วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

มือดีวางวัตถุต้องสงสัยป่วนโรงขุดเจาะน้ำมันสาย2


วันนี้( 11 มี.ค.) ขณะที่ พ.ต.ท.พิทักษ์ เอียงอุบล สวป.สน.ศาลาแดง ปกิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจาก นายเริง ม่วงชุ่ม อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านเขตบางแค ว่าพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ใกล้กับโรงขุดเจาะน้ำมัน บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงบางไผ่ เขตบางแค จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี) ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.
 
พบกล่องกระดาษขนาด30 x 45 ซม. ปิดด้วยเทปกาวมิดชิด วางอยู่บริเวณริมถนน ห่างจากโรงขุดเจาะบ่อน้ำมันเพียง 200 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำยางรถยนต์ขนาดใหญ่มาครอบไว้ และกันพื้นที่นั้นเป็นเขตอันตราย ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด จะเข้าไปเก็บกู้กล่องดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบไม่พบวัตถุอันตราย มีเพียงปฏิทินตั้งโต๊ะกว่า 20 เล่ม อยู่ภายในกล่องเท่านั้น จึงรวบรวมของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ

นายเริง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีลูกบ้าน โทรมาหาตน บอกว่าพบกล่องกระดาษต้องสงสัยวางอยู่ กลัวว่าจะเป็นระเบิด เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางอธิบดีกระทรวงพลังงานได้มาบวงสรวงเปิดโรงขุดเจาะบ่อน้ำมัน และให้บริษัทเอกชนเข้ามาดำเนินการ สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนในย่านนี้ ที่กลัวว่าจะได้รับผลกะทบ โดยไม่มีการทำประชาพิจารณ์และผลสรุปก่อน จนชาวบ้านต้องมารวมตัวกันคัดค้านติดป้ายประกาศไม่เอาบ่อน้ำมัน ซึ่งสถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียดพอสมควร ทำให้ไม่มั่นใจว่ากล่องดังกล่าว บรรจุสิ่งอันตรายเอาไว้หรือไม่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ด้าน พ.ต.ท.พิทักษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า กล่องดังกล่าวน่าจะถูกนำมาวางไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้คาดว่าน่าจะเป็นรถเก็บของเก่าทำหล่นไว้ หรือไม่ก็พวกป่วนเมือง แอบนำมาวางไว้ เพื่อต้องการข่มขู่อะไรสักอย่าง ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการสร้างโรงขุดเจาะบ่อน้ำมันหรือไม่ ต้องรอสอบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีเสียก่อน.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources