วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

จับหนุ่มไทยทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน


วันนี้ ( 10 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 47 คน เดินทางเข้าแจ้งความขอความเป็นธรรมที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกผู้ประกอบการรายหนึ่งบนเกาะล้าน ได้ทำข่มขู่และทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณหาดตาแหวนบนเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มี พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.รัฏฐ ประทุมแก้ว รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์  ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.ปป. รับเรื่องฃ
น.ส.กาญจนา แซ่เจียง อาชีพไกด์บริษัท ไทยทงยี่ จำกัด ให้การว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกันได้พานักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 47 คน ลงเรือเดินทางไปหาดตาแหวน เกาะล้าน เพื่อลงเล่นน้ำทะเลในช่วงเวลานักท่องเที่ยวกำลังเพลิดเพลินการเล่นน้ำทะเลอยู่นั้น ได้มีนายเชิดชาย สาโสภา อายุ 28 ปี ได้เดินลงไปทะเลและพบกับนายยี่ จง กวาง โดยเสนอให้เช่าเสื้อชูชีพในราคาตัวละ 300 หยวน หรือ 1,500 บาท แต่นายยี่ปฏิเสธเนื่องจากมีราคาแพง แต่ยังถูกนายเชิดชายตื้อและข่มขู่จึงเกิดมีปากเสียงกันเล็กน้อย
หลังจากนั้นไม่นานนายยี่เดินขึ้นชายหาด นายเชิดชายเดินปรี่เข้ามาเตะที่ด้านหลังล้มลง ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่พอใจ ต่างลุกฮือล้อมกรอบ แต่นายเชิดชายได้โทรศัพท์เรียกพวกราว 8 คน เดินมาที่เกิดเหตุจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน มีผลให้นายเซิ่น หง  เหยี่ยว นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้รับบาดเจ็บหางคิ้วด้านซ้ายปูดบวม และนายศิวโรจน์ วิศรมศิวนาถ  ผู้ช่วยไกด์ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า

ทางด้าน พ.ต.อ.นันทวุฒิ  ได้ทำการสอบสวนไกด์และนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียด จากนั้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกาะล้าน  และกำชับให้นำตัวที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้ได้ โดยเจ้าหน้าที่นำตัวนายเชิดชาย มาสอบสวนซึ่งให้การับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับ 500 บาทก่อนที่จะปล่อยตัวไป นอกจากนั้น พ.ต.อ.นันทวุฒิ  ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และได้สั่งให้ทำประวัติผู้ประกอบการที่เข้าข่ายกรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการปรามว่าอย่างให้ทำแบบนั้นอีก

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources