วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไมโครซอฟท์เปิดตัว 'วินโดวส์ 8' ชูขยายจินตนาการเพื่อการใช้งาน

Pic_242515

ไมโครซอฟท์ เปิดให้ทดลองใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 โดยออกเวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว ใช้ได้กับพีซีและแท็บเล็ต ชูจุดเด่นขยายจินตนาการเพื่อการใช้งาน พร้อมเปิดตัว Windows Store...

เมื่อ วันที่ 29 ก.พ. 2555 ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้จัดงานเปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยเปิดตัววินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว สำหรับให้ผู้บริโภคทั่วไปทดลองใช้งาน โดยทางไมโครซอฟท์คาดหวังว่าระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิวนี้ จะได้รับความนิยมสูงสุดในโลก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยเวอร์ชั่นพรีวิวแก่นักพัฒนาให้ได้ทดลองใช้เมื่อเดือน ก.ย.ปีที่ผ่านมา และมีสถิติการดาวน์โหลดกว่า 3 ล้านครั้ง

นายสตีเฟ่น ซินอฟสกี้ ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์วินโดวส์และวินโดวส์ ไลฟ์ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เราจินตนาการให้วินโดวส์ 8 สร้างแนวทางที่แตกต่างแก่ผู้ใช้ในการใช้งานและเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์พีซี อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าอุปกรณ์นั้นจะเป็นแท็บเล็ต แล็ปท็อบ หรืออุปกรณ์ออลอินวันก็ตาม วินโดวส์ 8 เวอร์ชันคอนซูมเมอร์ พรีวิวจะให้ประสบการณ์แบบไม่จำกัดในการใช้งานพีซี

โดยคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับวินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว ได้แก่

-  ขยายการเปลี่ยนแปลงและพัฒนามากขึ้น ตั้งแต่การรองรับการใช้งานทั้งระบบสัมผัส คีย์บอร์ดและเม้าส์ จนถึงการพัฒนาแพล็ตฟอร์ม วินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว ซึ่งได้มีการปรับปรุงสมรรถนะ คุณภาพ และเสถียรภาพด้านต่างๆ เพื่อทำให้วินโดวส์ 8 มีความสามารถสมบูรณ์ขึ้น

-  แอพพลิเคชั่นใหม่ในวินโดวส์สโตร์ นอกจากการเปิดตัววินโดวส์ 8 แล้ว ยังมีการเปิดตัววินโดวส์สโตร์ (Windows Store) เวอร์ชั่นเบต้า ซึ่งมีแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งที่พัฒนาโดยไมโครซอฟท์และนักพัฒนารายอื่นๆ โดยในการทดลองใช้งานครั้งนี้ แอพพลิเคชั่นต่างๆ จะเปิดให้ทดลองใช้ฟรี

-  เชื่อมต่อคลาวด์ คอมพิวติ้งได้ทั้งวินโดวส์พีซี วินโดวส์โฟน 7 และวินโดวส์ 8 เวอร์ชันคอนซูเมอร์ พรีวิว ทำให้การผนวกคอนเทนต์ต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น นอกจากนี้ ทางเลือกเพิ่มเติมในการลงทะเบียนเข้าใช้บริการของไมโครซอฟท์ยังทำให้สามารถ เข้าถึงฟีเจอร์ รวมถึงการตั้งค่าแบบโรมมิ่ง ใช้คลาวด์สตอเรจสื่อสารผ่านอีเมล์ ใช้ปฏิทิน รายชื่อผู้ติดต่อ ตลอดจนสามารถเชื่อมต่อกับบริการได้หลากหลาย โดยการเชื่อมต่อคลาวด์ คอมพิวติ้งนั้นสามารถทำได้ทั้งบนวินโดวส์พีซีและวินโดวส์โฟน 7

-  อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ 10 แพล็ตฟอร์มพรีวิว 5 ทางเลือกสำหรับการท่องเว็บบนวินโดวส์ โดยอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ 10 ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานกับวินโดวส์ 8 โดยเฉพาะ มียูสเซอร์ อินเทอร์เฟซแบบ edge-to-edge ลดบราวเซอร์ลงและเพิ่มเว็บมากขึ้น ทำงานรวดเร็ว เสริมสมรรถนะการทำงานของฮาร์ดแวร์ให้แสดงผลเกี่ยวกับเว็บได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้แสดงการใช้งานวินโดวส์ 8 บนฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่แบบ ARM-based 86 บิต ด้วย

สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว เปิดให้ดาวน์โหลดทั่วโลกในภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและวิธีการดาวน์โหลด สามารถติดตามได้ที่ http://preview.windows.com และ http://windowsteamblog.com พร้อมติดตามการอัพเดทแบบเรียลไทม์บนทวิตเตอร์จาก #windows8 และ @Windows เพื่อรับข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดลองใช้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources