วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

“มาร์ค”ชี้แผนช่วย“ทักษิณ”กลับไทยปมขัดแย้ง


เมื่อวันนี้(11 มี.ค.) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจนต่อการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีแผนการช่วยให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยได้ในปีนี้ ว่า รัฐบาลต้องพูดให้ชัด เพราะเงื่อนไขนี้จะเป็นปมที่นำไปสู่ความขัดแย้ง อีกทั้งจะกระทบต่อประชาชน และเป็นตัวที่บ่งบอกว่าสิ่งที่รัฐบาลผลักดันตลอดมา เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การสร้างความปรองดอง มีเป้าหมายที่แท้จริงในการช่วยพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายกรัฐมนตรีจึงปัดความรับผิดชอบไม่ได้
เมื่อถามว่านพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่าจะใช้พ.ร.บ.ปรองดอง ช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะเป็นรูปแบบใด ซึ่งในเรื่องของคดีที่ยังไม่เสร็จสิ้นก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง แต่ส่วนที่ศาลพิพากษาให้จำคุกไปแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณก็ต้องกลับมารับโทษ เมื่อถามว่าอาจมีการอ้างว่าเป็นคดีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ดำเนินการมา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มันไม่เกี่ยวกัน ตนอยากย้ำว่าพ.ต.ท.ทักษิณได้ไปต่อสู้คดีในศาล ซึ่งอะไรก็ตามที่พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่าคตส.ทำไม่ถูก พ.ต.ท.ทักษิณก็ได้ต่อสู้ไปแล้ว ซึ่งศาลได้รับฟังทั้ง 2 ฝ่ายและมีคำพิพากษาออกมาแล้วในช่วงที่พรรคที่สนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นรัฐบาลอยู่ ไม่ได้เกิดในช่วงการปฏิวัติ หรือรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งในช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณต่อสู้คดีนั้น ก็ยอมรับกระบวนการทุกอย่าง แต่เมื่อได้ข่าวว่าตัวเองจะถูกตัดสินว่ามีความผิด ก็หนีออกไป แล้วอย่างนี้ในอนาคตถ้าใครถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดแล้วไม่ยอมรับ บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ตรงนี้ตนเห็นว่าเขาไม่ควรบิดพริ้ว
“ถ้ารัฐบาลบอกว่ากระบวนการปรองดองแปลว่าจะต้องยกโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ผมคิดว่ามันไม่ใช่ และไม่ควรนำคำว่า‘ปรองดอง’มาบังหน้า”นายอภิสิทธิ์ กล่าว
เมื่อถามว่าการที่ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าจัดทำร่างพ.ร.บ.ปรองดอง เสร็จแล้ว จะยังไม่ขอเปิดเผยเนื้อหา โดยอ้างว่าต้องรอเวลาที่เหมาะสมนั้น จะมีนัยยะใดแฝงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เป็นสิ่งที่เดากันว่าเป็นความพยายามที่จะลบล้างความผิดในอดีตของพ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น ทั้งนี้ รัฐบาลก็วกกลับไปเรื่องเดิม แทนที่วันนี้รัฐบาลควรเอาใจใส่ในการแก้ปัญหาของประชาชน เรื่องค่าครองชีพ และนโยบายด้านพลังงานที่นับวันจะหนักขึ้นเรื่อยๆ เช่น การขึ้นราคาน้ำมันเบนซิน ก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจี รวมถึงการที่รัฐบาลมีแผนจะปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือน เป็นต้น แต่รัฐบาลกลับไม่สนใจเรื่องปากท้องของประชาชน มัวแต่กังวลว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะได้กลับบ้านหรือไม่

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources