วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

น้ำป่าเชี่ยวกราก ซัดรถจม ตายยกครัว4ศพ



พัดหายไปตามคลอง ห่างจุดเกิดเหตุ300ม. พ่อ-แม่-ลูกชายหญิง ติดอยู่ในรถสุดอนาถ

หนุ่มรับจ้างกรีดยางขับรถกระบะยกสูงพาลูกเมียรวม 4 ชีวิต มุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เกิดฝนตกหนักแถมมีน้ำป่าเอ่อท่วมสะพานข้ามคลองทางผ่านเข้าหมู่บ้าน โชเฟอร์ใจร้อนไม่อยากรอน้ำลดตัดสินใจขับฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกราก แต่พลาดท่าถูกน้ำซัดรถตกคลองพลิกหงายท้องจมมิดทั้งคัน ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหานานเกือบ 10 ชั่วโมง ก่อนพบซากรถจมโคลนห่างจุดเกิดเหตุหลายร้อยเมตร คนขับและลูกเมียตายสยองยกครัว

เหตุสลดใจน้ำป่าซัดรถกระบะหนุ่มกรีดยางพลิกคว่ำจมน้ำตายสยองพร้อมครอบครัว 4 ศพรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท.จักรพันธ์ คงแก้ว พงส.(สบ 3) สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุน้ำป่าซัดรถยนต์ที่ผู้ขับขี่พยายามขับฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกรากและจมหายไปบริเวณสะพานข้ามคลองทางเข้าหมู่บ้านไร่ตก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพสะเดา นักประดาน้ำ และ อปพร. ระดมกำลังกว่า 30 นายไปช่วยกันค้นหาร่างผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานคอนกรีตข้ามลำคลอง ขนาด 2 ช่องจราจร ยาวประมาณ 5 เมตร บนสะพานมีเศษซากขยะและกิ่งไม้ที่ถูกน้ำป่าซัดมาเกยกลาดเกลื่อน ส่วนรถยนต์คันที่สูญหายไปทราบว่าเป็นรถกระบะอีซูซุ สเปซแค็บ รุ่นไฮแลนเดอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค 5561 สงขลา ภายในรถมีผู้ชายอายุราว 30 ปีเศษ เป็นคนขับ เบาะหน้าฝั่งซ้ายมีผู้หญิงนั่งคู่กันมา ส่วนในแค็บหลังมีเด็กเล็กๆอีก 2 คน คาดว่าน่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากสภาพพื้นที่มืดมาก และส่วนใหญ่เป็นป่ายาง ประกอบกับกระแสน้ำในลำคลองยังไหลเชี่ยว

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.30 น. เกิดพายุฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ต.สำนักขาม นานติดต่อกันหลายชั่วโมง กระทั่งเวลา 19.30 น. ฝนเริ่มซาลง แต่เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นแนวเทือกเขาตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย และเป็นสวนยางพารา ทำให้เกิดน้ำป่าสีแดงขุ่นข้นไหลจากเทือกเขาลงมาในลำคลองดังกล่าว เอ่อเข้าท่วมบนสะพานคอนกรีต ระดับน้ำความสูงประมาณ 60 ซม. และเชี่ยวกราก รถยนต์ของชาวบ้านหลายคันที่ขับมาใกล้สะพานไม่มีใครกล้าขับฝ่าไป ต้องจอดรอเพื่อให้กระแสน้ำลดระดับและความรุนแรงลงก่อน แต่รถกระบะคันที่สูญหายเป็นรถยกสูง คนขับมั่นใจว่าน่าจะผ่านได้ จึงแซงขวาขึ้นไปเพื่อพยายามข้ามสะพาน ในจังหวะที่ขับมาถึงคอสะพาน ปรากฏว่าถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดรถทั้งคันตกลงไปในคลองแล้วพลิกคว่ำจมน้ำหายไปท่ามกลางความมืด ผู้เห็นเหตุการณ์ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ ทำได้เพียงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ต่อมาเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 8 มี.ค. หลังระดมกำลังค้นหาเกือบ 10 ชั่วโมง และระดับน้ำในคลองเริ่มลดลง เจ้าหน้าที่ได้พบรถกระบะคันดังกล่าวจมอยู่ในโคลนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ในสภาพพลิกหงายท้อง กระจกทุกบานแตกร้าว ประตูทั้ง 2 ข้างเปิดไม่ออก ในซากรถพบร่างผู้เสียชีวิต 4 ศพ เป็นที่น่าสลดใจ จึงประสานรถแบ็กโฮมาลากซากรถขึ้นบนฝั่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายหมาดอาสัน หมาดสา อายุ 33 ปี อาชีพรับกรีดยาง นางขนิษฐา หมาดสา อายุ 36 ปี แม่ค้าขายผลไม้ บุตรชายชื่อ น้องเจมส์ อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 และบุตรสาวชื่อน้องฟิล์ม อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ทั้ง 4 คนเป็นพ่อแม่ลูกกัน อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 9 ต.ม่วงงาม อ.สทิงพระ จ.สงขลา จึงนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรตามขั้นตอน ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources