วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

'นพดล'อัด'ชวนนท์' โกหก ยัน'แม้ว'ขายหุ้นเหมืองถ่านหินหมดแล้ว


นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ อัด ''ชวนนท์'' โฆษก ปชป.โกหก ปูดข้อมูลเก่า ยัน ''ทักษิณ'' ขายหุ้น บ.ทำเหมืองถ่านหินในแอฟริกาใต้หมดแล้ว ท้าหากมีหลักฐานยอมบริจาคให้มูลนิธิคนปัญญาอ่อน 1 ล้านบาททันที

วัน ที่ 4 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งมาอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมนำเงิน 400 ล้านบาท ไปลงทุนทำธุรกิจเหมืองถ่านหินในแถบแอฟริกาใต้ ร่วมกับบริษัท   มิรันด้า ผ่านทางบริษัท โกลบอล พีเอส ไมนิ่ง อินเวสเมนต์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และกล่าวหาว่าตนพูดโกหก เนื่องจากตนเคยปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขายหุ้นในบริษัท    มิรันด้าไปหมดแล้ว โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีหุ้นใดๆ ในบริษัทมิรันด้าแล้วนั้น ขอยืนยันว่า ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ทั้งหมด เป็นไปตามที่ตนเคยชี้แจงทุกประการ ดังนั้น ข้อความที่ตนเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้จึงถูกต้องแล้ว
ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต
ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

นายนพดลยังกล่าวต่อว่า รายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ ที่นายชวนนท์นำมาอ้างนั้นเป็นข่าวเก่าที่พูดถึงการลงทุนในอดีตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้มีการไปลงทุนอีกแต่อย่างใด อันที่จริงถ้านายชวนนท์พอจะมีความรู้ทางภาษาอังกฤษอยู่บ้างก็น่าจะตรวจสอบ ข้อมูลได้ การแถลงโดยเอาเนื้อข่าวต่างประเทศที่เป็นเท็จนั้น เป็นการทำงานที่ไร้มาตรฐาน

นายนพดล กล่าวอีกว่า ส่วนคำถามของนายชวนนท์ที่ว่าใครกันแน่ที่โกหกนั้น ตนจะตอบให้ก็ได้ว่า ในเรื่องนี้นายชวนนท์เป็นฝ่ายโกหก เพราะการลงทุนกับบริษัทมิรันด้า มีเพียงการลงทุนครั้งเก่าที่ได้ขายหุ้นไปแล้ว

"ขอท้านายชวนนท์ว่า ถ้าหากนายชวนนท์มีหลักฐานที่แตกต่างจากข้อมูลของตน ตนจะยอมบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้มูลนิธิคนปัญญาอ่อน แต่ถ้าหากนายชวนนท์เป็นฝ่ายโกหก ตนอยากทราบว่านายชวนนท์จะแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองอย่างไร" นายนพดล กล่าว

นายนพดล ยังกล่าวว่า นายชวนนท์กล่าวหาว่าตนไม่ตรวจสอบข้อมูล และว่าตนเอาตัวเข้าแลกเป็นทาส พ.ต.ท.ทักษิณ ตนขอเรียนว่านายชวนนท์เอาข้อมูลเท็จมาพูด แล้วมาดูหมิ่นตนอีก รู้สึกเวทนาจริงๆ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources