วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

'มันหลอกผม' สมรักษ์ คำสิงห์ สุดทน! แฉ ‘มนัส ติดหญิง ทิ้งทีมชาติ’


Pic_244038

ท่าทางจะบานปลายกลายเป็นหนังไตรภาค เข้าตำรามวยล้มต้มคนดูไปแล้ว กับกรณี เจ้าเติ้ล-มนัส บุญจำนงค์ ที่ล่าสุดออกมาประกาศแขวนนวม ทั้งๆ ที่เพิ่งวิ่งโร่ไปขอให้นักชกรุ่นพี่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 1996 ที่แอตแลนตา สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นกาวใจพากลับสู่แคมป์ทีมชาติอีกครั้ง
หลังโดนไล่ตะเพิดที่เจ้าตัวบอกว่า “ถูกไล่อย่างกับหมูกับหมา” เนื่องเพราะปัญหาเรื่องไร้ระเบียบวินัย ของอดีตฮีโร่โอลิมปิกของชาวไทย ซึ่งปี ค.ศ 2004 ที่กรีซ คว้าเหรียญทองมาครอบครองได้ และปี ค.ศ. 2008 คว้าเหรียญเงินจากที่ประเทศจีนมาได้ โดยได้สมรักษ์อุตส่าห์แบกหน้าพา "เจ้าเติ้ล" ไปขอขมา "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมเสื้อกล้ามไทย พร้อมล็อกตัวเข้าแคมป์ที่สัตหีบ

กระทั่งได้เป็นตัวแทนทีมชาติ ไปลุ้นตั๋วลอนดอนเกมส์ ที่คาซัคสถาน ในเดือน เม.ย.นี้ แต่แล้วเจ้าของเหรียญทองและเหรียญเงินโอลิมปิก 2 สมัย กลับออกลายพยศอีกครั้ง
มนัส คว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่เอเธนส์
มนัส คว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่เอเธนส์
มนัส บุญจำนงค์ ให้สัมภาษณ์ผ่านไทยรัฐออนไลน์ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเลิกชกมวยแม้จะคว้าโควตาไปต่อยคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่อังกฤษได้แล้วว่า รู้สึกน้อยใจและกดดันที่ถูกต่อว่าเขาเป็นตัวปัญหาในสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ หลังจากมีเรื่องมีราวกับผู้บริหารและสตาฟฟ์โค้ชบางคนในสมาคมฯ อย่างที่เป็นข่าว จนต้องขอแยกออกไปซ้อมคนเดียว เพื่อตัดปัญหา

ล่าสุด สมรักษ์ คำสิงห์ ออกมาแฉเรื่องนี้ผ่านไทยรัฐออนไลน์เป็นฉากๆ ว่า นับตั้งแต่ที่มนัส ประกาศเลิกชก เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ว่า ตนได้พยายามโทรไปหามนัส แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงโทรไปหาแฟนสาวคนล่าสุดของมนัส ที่ชื่อว่า "นิว" ซึ่งผู้หญิงคนนี้บ่ายเบี่ยงตลอดมาว่า ติดต่อกับมนัสไม่ได้ และไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหนเช่นกัน กระทั่งความมาแตก เมื่อตนทราบว่า มนัสไปอยู่ที่ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแฟนคนนี้
หอบกันมาซ้อมเดี่ยวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ
หอบกันมาซ้อมเดี่ยวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ
"ผมโดนหลอก โทรศัพท์ไปก็บอกไม่รู้ ไม่รู้ จนมีคนบอกว่า มนัสอยู่ที่ลำปาง ก็คิดว่าเขาจะไปอยู่กับใครที่นั่นบ้านช่องก็ไม่มี มีแต่กระต๊อบ ก็เลยอ๋อ...น่าจะอยู่กับผู้หญิงคนนี้ เลยโทรไปว่า ผู้หญิงทำไมมาหลอกกัน เขาก็บอกขอโทษ จนติดต่อมนัสได้ เขาบอกว่าไม่ชกแล้ว ชกไปก็โดนด่า ผู้หญิงบอกอย่างนั้น แต่ผมว่าปกติมันก็โดนด่าอยู่แล้ว เหมือนผมไปไหนก็โดนด่า แต่จะเพิ่งมาน้อยใจอะไร ผมว่ามันไม่ใช่เรื่อง"

"ฮีโร่บาส" เผยต่ออีกว่า เขาอุตส่าห์ทำทุกวิถีทาง เพื่อช่วยเหลือมนัสทุกอย่าง เพราะเขาเชื่อมั่นว่า นักชกจาก จ.ราชบุรี คนนี้ จะเป็นนักมวยเพียงคนเดียวที่มีลุ้นคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ให้กับประเทศไทย ซึ่งล่าสุด เขาก็ลงทุนไปหาสปอนเซอร์จาก ส.ส.ราชบุรี ให้เงินเดือนมนัส เดือนละกว่า 5 หมื่นบาทเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการฝึกซ้อม ก่อนจะทราบข่าวช็อกดังกล่าว
เริ่มหมดสภาพ เมื่อพลาดเหรียญทองในซีเกมส์
เริ่มหมดสภาพ เมื่อพลาดเหรียญทองในซีเกมส์
"ผมรู้สึกโกรธมาก ทั้งมนัสและตัวผู้หญิงคนนั้นด้วย ผมแวบไปเปิดงานกีฬาเยาวชนที่ขอนแก่น 2-3 วัน กลับมา มันก็ไปแล้ว ว่าจะเอามันไปด้วย แต่เดี๋ยวคนก็คิดว่าพากันไปเที่ยวอีก ผมยอมรับว่า มนัสมันเป็นคนเกเรอย่างนั้นมาแต่ไหนแต่ไร ตั้งแต่สมัย "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ (อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย) ผมไปขอร้องท่านช่วยจนได้ดี ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม ยังแก้ไม่หายสักที มันน่าจะโต รู้ความกันได้แล้ว "

"โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิง มันมีมาตลอด ไม่ได้จริงจังอะไร ส่วนใหญ่ไปเจอกับที่ผับ คนเก่าที่เคยไปรับตอนเขาได้เหรียญเงินโอลิมปิก ปี 2008 ก็เลิกกันไป และคนล่าสุด ชื่อ นิว อายุ 24 ปี ขายคอนโดฯ อยู่ที่ เมืองทองฯ เป็นคนลำปาง เจอกันยังไม่ถึงหนึ่งเดือนดีเลย แต่ผมอยากจะบอกผู้หญิงคนนั้นว่า ถ้าคิดจะเอามนัสจริงๆ ระวัง แล้วจะรู้ว่า นรกมีจริง" เจ้าของฉายาไม่ได้โม้กล่าว
พิสูจน์แล้วว่า ยังเป็นเบอร์ 1 ของเมืองไทย
พิสูจน์แล้วว่า ยังเป็นเบอร์ 1 ของเมืองไทย
สุดท้ายนี้ สมรักษ์ ยังฝากไปถึงน้องรัก มนัส บุญจำนงค์ ที่กำลังหลงผิด
"อยากให้มันกลับมาชก ยังมีเวลาถึงวันที่ 12 มี.ค. เสธ.อ้าย เขายังให้โอกาสอยู่ ก็หวังว่ามันจะเจอทางสว่าง เพราะผมเสียดายฝีมือมนัส มันมีลุ้นมากสุดให้กับทีมมวยไทย ในโอลิมปิกเกมส์ ไม่มีใครเก่งกว่ามันตอนนี้ ผมบอกเสมอว่า สื่อ, คนด่ามัน แล้วหาคนที่เก่งกว่ามันมาต่อยแทนได้ไหม? มันก็ไม่มี มันก็พิสูจน์ไปแล้ว นักมวยมันหายากตอนนี้ ไม่มีใครแทนมันได้"

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources