วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

บัสลงเขาเบรกแตกสังเวย7ศพเจ็บอื้อ


วันนี้( 11 มี.ค.) ร.ต.อ.มานพ  เกี่ยวพานิชย์ พงส.(สบ 1) สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ที่เขาช่องตะโก หมู่ 5 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา เขตรอยต่อ อ.ตาพระยา กับ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ รีบไปตรวจสอบ  พบรถบัสโดยสาร ป.2 วิ่งระหว่างบุรีรัมย์-จันทบุรี  ทะเบียน กท.10-2853 บุรีรัมย์ จอดพิงไหล่เขาอยู่ในสภาพด้านข้างขวาพังยับทั้งคัน  ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ฝม-3492 นครราชสีมา  และรถยนต์เก๋ง โตโยต้า รุ่นวีออส ทะเบียน ชอ-5059 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ข้างถนน มีร่องรอยถูกเฉียวชนเล็กน้อย  นอกจากนั้นยังพบผู้เสียชีวิตศพ และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมากนอนร้องโอดโอยอยู่บนรถบัสโดยสารและบนถนน  ส่งผลให้การจราจรบนถนนสายดังกล่าวติดขัดยาวกว่า 5 กม. จนท.กู้ภัยต้องเร่งนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สระแก้ว อย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บซึ่งนั่งโดยสารมากับรถบัส ทราบว่า รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งรับผู้โดยสารมาจาก จ.บุรีรัมย์ จะไปส่งที่ จ.จันทบุรี ขณะวิ่งมาถึงเขาช่องตะโก บ.บ้านใหม่ถาวร หมู่ 5 ต.ทัพราช ซึ่งเป็นทางลงเขาลาดชันมากรถเกิดเบรกแตก คนขับรถจึงหักรถเข้าด้านข้างซ้ายซึ่งเป็นเขา ทำให้รถซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วเสี่ยหลักส่ายไปมา ก่อนจะเฉียวชนกับรถกระบะและรถเก๋งอีก 2 คัน เป็นระยะทางไกล ก่อนที่รถจะหยุดลงเมื่อพุ่งชนกับเขาช่องตะโกในที่สุด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบผู้เสียชีวิต 7 ศพ แยกเป็นชาย 5 ศพ หญิง 2 ศพ  ผู้ได้รับบาดเจ็บ 74 คน โดยทาง เจ้าหน้าที่เร่งนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งรักษาตัวที่ รพ.ต่างๆใน จ.สระแก้ว 56 คน และนำส่ง รพ.ใน จ.บุรีรัมย์ อีก 18 คน ซึ่งผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนที่โดยสารมากับรถบัสโดยสารสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ทั้งหมด ส่วนรถกระบะและรถเก๋งที่ถูกรถบัสโดยสารเฉียวชน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สำหรับคนขับรถบัสได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources