วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

หยื่อไฟไหม้โรงแรมหรูตายเพิ่มอีก 1 รวม 2 ศ


วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2555 เวลา 21:30 น.
วันนี้ ( 10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิว กรุงเทพ ซอยสุขุมวิท 22 เขตคลองเตย กทม.ขณะนี้ยังคงปิดให้บริการเหมือนเดิม โดยมีการนำเชือกมากั้นบริเวณหน้าทางเข้าเอาไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป  โดยมีเจ้าของกรุ๊ปทัวร์ เข้ามาสอบถามเรื่องการย้ายออกของลูกทัวร์ และทรัพย์สิน ที่ยังอยู่ในห้องพัก ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมก็จะแจ้งว่าทางโรงแรมได้ย้ายนักท่องเที่ยวให้ไปพักอยู่ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค ที่ตั้งอยู่ใกล้ในซอยเดียวกันแล้วมีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมคอยอำนวยความสะดวกให้ข้อมูลอยู่ให้ไปสอบถามได้ที่นั้น
พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่าขณะนี้สำนวนการสอบสวน เหตุเพลิงไหม้ รร.แกรนด์ ปาร์ค อเวนิว กรุงเทพ ว่าได้สอบเจ้าหน้าที่ของโรงแรม และพยานแวดล้อม ไปแล้ว รวม 3 ปาก  ขณะนี้รอผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธา กทม. เกี่ยวกับการตรวจโครงสร้างอาคาร และเรื่องกฎหมายควบคุมอาคารว่าทางโรงแรมทำถูกต้องตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ปี 2535 หรือไม่ นำมาประกอบสำนวนเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้  ซึ่งถ้าโรงแรมไม่ทำตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ปี 2535 คือไปต่อเติม หรือไม่ติดสปริงเกอร์ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจะแจ้งข้อหาอะไรนั้นจะขึ้นอยู่กับฝ่ายตรวจสอบ คือทางกทม.เช่น ต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต จะแจ้งข้อหาใคร ใครรับผิดชอบ ผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ปี 2535 ข้อที่เท่าไร และส่งเอกสารหลักฐานเหล่านี้มาให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้บาดเจ็บที่มีทั้งหมด 22คน แบ่งเป็นชาวรัสเซีย  18 คน  ชาวไทย 2 คน ญี่ปุ่น 1 คน และอังกฤษ 1 คน ถูกแยกนำส่งรพ.ต่างๆ  มีเสียชีวิตวันแรก ที่ รพ.กล้วยน้ำไทย จาการสำลักควันไฟ ขณะนี้ทราบชื่อแล้ว คือ นางบาเดร่า ลิวมิลา อายุ 40 ปี ชาวรัสเซีย ขณะนี้ศพยังอยู่ที่ฝ่ายนิติเวช รพ.จุฬาฯ ซึ่งตนได้ทราบถามล่าสุดยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของสถานทูตมาติดต่อรับศพ และอีกลายที่เป็นชาวรัสเซียรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กล้วยน้ำไทย ที่สำลักควันไฟมีอาการสาหัส ขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อภายหลังว่า นายอิกอร์ บาดาร่า  อายุ 45 ปี ซึ่งศพได้ถูกส่งไปชันสูตรที่ฝ่ายนิติเวช รพ.จุฬาฯ เช่นกัน สรุปแล้วเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บ 20 คน เสียชีวิตแล้ว2 คน เป็นชาวรัสเซียทั้งคู่ และมีผู้ยังรักษาตัวอยู่เหลืออีก 2 คน เป็นชาวรัสเซียทั้งคู่ ที่ รพ.จุฬา ส่วนที่เหลือที่เข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆกลับไปหมดแล้ว
พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ ผกก.สน.กล่าวต่ออีกว่า ส่วนผู้ที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่เป็นชาวต่างชาติ คือรัสเซีย ญี่ปุ่น  และอังกฤษ   นั้นพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสถานทูตแล้ว เพื่อประสานให้เจ้าหน้าที่สถานทูตให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำในการมาร้องทุกข์และให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป ส่วนการับศพนั้น เจ้าหน้าที่สถานทูตรัสเซียสามารถเอาเอกสารฉบับนี้ไปติดต่อ ฝ่ายนิติเวช รพ.จุฬาฯรับศพได้เลย

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources