วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

'พลายติ๊กชีโร่'ตกมันแทงควาญไส้ทะลักดับคาสวนยาง


Pic_244513

"พลายติ๊กชีโร่"ตกมันไล่แทงควาญช้างดับไส้ทะลัก ขณะรับจ้างลากไม้ในสวนยาง อ.ห้วยยอด ทั้งๆที่อยู่ในสภาพตกมันมีการป้องกันอย่างดี แต่ด้วยสัญชาตญาณ และด้วยพละกำลังจนต้านไม่อยู่ ถือเป็นเหตุเศร้าสลดรายที่ 2 ในพื้นที่จ.ตรัง...

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2555 เกิดเหตุช้างตกมันอาละวาดไล่แทงควาญช้างภายในสวนยางพารา ม.3 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยผู้เสียชีวิตชื่อนายสุมล พรหมแก้ว อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ส่วนช้างที่ก่อเหตุชื่อพลายติ๊กชีโร่ เป็นช้างชักลากอายุ 21 ปี น้ำหนักประมาณ 3 ตัน ซึ่งอยู่ในสภาพอาการตกมันโดยมีน้ำมันไหลออกจากข้างใบหูตลอดเวลายืนอยู่ข้างศพ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ต้องใช้ความพยายามนานกว่า 3 ชม.ในการล่อช้างออกมาก่อนยิงยาสลบใส่ เพื่อนำตัวไปรักษาต่อยังจ.พัทลุง

จากการชันสูตรศพนายสุมลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า มีบาดแผลถูกแทงด้วยงาเข้าบริเวณกลางลำตัว 3 แผล จนไส้ไหลทะลัก แขนขาและกระดูกซี่โครงหัก เนื่องจากถูกช้างใช้งวงรัดและฟาดกับพื้นดิน สอบถามนายสุพัฒน์ กลับจันทร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 3 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของสวนยาง กล่าวว่า ได้ว่าจ้างนายสุมล นำช้างมาชักลากไม้ยางพารา  โดยผู้ตายยังบอกตนเองและคนงานว่าอย่าเข้าใกล้ช้าง เพราะมีอาการตกมัน และได้ตีโซ่ที่เท้าหลังด้านซ้ายของช้างไว้เพื่อความปลอดภัย กระทั่งทำงานเสร็จ ผู้ตายได้สั่งให้ช้างหยุดลากไม้ และก้มลงผูกโซ่ที่ข้อเท้าช้างยึดไว้กับต้นยางพารา ระหว่างนั้นช้างได้หันหลังกลับมาใช้งาแทงผู้ตายจนล้มลง และยังใช้งาแทงเข้าที่หน้าอกและลำตัวถึง 3 ครั้ง จนเสียชีวิต

สำหรับพลายติ๊กชีโร่ ซื้อมาจากจ.กาญจนบุรี เพื่อนำมารับจ้างชักลากไม้ยางพาราใน จ.พัทลุง และจังหวัดใกล้เคียงนานกว่า 5 ปี ไม่เคยมีประวัติดุร้าย ทำร้ายคน และไม่เคยตกมันมาก่อน โดยครั้งนี้เป็นการตกมันครั้งแรกจนก่อเหตุด้วยสัญชาตญาณของสัตว์ โดยเหตุการณ์ช้างตกมันทำร้ายควาญช้างจนเสียชีวิตในครั้งนี้ถือเป็นรายที่ 2 ในพื้นที่จ.ตรัง ก่อนหน้านี้นายสมโชค ชูบาล ถูกช้างพลายมงคล ซึ่งเป็นช้างที่มีประวัติเหยียบคนตายมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี และจ.นครศรีธรรมราช รวม 2 ศพ เกิดตกมันคลุ้มคลั่งใช้งาแทงจนเสียชีวิต ขณะนำไปรับจ้างชักลากไม้ยางพาราบนเนินเขาปู่เจ้าเขากลอง หมู่ที่ 2 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 22 ก.พ 2555 ที่ผ่านมา

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources