วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

"วัฒนา"ปัดข่าวดอดพบนายใหญ่ที่ฮ่องกง


วันนี้( 11 มี.ค.) นายวัฒนา เมืองสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิจารณ์เรื่องที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปฮ่องกง เพื่อรับนโยบายแก้รัฐธรรมนูญจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแนะให้จับตานายวัฒนาให้ดีเพราะถือเป็นสายตรง ว่า  ตนไม่ได้เดินทางไปฮ่องกง และไม่เคยมีความคิดที่จะเดินทางไปพบ ที่สำคัญตนติดคดีรถดับเพลิงอยู่ หากจะเดินทางไปต่างประเทศจะต้องขออนุญาตจากศาลก่อน ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยไปขออนุญาตจากศาล ให้ไปตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังเห็นว่าในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่จำเป็นต้องไปรับฟังหรือขอนโยบายจาก พ.ต.ท.ทักษิณ หรือจากใคร เพราะทั้งหมดอยู่ที่ ส.ส.ร.ที่จะพิจารณาว่าจะแก้ประเด็นใดบ้าง เราเป็นเพียงผู้กำหนดหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งส.ส.ร. ที่มาจากตัวแทนจากประชาชนเท่านั้น ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะออกมาวิจารณ์อะไร ควรมีสติมากกว่านี้ ต้องอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่เป็นจริง ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์มักจะเป็นแบบนี้จึงไม่ได้รับความเชื่อถือจากประชาชน

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า ขอยืนยันอีกครั้งว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้จะไม่มีการแตะต้องหมวดที่เกี่ยวกับชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์แน่นอน ซึ่งร่างแก้ไขมาตรา .291 ก็กำหนดไว้ชัดเจนแล้ว  ส.ส.ร.จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขไม่ได้ ขอให้ประชาชนเลิกกังวลใจได้ และขอให้ฝ่ายที่ออกมาต่อต้านและนำชอบเอาประเด็นนี้มาแอบอ้างหยุดได้แล้ว สิ่งที่ควรทำเวลานี้คือมาพูดคุยกันว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญกันอย่างไร เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งให้กับประเทศดีกว่า ส่วนประเด็นที่ระบุว่าจะแก้เพื่อหวังช่วย พ.ต.ท.ทักษิณให้ กลับบ้านได้นั้น ก็ไม่เป็นความจริง การแก้รัฐธรรมนูญเป็นการทำให้กติกาของประเทศเป็นไปตามหลักสากล เป็นประชาธิปไตย และเป็นไปตามหลักนิติธรรม เพื่อลดความขัดแย้งในประเทศ หากทุกอย่างเป็นไปตามหลักนี้ ประชาชนก็ไม่ต้องออกมาเดินขบวนเรียกร้องกันตามท้องถนนอีก  ดังนั้นจึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณเลย ดังนั้นอย่ามาปลุกกระแสเอาเรื่องนี้บิดเบือนกันอีก

เมื่อถามว่าแต่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดว่าจะพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน ซึ่งสอดคล้องกับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญพอดี นายวัฒนา กล่าวว่า จะไปฟังอะไรเรื่องนี้ต้องฟังนายกฯ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งท่านก็ออกมาพูดชัดเจนแล้วว่า เรื่องของความปรองดอง และเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ให้เป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ในส่วนของรัฐบาลมีหน้าที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชนเท่านั้น  อย่างไรก็ตามการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดก็ในเรื่องนี้ก็ถือเป็นความเห็นส่วนตัวของแต่ละคน  ซึ่งจุดนี้ถือเป็นความงดงามของระบอบประชาธิปไตย ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความเห็นกันได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องฟังหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งท่านออกมาปฏิเสธอย่างชัดเจนแล้ว 

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources