วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

แกะรอยรวบ “สวะสังคม” ฆ่าชิงทรัพย์โชกโชน-เน้น “ผู้หญิง” เหยื่อโอชะ!

ายเอกรัฐ หรือ ปุ้ย แก้วภักดี วัย 27 ปี ถูกตำรวจ กก.สส.บก.น.7 หรือสืบ 7 ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.พีรพล อัจกลับ ผกก.สส.บก.น.7 และ พ.ต.ต.อำนวย สว่างแก้ว สว.สส. บก.น.7 กับทีมสืบสวนจับกุมได้ ตามหมายศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ 470/2553 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2553 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น โดยจับกุมได้ภายในซอยหัวกระบือ ใกล้ครัวลุงแหวง เขตบางขุนเทียน กทม. ได้พร้อมของกลางสร้อยข้อมือไข่มุก 3 เส้น ต่างหูประดับพลอย 1 คู่ นาฬิกายี่ห้อคาสิโอ 1 เรือน เสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในการก่อเหตุ หมวกนิรภัย 1 ใบ อาวุธปืนยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน ลขม 504 กทม.อีก 1 คัน หลังจากที่ผู้ต้องหารายนี้ก่อคดีอย่างอุกอาจติดต่อกันมาถึง 5 คดีซ้อน
      
         “ไอ้ปุ้ย”หรือ นายเอกรัฐ มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 94 พระราม 2 ซอย 88 ถนนพระราม 2 แขวงเแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. หลังถูกจับกุม ยอมรับสารภาพว่าวันๆ ไม่ได้ทำงานอะไร จะช่วยแม่ขายของบ้างเป็นครั้งคราวที่ย่านแสมดำ ทำให้เงินไม่พอใช้จ่าย เพราะต้องเลี้ยงภรรยาและลูกอีก 1 คน


      
       “ทุกครั้งก่อนที่ผมจะก่อเหตุ จะมีการวางแผนก่อนว่าจะไปจุดไหน และจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงเท่านั้น เพราะก่อเหตุได้ง่ายกว่า แต่ที่ต้องใช้ปืนยิงจนเสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น ผมไม่ได้ตั้งใจ”ไอ้ปุ้ยสารภาพ
      
       “ไอ้ปุ้ย” สารภาพอีกว่า อาวุธปืนที่ได้มานั้น ขอเงินแม่ไปซื้อต่อจากเพื่อนในราคา 35,000 บาท มาไว้ก่อเหตุ และเงินที่ได้มาจากการจี้ชิงทรัพย์ ก็เอาไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ไม่ได้นำไปซื้อเสพยาเสพติด เพราะไม่ได้เสพยาแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยติดคุกในคดียาเสพติดมาถึง 2 ปี ในท้องที่ สน.แสมดำ เมื่อพ้นโทษออกมาก็ตระเวนก่อหตุชิงทรัพย์มาทั้งหมด 5 ครั้ง จนกระทั่งมาจนมุมตำรวจในครั้งนี้
      
        วีรกรรม-วีรเวรของ “ไอ้ปุ้ย” โจรห้าร้อยรายนี้ ก่อเหตุอันน่าสลดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2553 ที่ผ่านมา เหตุเกิดกลางวันแสกๆ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 215 หมู่บ้านมหาดไทย 2 ซอย 4 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางผ่องใส คุ้มปรีดี อายุ 71 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีต ผจก.สถานธนานุบาล หน่วยบริการราชการส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ที่ขาขวาได้รับบาดเจ็บเลือดไหลโกรก โชคดีที่แพทย์โรงพยาบาลธนบุรี 2 สามารถช่วยชีวิตไว้ได้จนปลอดภัย
      
        เหตุการณ์ครั้งนั้น นางผ่องใสเล่าว่า ตัวเธอเกษียณอายุราชการแล้ว แต่ทางราชการได้ให้ช่วยงานต่อ โดยก่อนเกิดเหตุ หลังขับรถออกจากประตูบ้านได้ลงจากรถเพื่อกลับไปปิดประตูบ้าน เตรียมออกไปทำงาน ระหว่างนั้นเองมีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงเข้ามาประกบที่รถเธอ ซึ่งเธอจำได้ว่าคนขับขี่สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ สวมเสื้อแจ็กเกตสีเทา จากนั้น คนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยซึ่งสูงประมาณ 170 ซม.รูปร่างผอม พยายามเปิดประตูรถด้านคนขับของเธอเพื่อจะหยิบกระเป๋าสตางค์ที่วางอยู่ในรถ แต่เธอหันไปเห็นพอดีจึงคว้าร่มที่พกมาด้วยตีคนร้ายไปหลายครั้ง คนร้ายโมโหชักปืนออกมายิงเข้าที่ขา 3 นัดซ้อน แต่กระสุนถูกขาเธอเพียงแค่นัดเดียว หลังจากนั้นคนร้ายก็หยิบกระเป๋า ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไปทางหน้าหมู่บ้าน จนกระทั่งเพื่อนบ้านผ่านมาเห็นเธอถูกยิงจึงรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล
      
       แม้ในครั้งนั้นตามข่าวระบุว่าคนร้ายจะได้เงินได้ไม่กี่พันบาท แต่ภายหลังทราบว่าวีรกรรม-วีรเวรของ “ไอ้ปุ้ย” กับเพื่อนในครั้งนั้น ได้เงินไปกว่า 2 แสนบาท สอดรับกับการนำตัว “ไอ้ปุ้ย” มาแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเมื่อเย็นวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.ระบุว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุชิงทรัพย์เหยื่อที่เป็นผู้หญิงจำนวนหลายราย และยังใช้อาวุธปืนทำร้ายเหยื่อเสียชีวิต บางรายก็บาดเจ็บสาหัส โดยเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ นางผ่องใส คุ้มปรีดี อายุ 71 ปี ภายในหมู่บ้านมหาดไทย ย่านตลิ่งชัน ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับรถเข้าบ้าน ผู้เสียหายพยายามต่อสู้ ทำให้ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงใส่ไป 3 นัด กระสุนถูกที่หน้าท้องและขา ผู้ต้องหาจึงได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 2 แสนบาท นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ในหลายท้องที่ โดยเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ในท้องที่ สน.หลักสอง ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายถึง 5 นัด จนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะชิงเอาทรัพย์สินหลบหนีไป ถือว่าเป็นการกระทำโหดเหี้ยมอย่างมาก
      
       พ.ต.อ.พีรพล อัจกลับ ผกก.สส.บก.น.7 เล่าให้ฟังว่า หลังจาก “ไอ้ปุ้ย” ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางผ่องใส ที่มีอายุถึง 71 ปีแล้ว ทางพ.ต.ต.อำนวย สว่างแก้ว สว.สส.บก. น.7 ได้เฝ้าติดตามคดีและแกะรอยคนร้ายรายนี้มาอย่างใกล้ชิด นำข้อมูลที่มีอยู่ ประกอบกับการสืบสวนที่คืบหน้าขึ้นทุกระยะ จนมีข้อมูลที่สามารถนำไปให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับผู้ต้องหาได้
      
       “ทางสารวัตรอำนวยตามแกะรอยข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของผู้เสียหาย ที่ผู้ต้องหานำไปให้หลานใช้ เราก็ตามไปจับกุมมาดำเนินคดีในข้อหารับของโจร จากนั้นก็ขยายผล จนมีพยานยืนยันว่า “ไอ้ปุ้ย” เป็นผู้เอาโทรศัพท์เครื่องที่เราตามแกะรอยไปให้หลานคนดังกล่าวใช้จริง เราก็เริ่มมั่นใจขึ้น จึงนำเอาแฟ้มประวัติเดิมที่มีรูปผู้ต้องหาอยู่ นำไปให้คุณยายผ่องใสดู ปรากฏว่า คุณยายสามารถชี้รูปได้อย่างแม่นยำ และยืนยันว่าสามารถจำหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน เพราะในวันที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ได้ใส่หมวกกันน็อก เราจึงไปออกหมายจับ และตามจับกุมได้ในซอยวัดหัวกระบือ ข้างร้านอาหารลุงแหวง” พ.ต.อ.พีรพลบอกถึงการตามแกะรอยกว่าจะได้ตัวคนร้ายรายนี้
      
       เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและโดยใช้ยาน พาหนะ เพื่กระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป รวมทั้งจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสน.หลักสอง ดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อด้วย
      
       จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมของ “ไอ้ปุ้ย” ที่เริ่มก่อเหตุตั้งแต่ 1 เม.ย.เป็นต้นมา กระทั่งในช่วงเดือนพ.ค. อันเป็นช่วงที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิว แต่ “ไอ้ปุ้ย” ก็ไม่ยี่หระ ก่อเหตุอย่างอุกอาจต่อเนื่องเรื่อยมา
      
       คดีนี้แม้ตำรวจจะต้องใช้เวลา ตามแกะรอยคนร้ายเป็นเวลาหลายเดือน แต่ก็คุ้มค่า ที่สามารถตามจับกุมนายเอกรัฐ หรือ “ไอ้ปุ้ย” ได้ในที่สุด ที่สำคัญ ได้ช่วยพยุงสังคมให้ผู้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะสตรีและคนชรา สามารถดำเนินชีวิตตามปกติประจำวันได้อย่างปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง ที่ตำรวจไม่ละความพยายาม แม้เวลาจะบีบบังคับและขยายออกไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายก็สามารถลากคอวายร้าย ที่ถือเป็น “สวะสังคม” รายนี้ ให้เข้าไปชดใช้กรรมในเรือนจำได้ในที่สุด 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources