.ค. ใช้ระยะเวลาในการขุดเจาะสำรวจทั้งสิ้นกว่า 30 วัน โดยเป็นการขุดเจาะลงไปจนกระทั่งถึง 2.5 กิโลเมตร และจะทราบว่ามีน้ำมันปิโตรเลียมตามที่เจ้าหน้าที่วิเคราะห์หรือไม่ หลังจากนั้นจะนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ประมวลผล และหากพบน้ำมันปิโตรเลียมจะเข้าสู่กระบวนการในการนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเสนอการขุดเจาะต่อไป
ทั้งนี้ในการสำรวจเพื่อขุดเจาะนั้น มีการกระบวนการจากการขึ้นสำรวจทางอากาศ เพื่อสำรวจพื้นที่ก่อนจะลงสำรวจในภาคพื้นดิน เพื่อวิเคราะห์สภาพทางธรณีวิทยา และดำเนินการสำรวจใต้พื้นดินโดยการวัดแรงสั่นสะเทือน ก่อนจะลงมือเจาะสำรวจ ส่วนเศษหินที่ขุดเจาะขึ้นมานั้นจะนำไปทำลายด้วยความร้อนสูงที่โรงงาน จ.สระบุรี ในการทำลายเศษหินและสารพิษต่าง ๆ โดยจะไม่ทิ้งสารตกค้างในชั้นบรรยากาศอย่างแน่นอน
ด้านนายชนินทร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ถึงความเกรงกลัวผลกระทบที่อาจเกิดกับการขุดเจาะรวมถึงเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม การขุดเจาะนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญของประเทศในด้านพลังงาน จึงต้องมีการทำความเข้าใจกับประชาชน และสิ่งหนึ่งที่คณะกรรมการจะต้องติดตามคือถ้าพบว่ามีน้ำมันจริง ผลประโยชน์จะตกเป็นของประเทศมากน้อย และมีความโปร่งใสเพียงใด แต่อย่างไรก็ตาม จากที่ได้ตรวจสอบสำรวจพื้นที่พบว่ามีระบบการจัดการด้านมลพิษที่ดี ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ทางบริษัทขุดเจาะได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการและความปลอดภัยให้ประชาชนได้รับความรวมถึงการสำรวจทำประชาพิจารณ์ และคณะกรรมและผู้เกี่ยวข้องก็จะต้องติดตามการขุดเจาะอย่างใกล้ชิด

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources