วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

"ช่วงโชติ" ตั้ง กก.สอบให้เกรดตามหน้าตา


Pic_244081

ชี้เสียดายโอกาสจับผิดอาจารย์ลวนลาม นศ. สกอ.แนะดูพฤติกรรมผู้สอน
กรณีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร้องเรียนต่อเครือข่ายเพื่อการพิทักษ์สิทธินิสิต นักศึกษา ถึงการให้เกรดไม่เป็นธรรม โดยเห็นว่าผู้สอนให้เกรดโดยขึ้นกับหน้าตาของนักศึกษา ทั้งบางครั้งมีพฤติกรรมลวนลามนักศึกษา เช่น ลูบต้นขา หรือแตะหน้าอกนักศึกษาหญิง นั้น รศ.ดร.ช่วงโชติ พันธุเวช อธิการบดี มรภ.สวนสุนันทา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค.นักศึกษาปี 5 ที่เห็นว่าตนเองได้รับเกรดไม่เป็นธรรม ได้ส่งหนังสือมาถึงตนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดตั้งแต่เรียนอยู่ปี 2
แต่ตนก็รับที่จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องการลวนลามนักศึกษานั้น ยังไม่มีการร้องเรียนมาถึง ตนอยากให้นักศึกษามาพบกับตน จะแจ้งด้วยวาจาก็ได้  เพราะที่ผ่านมาอธิการบดี ก็พบกับนักศึกษาเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ไม่เคยมีนักศึกษาร้องเรียนเรื่องลักษณะดังกล่าว แต่เมื่อมีข่าวออกมาเช่นนี้ ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะ มรภ.สวนสุนันทา เป็นวิทยาลัยครูเก่าที่มีชื่อเสียง จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นเป็นอันขาด ดังนั้น  จึงได้ให้คณบดีและผู้บริหารคณะครุศาสตร์ มาหารือ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เช่นกัน เรื่องนี้หากนักศึกษามาบอกตน ก็จะจัดการสืบในทางลับ จะได้จับให้ได้คาหนังคาเขา  เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียชื่อทั้งนักศึกษาและคณะ แต่เมื่อเป็นข่าวดังเช่นนี้  ทุกคนตื่นหมด ขอยืนยันว่า คนทำผิดตนไม่เอาไว้แน่
ด้าน รศ.นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวว่า ตนอยากให้นิสิตนักศึกษาตระหนักในสิทธิของตนเอง ไม่เพียงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดหรือลวนลามทางเพศเท่านั้น  แต่อยากให้ตระหนักถึงสิทธิของการเรียนด้วย เช่น เรียนแล้วไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ กรณี มรภ.สวน-สุนันทานั้น แม้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลายปี แต่หากอาจารย์คนที่ถูกร้องเรียนยังคงสอนอยู่ ก็สามารถสืบสวนได้จากนักศึกษาที่เรียนอยู่ในปัจจุบันและสืบสวนย้อนพฤติกรรมในอดีตได้.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources