วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

ร่อนใบปลิวโจมตีทหาร-จนท.รัฐ


วันนี้( 10 มี.ค.) ที่จังหวัดปัตตานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บนถนนหลายสายในจังหวัด โดยเฉพาะช่วงถนนระหว่าง บ้านปาลัส ต.ลางา อ.-มายอ จนถึงถนนถึงอำเภอมายอ จ.ปัตตานี  ช่วงประมาณหัวรุ่ง  มีแนวร่วมในพื้นที่ ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันจำนวน 4 คน  ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้ขับขี่วนเวียนบนเส้นทางดังกล่าว และนำใบปลิว ขนาด เอ 4  สีขาว มีข้อความกล่าวโจมตี ทหาร นำกาวไปติดตามถังขยะ  ราวสะพาน  เสาไฟฟ้า  กะแพงมัสยิด  และบ้านเรือนประชาชนและย่านชุมชนต่างๆ
สำหรับข้อความในๆบปลิวดังกล่าว กล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่มหารพรานในพื้นที่ จ.ปัตตานี ,.และจ.นราธิวาส โดยสรุป กรณีการซ้อมประชาชน การยิงกรณ๊ 4 ศพ ที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และอีกหลายคดี  โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นบ่อยมากในช่วง 8 ปี นอกจากนั้นในหนังสือยังอ้างว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ก็จะมีผู้ใหญ่มาเจรจา ไกล่เกลี่ย และให้เงินเยียวยาเป็นการตอบแทน   ลักษณะตบหัวและลูบหลัง   ดังนั้นเราชาวมาลายูทั้งหลายจะปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือ  มาร่วมกันต่อสู้เพื่อพี่น้องเราชาวมาลายูปัตตานี  โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นพฤติกรรมที่ต้องการทำลายมวลชนในพื้นที่
ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี  นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สว.ปัตตานี ประธานคณะอนุกรรมมาธิการ ติดตามประเมินผล การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจังหวัดชายแดนภาคใต้จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตั้งแต่ปี 2547 – ปัจจุบัน  ได้เป็นประธานประชุมร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องการเยียวยา และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ประชุมร่วมประมาณ 100 คน
 
นายอนุศาสน์  เผยว่า เชิญผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากหลากหลายประเด็นปัญหาจากชายแดนภาคใต้ มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันจากการประชุมมีข้อเสนอแนะ  เช่นหลัก การเยียวยาให้ยั้งยืนมั่นคงและต่อเนื่อง  การสร้างอาชีพ การเยียวยาจิตใจ จำนวนเงิน หลักเกณฑ์การเยียวยา เป็นต้น   เป็นประเด็นหลัก  แต่ที่เป็นปัญหาในปัจจุบันคือ  เงินเยียวยาเรื่อง 7.5 ล้านบาท สร้างปัญหาในพื้นที่ และสร้างเงื่อนไข   ซึ่งเป็นห่วงว่า  7.5 ล้าน จะเป็นเชื้อเป็นชนวนเกิดความไม่สงบต่อไป ดังนั้น มาตรฐาน และหลักเกณฑ์ในการเยียวยา 7.5 ล้านบาทต้องชัดเจน รอบคอบ และรัดกุม และตอบข้อซักถามสังคม

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources