วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

ดินไหวกาญจน์ ระทึก3ริกเตอร์ ไม่กระทบเขื่อน ดินไหวกาญจน์ ระทึก3ริกเตอร์ ไม่กระทบเขื่อน ดินไหวกาญจน์ ระทึก3ริกเตอร์ ไม่กระทบเขื่อน ดินไหวกาญจน์ ระทึก3ริกเตอร์ ไม่กระทบเขื่อน ดินไหวกาญจน์ ระทึก3ริกเตอร์ ไม่กระทบเขื่อน

Pic_242973

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ด้าน ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ยัน 2 เขื่อนใหญ่ ทั้งศรีนครินทร์-วชิราลงกรณ ไม่ได้รับผลกระทบ ระบุหากไหวไม่เกิน 6 ริกเตอร์ไร้ปัญหา...
เมื่อวันที่ 4 มี.ค. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.33 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย
ด้าน นายกิตติ ตันเจริญ  ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ระหว่างเดินทางไปร่วมงานฉลองครบรอบ 35 ปี วันเปิดเขื่อนสิริกิติ์ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ กรณีเกิดแผ่นดินไหว 3 ริกเตอร์ ที่ อ. ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ว่า ยืนยัน ไม่มีผลกระทบกับเขื่อนศรีนครินทร์ หรือเขื่อนวชิราลงกรณ แต่อย่างใดทั้งสิ้น  ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้  เนื่องจากจุดที่เกิดแผ่นดินไหวอยู่ห่างออกไปจากตัวเขื่อนพอสมควร

ทั้ง นี้ ขอยืนยันเลยว่า เขื่อนศรีนครินทร์ถูกออกแบบให้ทนต่อแรงแผ่นดินไหวได้ หากไม่เกิน 7 ริกเตอร์ เขื่อนสามารถทนแรงสั่นสะเทือนไว้อย่างแน่นอน  ยังต้องเป็นกรณีเกิดการไหวอยู่ใต้ฐานเขื่อนโดยตรงอีกด้วยจึงจะมีผล แต่สำหรับรอยเลื่อนที่อยู่ในไทยนั้น เป็นแขนงหนึ่งที่แยกออกมาจากแขนงใหญ่ที่อยู่ในประเทศพม่า โอกาสเกิดแผ่นดินไหวแรงกว่า 7 ริกเตอร์จึงเกิดได้น้อยมาก

"อย่างไร ก็ตาม ทางเขื่อนเองก็ไม่ได้ประมาทคอยตรวจสอบความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ส่วนตัวเห็นว่า ประเทศไทยหากเกิดแผ่นดินไหวก็ไม่น่าจะเกินขนาด 6 ริกเตอร์ อย่างเมื่อปี 2526 เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ มาแล้ว โดยครั้งนั้นถือว่าเกิดแรงสั่นสะเทือนมากที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยบันทึก ได้  แต่เขื่อนก็ยังปลอดภัย  ดังนั้น จึงมั่นใจได้ในระดับหนึ่ง" ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ กล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources