วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

'สุพจน์' ย้ำรวยเพราะรายได้พิเศษ ปปช.นัดใหม่26มี.ค.


Pic_244030

“สุพจน์” แจงป.ป.ช. ยันเงินสดที่ถูกปล้นมีแค่ 5 ล้าน อ้างเหตุร่ำรวย เพราะทำงานหารายได้พิเศษมา 20 ปี ยันทำงานด้วยความสุจริต ด้าน ป.ป.ช.ยังข้องใจ เตรียมเรียกรีดข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง 26 มี.ค.นี้...

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.นนทบุรี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. กรณีร่ำรวยผิดปกติว่า ได้ตอบข้อสงสัยของกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งหมด ทั้งการชี้แจงด้วยวาจา และยื่นเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร หลังจากชี้แจงก็ไม่ได้กังวลอะไร โดยยืนยันว่า เงินสดที่ถูกปล้นไปมีเพียง 5 ล้านบาทเท่านั้น ส่วนเงินที่มีเป็นจำนวนมากนั้น ไม่ได้มาจากเงินเดือนเพียงอย่างเดียว แต่มาจากการหารายได้พิเศษเพิ่มเติมหลังเวลาราชการ ด้วยการออกแบบอาคารในช่วงรับราชการปี 2520-2540 เป็นเวลาถึง 20 ปี ซึ่งเป็นการใช้ความรู้ด้วยความสุจริต

นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า นายสุพจน์ได้พาทนายความมาร่วมรับฟังการชี้แจงในครั้งนี้ด้วย โดยนายสุพจน์ยืนยันว่า เงินสดในบ้านที่ถูกปล้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2554 มีจำนวน 5,068,000 บาท เป็นเงินสินสอดและเงินรับไหว้ของบุตรสาว นอกจากนี้นายสุพจน์ได้ชี้แจงถึงทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นทั้งบัญชีเงินฝากในธนาคาร ที่ดิน เงินกู้ยืม อาคาร และรถยนต์ พร้อมชี้แจงประวัติการทำงานและการปฏิบัติงานว่า ช่วงที่รับราชการระดับล่างได้ใช้เวลาหลังเลิกงานรับงานพิเศษออกแบบสิ่งก่อสร้าง เป็นการทำร่วมกับเพื่อน และยืนยันว่าไม่ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่หาประโยชน์ให้ตัวเอง ส่วนการอนุมัติงานในโครงการต่างๆ ของกระทรวงคมนาคมนั้น เป็นอำนาจของอธิบดีและรองอธิบดี โดยที่ปลัดกระทรวงไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าที่ผ่านมาทำงานรักษาผลประโยชน์ให้ราชการตลอดมา และให้ความร่วมมือกับหน่วยงานตรวจสอบ ทั้ง สตง. ป.ป.ช. ใช้ความรู้ด้านงานออกแบบช่วยรักษาผลประโยชน์ราชการ ทำให้ประหยัดงบประมาณโครงการก่อสร้างได้จำนวนมาก

นายปรีชา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม การชี้แจงของนายสุพจน์ครั้งนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะนายสุพจน์เพิ่งนำเอกสารหลักฐานถึง 200 กว่าแผ่น มาให้ ป.ป.ช.ดู ในวันนี้ ป.ป.ช.จึงต้องขอตรวจสอบเอกสารเหล่านี้ก่อน เพื่อดูว่าจะต้องสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะมีอีกหลายประเด็นที่ยังไม่สมบูรณ์ อีกทั้งนายสุพจน์อ้างพยานบุคคลอีกว่า 10 ปาก ทำให้ต้องเรียกนายสุพจน์มาชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 26 มี.ค. ซึ่งนายสุพจน์ต้องเดินทางมาชี้แจงด้วยตัวเองถึงที่มาของเงินรายได้พิเศษที่ระบุไว้ สำหรับการตรวจสอบกรณีการปกปิดบัญชีทรัพย์สินนั้นต้องรอข้อมูลจากคดีร่ำรวยผิดปกติก่อน ส่วนกรณีการทุจริตต่อหน้าที่ ขณะนี้กำลังประสาน ปปง. เพื่อหาที่มาของเงิน ขณะนี้พบว่ามี 5-6 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับสายรัดเงิน และประมูลงานกับกระทรวงคมนาคม ส่วนที่นายสุพจน์ขอเงินคืน จำนวน 5 ล้านบาทที่ถูก ป.ป.ช.อายัดไว้นั้น คงต้องขอตรวจสอบจากพยานหลักฐานที่ยื่นเข้ามาก่อน.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources