วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

นายกฯ ควงลูก เปิดงานต้านยา รวมพลังคน D.A.R.E.

Pic_242935

นายกรัฐมนตรีควงบุตรชาย ร่วมงาน "รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด" ด้าน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผบ.ตร.มอบธงสัญลักษณ์ พร้อมกล่าวนำปฏิญาณตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวยาเสพติดตลอดไป ท่ามกลางเยาวชนที่ร่วมงานนับพันคน...
เมื่อวันที่ 4 มี.ค. มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น้องไปป์ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย เดินทางมาที่สนามกีฬาศุภชลาศัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด" ซึ่งเป็นเป็นโครงการด้านการป้องกัน การแพร่ระบาดยาเสพติดในเด็กนักเรียน และเยาวชน โดยในงานดังกล่าว พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ได้ร่วมเป็นประธานมอบธงสัญญลักษณ์โครงการให้แก่นายตำรวจระดับผู้บัญชาการแต่ ละหน่วยงาน พร้อมกับกล่าวนำเยาวชนที่ร่วมโครงการปฏิญาณตนด้วย
ต่อมา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มารวมพลังกันในวันนี้ เพื่อร่วมกันเป็นพลังในการสู้ภัยยาเสพติด โดยเฉพาะเมื่อปัญหายาเสพติดไม่ใช่เรื่องของใครคนใด หรือหน่วยงานใด หน่วยงานหนึ่ง แต่เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ ที่ผ่านมา รัฐบาลจึงกำหนดนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องดำเนินการ เป็นปีแรกในวาระของรัฐบาล ซึ่งได้มีการกวดขันจับกุม จนปรากฏผลมากมาย ตนขอชื่นชมและให้กำลังใจทุกคนที่ร่วมกันสู้ภัยยาเสพติด
อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการปราบปราม ยังต้องมีการรณรงค์บังคับใช้กฎหมาย และให้ความช่วยเหลือช่วยผู้ติดยาเสพติด ให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม เป็นพลังในการร่วมพัฒนาสังคมต่อไป  โดยต้องเร่งลดความเสี่ยงของกลุ่มต่างๆ ที่อาจหลุดเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดได้ ดังนั้น การปราบปราม ป้องกัน และบำบัด ทั้งสามแกนนี้ ต้องทำงานเชื่อมต่อกันอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่กลุ่มเยาวชนนั้น รัฐบาลถือเป็นกลุ่มหลักสำคัญที่ต้องลดความเสี่ยงที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับยา เสพติดให้ได้ ซึ่งก็มีหลายโครงการที่ออกมาเพื่อผลักดันการแก้ไขปัญหาของเยาวชนกับยาเสพติด แล้ว
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ในนามของรัฐบาล ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมมือกันให้เกิดการรณรงค์ในกลุ่มเยาวชนครั้งนี้ รวมถึงผู้ปกครองที่ให้เยาวชนเข้าร่วมการอบรมตามโครงการนี้ด้วยเช่นกัน และขอชื่นชมเยาวชนที่แสดงความกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องในการปฏิเสธที่จะยุ่ง เกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้กำลังใจเยาวชนทุกคน ให้ปลอดภัยจากยาเสพติดเป็นกำลังที่สำคัญของชาติต่อไป
ทั้งนี้ โครงการ D.A.R.E. เป็นโครงการด้านการป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในเด็กนักเรียนของประเทศ สหรัฐอเมริกา และมีการดำเนินการอยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก เป็นโครงการที่บูรณาการระหว่างตำรวจ โรงเรียนและผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด โดยโครงการ D.A.R.E. ในประเทศไทยเริ่มตั้งแต่ปี 2542 และปัจจุบัน ตร. ได้ผลิตครูตำรวจ D.A.R.E. จำนวน 2,200 คน มีนักเรียนที่ผ่านการฝึกอบรมแล้วจำนวน 730,000 คน แต่เนื่องจากการดำเนินการโครงการ D.A.R.E. จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนของสังคมตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมใน การสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้แก่เด็กและเยาวชน จึงได้จัดกิจกรรม รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติดขึ้น.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources