วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

สหรัฐเสียใจทหารฆ่าหมู่พลเรือนอัฟกัน16 ศพ


วันนี้( 11 มี.ค.) แถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในวันนี้ ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐขอแสดงความเห็นใจและเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์ทหารสหรัฐในอัฟกานิสถาน บุกสังหารพลเรือนอย่างน้อย 16 ศพช่วงเช้าตรู่วันนี้ แถลงการณ์มีขึ้นหลังมีรายงาน ทหารสหรัฐที่ยังไม่เปิดเผยชื่อนายหนึ่ง เดินออกจากฐานประจำการในจังหวัดคันดาฮาร์ ทางใต้ของอัฟกานิสถาน เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เช้านี้ ก่อนจะบุกยิงพลเรือนอัฟกัน ในบ้านพัก 3 หลังใกล้ฐานทัพ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ศพ รวมถึงเด็ก ผู้หญิง และคนชรา นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย หลังเกิดเหตุทหารคลั่งรายนี้ถูกจับกุมตัวไว้ได้ และกำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำ

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างทหารสหรัฐ และกองกำลังความมั่นคงอัฟกานิสถาน อยู่ในภาวะร้าวลฃึก หลังเหตุการณ์เผาพระคัมภีร์อัล-กุรอาน ของชาวมุสลิม ภายในค่ายทหารสหรัฐ ซึ่งทำให้ชาวอัฟกันเดินขบวนประท้วงรุนแรงในหลายเมืองทั่วประเทศ และการประท้วงเพิ่งจะสงบลง

เจ้าหน้าที่สหรัฐในวอชิงตัน กล่าวว่า น่าเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ทหารที่ถูกจับกุมลงมือก่อการเพียงคนเดียว ขณะที่โฆษกสถานทูตสหรัฐในกรุงคาบูล กล่าวเตือนว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดกระแสต่อต้าน และการตอบโต้สหรัฐครั้งใหม่ใฝนอัฟกานิสถาน.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources