วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ล็อกถล่ม! 'บิลเบา'บุกฝัง'ผี'หมดสภาพคารัง 3-2


Pic_244107

แฟนบอล "ผีแดง" สุดช็อก หลังทีมรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอทีเด็ดของ แอธเลติก บิลเบา บุกมาไล่ต้อนก่อนเฉือนชนะได้ถึงโอลด์แทรฟเฟิร์ด 3-2 ในศึกยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ขณะที่นัดสองเจองานหนักต้องไปลุ้นชนะถึงรัง บิลเบา ในวันพฤหัสบดีหน้า...

ศึกฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ยูโรปาลีก 2011/12 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 8 มี.ค. อีก 4 คู่ที่ลงสนามในช่วง 03.05 น. คู่เอกเป็นเกมที่สนามโอลด์แทรฟเฟิร์ด "ปิศาจแดง" แมนฯยู เฝ้ารังรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ทีมแกร่งจากลาลีกา สเปน

นัดนี้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางหมากส่ง "ชิชาริโต" ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ลงมาล่าตาข่ายคู่กับ เวย์น รูนีย์ ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ นานี มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น ด้านทีมเยือน บิลเบา จัดทัพชุดใหญ่นำมาโดย เฟอร์นันโด ยอเรนเต และ อิเคร์ มูเนียอิน สองดาวเตะตัวอันตรายในแนวรุก
เขี่ยบอลเริ่มเกมช่วงแรก กลับเป็นทีมเยือน บิลเบา ที่รูปเกมดีกว่านิดๆ อย่างไรก็ตาม จังหวะเข้าทำของเจ้าบ้านยังเฉียบคมกว่า เมื่อมาได้ประตูออกนำก่อนในนาที 22 จากจังหวะประสานงานกันของ ไรอัน กิกส์ ที่ต่อบอล เฮอร์นันเดซ ก่อนที่รายหลังจะหลุดไปล็อกหลอกแล้วยิงด้วยซ้าย กอร์กา อิไรซอส ผู้รักษาประตูปัดได้ทีแรก แต่ลูกไม่ไปไหนเลยโดน รูนีย์ ปราดเข้าซ้ำจ่อๆ ไม่เหลือ แมนฯยูออกนำ 1-0
แต่จากนั้น บิลเบา ยังเปิดเกมสู้กับ แมนฯยู ชนิดไม่เป็นรอง แล้วนาที 33 น่าตีเสมอได้จากจังหวะที่ มาร์กอส ซูซาเอตา วางบอลยาวให้ มูเนียอิน สปีดแซง จอห์น อีแวนส์ ไปกระดกบอลข้ามตัว ดาบิด เด เคอา แต่ลูกไม่ตรงกรอบ กระทั่งก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว ทีมเยือนมาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ยอเรนเต พลิกบังบอลหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายออกข้างให้ มาร์กอส ซูซาเอตา ที่บรรจงโยนกลับมาหน้าประตูคืนให้ ยอเรนเต โถมโขกเต็มหน้าผากเข้าไป เป็นประตูให้หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เกมของแมนฯยูยังไม่กระเตื้อง จน เด เคอา ต้องออกแรงเซฟลูกยิงของผู้เล่นฝั่ง บิลเบา หลายครั้ง ไม่ว่าน่าจะเป็นนาที 50 ที่ มูเนียอิน ได้ตั้งป้อมยิงจากนอกกรอบมาถูก เด เคอา พุ่งปัดทิ้งออกไป รวมถึงนาที 53 ยอเรนเต พลิกยิงจากนอกเขตโทษอีกครั้งแต่ไม่ผ่านมือ เด เคอา เช่นเคย

กระทั่งนาที 72 แมนฯยูมาทำนบแตกโดนยิงแซงจนได้ เมื่อ อันเดร์ เฮอร์เรรา ตักบอลเข้าเขตโทษให้ ออสการ์ วิ่งเข้าไปวอลเลย์ตามน้ำด้วยซ้ายแบบพอเหมาะพอเจาะ ส่งบอลเรียดเสียบโคนเสาสองชนิดที่ เด เคอา แทบไม่ได้ขยับ บิลเบาพลิกแซงนำ 2-1

เท่านั้นไม่พอ นาที 90 บิลเบามาฝังลูกสามเพิ่มอีก จากจังหวะบอลยาวแล้วคู่กองหลังโหม่งสกัดกันไม่ดี ส้มหล่นมาเข้าทาง กาอิซกา โตเกโร พลิกตวัดยิงโดน เด เคอา เซฟไว้ได้ทีแรก แต่ ราฟาเอล ดา ซิลวา ทำเหม่อไปหน่อยจนถูก มูเนียอิน ปรี่เข้าซ้ำไม่เหลือเป็น 3-1

แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนฯยูมาตีตื้นไล่เป็น 3-2 เมื่อได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอล ก่อนที่ รูนีย์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นประตูปิดท้ายให้จบเกม แมนฯยู พลิกล็อกพ่ายคาบ้านต่อ บิลเบา 2-3 โดยนัดสองจะไปเล่นที่ซาน มาเมส สนามของ บิลเบา ในวันพฤหัสบดีหน้าต่อไป

ส่วนผลคู่อื่นที่เตะพร้อมกัน เอแซด อัล์คมาร์ ชนะ อูดิเนเซ 2-0, สตองดาร์ ลีแอช เสมอ ฮันโนเวอร์ 2-2, บาเลนเซีย ชนะ พีเอสวี ไฮนด์โอเฟน 4-2

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources