วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

ได้ภาพวงจรปิดโจรแต่งตำรวจก่อเหตุถล่มอส.


วันนี้ ( 10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ  บุกปล้นปืนที่ฐาน อส.ตำบลกาลอ อ.รามัน จ.ยะลา  และได้ยิง อส.และ ชรบ.เสียชีวิตรวม 2 ราย  ก่อนจะปล้นอาวุธปืนยาวและปืนพกสั้นไป 7 กระบอก  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น 
ล่าสุด นายเดชรัฐ  สิมสิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  พร้อมด้วย นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร นายอำเภอรามัน  จ.ยะลา  ได้เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการ อส.ตำบลกาลอ  ม. 2 ต.กาลอ  อ.รามัน  จ.ยะลา  เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ แก่ อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.รามัน  และ ชุด ชรบ. ที่อยู่ประจำฐานปฏิบัติการดังกล่าว 
โดยนายเดชรัฐ  สิแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ อส.และ ชรบ.ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป   ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการดังกล่าว  ได้มีการนำภาพวงจรปิด ของ อบต.กาลอ ซึ่งสามารถจับภาพรถยนต์ของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ  ได้จำนวน 3 คัน โดยมีภาพของรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค สีฟ้า  ที่มีกลุ่มคนร้ายแต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 คน  นั่งอยู่หลังกระบะ ของรถยนต์คันดังกล่าว  คนร้ายสวมหมวกแก๊ปสีดำ  ปิดบังใบหน้า  สวมเสื้อเกราะ ที่มีตัวอักษร Police  ปิดทับชุดเวส  หรือชุดสนาม  พร้อมด้วยอาวุธปืนสงครามครบมือ
นอกจากนี้  สังเกตได้ว่า รถยนต์คันดังกล่าว มีการพ่นสีสเปร์ สีแดง บริเวณตัวรถ ซึ่งมีโลโก้ ตราโล่ มีข้อความว่า สภ.เมืองยะลา  และ คำว่า ใช้ในราชการเท่านั้น บริเวณฝาท้ายกระบะรถ    อีกคันเป็นรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีดำ  และ รถจักรยานยนต์ อีก 1 คัน  ที่คาดว่าน่าจะเป็น คนร้ายที่คอยชี้เป้าหมายก่อนลงมือก่อเหตุ 
ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ได้สั่งกำชับไปยังฐานปฏิบัติการ อส. และ ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ในทุกพื้นที่ ของจังหวัดยะลา  ให้มีการเพิ่มความเข้ม และเพิ่มกำลังของเจ้าหน้าที่ในการดูแลฐานที่ตั้ง โดยคนร้ายก่อเหตุ อาศัยเวลา ช่วงที่ปลอดผู้คน และมีกำลังในฐานปฏิบัติการน้อย  เนื่องจากช่วงวันศุกร์  จะมีการละหมาดประจำสัปดาห์ในช่วงเวลาดังกล่าว คนร้ายจึงได้อาศัยจังหวะดังกล่าวก่อเหตุครั้งนี้   นอกจากนี้ ได้กำชับในเรื่องการแต่งกายเลียนเจ้าหน้าที่รัฐ ให้มีการสอดส่องดูแล  และจะประสานไปยังหน่วยงานด้านความมั่นคงในการออกตรวจเยี่ยมหน่วย  ซึ่งจะต้องมีการแจ้งล่วงหน้า  ให้มีการรับทราบ และแสดงสัญลักษณ์บอกฝ่ายที่ชัดเจนขึ้น 
ทางด้าน ชุดสืบสวน สภ.รามัน จ.ยะลา ได้ตรวจสอบภาพจากวงจรปิด ทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ 1 ใน 10 ที่ร่วมก่อเหตุ คือนายเฟาซี  มะแซจือนือแร แกนนำอาร์เคเค ที่เคยก่อเหตุยิงด.ต.อารง มาลายา อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.โกตาบารู อ.รามัน และ นายมาหะมะ ยามาอายุ 50 ปี เป็น อส.อ.กาบัง เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 54

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources