วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

คนงานช็อกตาย3ศพลงไปทำความสะอาดบ่อน้ำเสีย


วันนี้ ( 10 มี.ค.) ร.ต.ท.ธีระวุฒิ เชื้อจักร พงส.( สบ 1)  สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่   เปิดเผยว่า  เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา   รับแจ้งจาก บริษัท ยูนิวานิช น้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ ม.9 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา ว่ามีเหตุคนงานทำความสะอาดเสียชีวิตในบ่อบำบัดน้ำเสียภายในโรงงาน เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียใกล้บ้านพักคนงาน ห่างจากด้านหลังโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มประมาณ 800 เมตร มีเจ้าหน้าที่โรงงาน คนงานและชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก จุดเกิดเหตุเป็นบ่อทรงสี่เหลี่ยมขนาดกว้างประมาณ4เมตร ยาว2เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร  ที่ก้นบ่อมีตะกอนมีน้ำขังอยู่ประมาณ50 ซม. ส่งกลิ่นเน่าเหม็นอบอวน ส่วนผู้เสียชีวิต3คน และผู้บาดเจ็บ2 คน  ถูกนำส่งรพ.ปลายพระยา
ทราบชื่อต่อมาคือ นายฤทธิณรงค์  รอดคง อายุ 26 ปี นายพงษ์ศักดิ์ ราชรามทอง อายุ 30 ปี และอีกศพเป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คนยังไม่ได้สติ ถูกนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่  คือนายสุริยา ไตรริน อายุ 20 ปี และนายยี อายุ 37 ปี คนงานชาวพม่า เบื้องต้นแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือแต่อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน
สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายจริงจิตร  ไทยทอง  อายุ35 ปี อาชีพรับเหมาทำความสะอาดโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม  ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำคนงานเข้าไปทำความสะอาดบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียภายในโรงงานดังกล่าว โดยเริ่มที่บ่อจุดเกิดเหตุ ขณะที่คนงานทำความสะอาดซึ่งเป็นผู้ตายทั้ง3 คน ได้ลงไปที่ก้นบ่อ ดังกล่าวเพื่อกวาดตะกอน ก่อนที่จะสูบน้ำเสียขึ้นมา โดยมีคนงานซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บอีก2 คน คอยอยู่ปากบ่อ แต่ปรากฎว่า เมื่อทั้ง3คนลงไปถึงก้นบ่อก็เกิดอาการแน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก ก่อนหมดสติไปต่อหน้าต่อตา   เพื่อนคนงานที่คอยอยู่ปากบ่อ2 คน รีบลงไปช่วยนำเชือกผูกร่างทั้งสามขึ้นมา โดยไม่ทันระวังก็เกิดอาการในลักษณะเดียวกัน
ด้านพ.ต.อ.วีรวัฒน์  จันทร์วิจิตร  ผกก.สภ.ปลายพระยา  กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากก๊าซพิษบางอย่าง หรือกาซไข่เน่าที่อยู่ภายในก้นบ่อเก็บน้ำเสีย เมื่อคนงานลงไปกวาด ก็ทำให้ก๊าซเกิดการฟุ้งกระจาย และมีกลิ่นเหม็น ทำให้เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัด   ซึ่งจะต้องรอยผลการชันสูตรจาก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีกครั้ง ส่วนหัวหน้าคนงานคือนายจริงจิตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  ต้องรอสอบปากคำพยานเพิ่มเติมว่าเกิดจากอุบัติเหตุ หรือว่าเป็นการจงให้คนงานลงไปในบ่อ ซึ่งจะได้สอบสวนต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources