วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผอ.โรงพยาบาลอ่างทองยิงตัวปริศนาตายคาบ้านพัก


เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (9 มี.ค.) พ.ต.ท.ภานุ อินทรประเสริฐ สว.สส.สภ.บางจัก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในห้องน้ำในบ้านพักเลขที่ 44 หมู่ 7 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาล รพ.อ่างทอง ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำชั้น 2 พบนพ.สุวัตร์ งามภูพันธ์ อายุ 53 ปี ผอ.โรงพยาบาลอ่างทอง สภาพสวมชุดนอนสีแดงนอนหงายหายใจรวยรินอยู่กับพื้น และที่บริเวณศีรษะมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงเร่งปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต จากนั้นกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากสถานที่เกิดเหตุพร้อมบอกให้ผู้สื่อข่าวไม่ให้บันทึกภาพภายในห้องน้ำ รวมทั้งจดรายชื่อผู้สื่อข่าวที่เข้าไปนำเสนอข่าวอีกด้วย

ต่อมา นพ.โชคชัย อินทรประสงค์ ผอ.โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายบรรเจิด อนุเวช นายอำเภอวิเศษชัยชาญ มาพ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผกก.สส.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.ท.ปรีชา มาเจริญ สว.หน.สภ.บางจัก พ.ต.ท.ภานุ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และพบว่า นพ.สุวัตร์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.ต.อ.ไตรรงค์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสวนเบื้องต้นยังไม่ทราบอะไรมาก เนื่องจากคนภายในบ้านยังไม่ให้รายละเอียดอะไรมากนัก โดยเฉพาะพญ.ดรุณี งามภูพันธ์ ภรรยานพ.สุวัตร์ แพทย์เชี่ยวด้านอาชวะเวชกรรม รพ.อ่างทอง ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก และหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 หัว จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และตอนนี้ให้น้ำหนักเรื่องการฆ่าตัวตายที่ 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ จะต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่วิทยาการอย่างละเอียด และสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง
 
สำหรับนพ.สุวัตร์ เป็นแพทย์สูตินารีเวช รพ.อ่างทองและเพิ่งได้รับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการรพ.อ่างทองได้เพียง 3 วัน และในวันที่ 10 มี.ค. จะมีการเลี้ยงต้อนรับการเข้ารับตำแหน่งผอ.รพ.อ่างทอง แต่มาจบชีวิตเสียก่อน ส่วนบรรยากาศภายในรพ.อ่างทอง หลังจากทุกคนทราบข่าวบางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ เนื่องจากนพ.สุวัตร์  มีความขยันขันแข็งในการทำงาน ไม่ว่าดึกดื่นขนาดไหนจะออกมาอยู่กับลูกน้อง จนเป็นที่รักของทุกคน
 
ที่กระทรวงสาธารณสุข นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนพ.สุวัตร์ ผอ.รพ.อ่างทอง เสียชีวิตภายในบ้านพักว่า ในเบื้องต้นจากการสอบถามคนใกล้ชิดเข้าใจว่าสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว เพราะเท่าที่ทราบนพ.สุวัตร์ ไม่มีเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้อง

ด้าน นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่านพ.สุวัตร์ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการบริหารงานภายในโรงพยาบาลแต่อย่างใดพร้อมยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหาซูโดอีเฟดรีนที่เป็นเรื่องอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่าสื่อมวลชนจะนำไปผูกโยงเข้าด้วยกัน.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources